Trị mụn bọc, mụn trứng cá cho nam giới tại nhà

05/12/2020 11:18

MVới nhiều tác động tiêu cực từ môi trường và áp lực trong cuộc sống, nam giới ngày càng đối mặt với nhiều nguy cơ bị mụn trứng cá xuất hiện trên gương mặt. Đặc biệt, với cơ chế da tiết nhiều dầu nhờn và lượng kiến thức skincare “cơ bản”, cánh mày râu thường gặp nhiều khó khăn trong việc chăm sóc da mụn. Thậm chí, tình trạng mụn sẽ phát triển nhanh, khó điều trị và để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng trên da nếu không được chăm sóc đúng cách.

Luôn làm sạch da một cách nhẹ nhàng và cẩn thận

Bất cứ làn da nào cũng cần được làm sạch hằng ngày. Tuy nhiên, với làn da nhạy cảm khi bị mụn bọc/mụn trứng cá, cánh mày râu cần cực kỳ nhẹ nhàng và cẩn thận để đảm bảo không gây vỡ các nốt mụn.

Luôn tác động lực lên da một cách nhẹ nhàng, đặc biệt là những vùng mụn.

Lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, chiết xuất từ tự nhiên, không chất tẩy rửa mạnh, không hương liệu để đảm bảo không gây kích ứng da.

Chỉ dùng sữa rửa mặt 2 lần/ngày, vào giữa ngày thì cũng không rửa mặt với nước sạch quá 2 lần, tránh làm khô da và kích thích tuyến dầu thừa hoạt động mạnh hơn.

Chú ý khi cạo râu

Nếu vùng râu bị mụn, bạn cần thật cẩn thận và nên làm mềm râu trước khi cạo. Bởi chỉ cần một chút bất cẩn làm vỡ mụn, nguy cơ lây lan mụn sẽ rất cao. Thời điểm tốt nhất bạn nên cạo râu là sau khi tắm vào buổi sáng - đây là thời gian làn da ổn định nhất, râu cũng được làm mềm sau khi rửa mặt.

Dưỡng ẩm cho da

Cánh mày râu thường khá lo lắng về vấn đề dưỡng ẩm khi bị mụn. Bởi thực tế, làn da bị mụn thường đổ nhiều dầu nhờn, và việc sử dụng kem dưỡng ẩm trên da sẽ dễ dàng gây bít tắc và khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ.

Tuy nhiên, dầu thừa nhiều không đồng nghĩa với việc da đủ ẩm hay chưa. Nếu da thiếu ẩm, quá trình tiết dầu càng diễn ra mạnh mẽ và kích thích mụn xuất hiện nhiều hơn. Do đó, bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu lỏng, thiên về cấp nước như lotion - dạng mỹ phẩm chăm sóc da này sẽ vừa đảm bảo cấp nước hiệu quả cho da, vừa không gây ra tình trạng bít tắc.

 Không được tự ý nặn mụn

Rất nhiều cánh mày râu thường nặn mụn theo cảm tính. Nhưng không phải ai cũng biết tác hại cực kỳ nghiêm trọng của việc tùy tiện nặn mụn này.

Nếu nặn mụn khi nhân mụn chưa chín, nốt mụn sẽ vẫn tiếp tục xuất hiện với mức độ nặng hơn, lớn hơn.

Nếu nặn mụn với lực quá mạnh thì vùng mụn sẽ bị tổn thương, dễ để lại sẹo thâm, sẹo rỗ.

Nếu nặn mụn với tay bẩn thì vùng mụn sẽ bị nhiễm trùng và dễ lan sâu và rộng hơn trên gương mặt.

Vì thế, tuy có thể tự thực hiện tại nhà, nhưng nếu không biết các bước nặn mụn đúng cách, bạn nên nhờ đến các spa hoặc bệnh viện da liễu.

Một số phương pháp trị mụn được khuyên sử dụng

Mụn bọc, mụn trứng cá không phải là tình trạng mụn quá nặng, nên tùy vào tình trạng mụn, bạn có thể lựa chọn các phương pháp trị mụn sau:

  • Sử dụng thuốc bôi: Những loại thuốc bôi, thuốc uống trị mụn có công dụng làm khô nhân mụn nhanh hơn, đồng thời ngăn ngừa tình trạng mụn lây lan trên da mặt. Tuy nhiên, trên thị trường hiện có rất nhiều loại thuốc bôi trị mụn, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ/chuyên gia da liễu để lựa chọn sản phẩm an toàn và phù hợp nhất.
  • Sử dụng nguyên liệu tự nhiên: Những nguyên liệu tự nhiên như tỏi, cà chua, chanh, mật ong,... chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và các hoạt chất kháng khuẩn, kháng viêm. Nhờ vậy, khi bôi lên da, các nốt mụn sẽ được khử trùng và kích thích khô nhân mụn nhanh chóng. Nhược điểm của phương pháp này là không đem lại hiệu quả tức thì mà cần phải duy trì đều đặn trong một thời gian dài. Do đó, với những mày râu thiếu kiên nhẫn, phương pháp này không phải là sự lựa chọn lý tường.
  • Sử dụng các liệu trình chuyên nghiệp: Đây được xem là một phương pháp trị mụn nhanh chóng và an toàn nhất cho nam giới. Bởi với những bước thăm khám cũng như các phác đồ trị mụn chuyên nghiệp, mỗi tình trạng da sẽ có một liệu trình trị mụn phù hợp nhất. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn những đơn vị uy tín để đảm bảo được trị mụn an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

Doctor Mezo – Nơi chuyên điều trị và chăm sóc da mụn nhiều năm kinh nghiệm tại Tp.HCM

Có kinh nghiệm chuyên nghiên cứu chữa trị và chăm sóc da mụn cho cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi, Doctor Mezo  được đánh giá uy tín và hiệu quả vì sự hiểu rõ về các loại mụn và da của đội ngũ chuyên gia.

Doctor Mezo  cam kết về các liệu trình điều trị mụn an toàn, sạch ổ mụn dài lâu và giúp da sáng khỏe, mịn màng.

Nếu bạn nhận thấy tình trạng da phát triển các đốm đen thường xuyên hoặc nếu sự xuất hiện của các vết thâm mụn ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, đây chính là thời điểm bạn cần can thiệp của bác sĩ chuyên khoa da liễu với công nghệ điều trị phù hợp.

MezoBi là cách trị mụn và sẹo rỗ cho nam giới và nữ giới có sự kết hợp giữa công nghệ nhiệt đa vi điểm tinh khiết Mezo cùng Bio sinh học làm tăng sinh tế bào gốc nội sinh, đồng thời tăng sinh collagen và elastin giúp tái tạo làn da chắc khỏe, đánh tan hắc sắc tố, các tổn thương sau viêm trên nền da….

Phương pháp MezoBi tại phòng khám Doctor Mezo được đánh giá là phương pháp phù hợp giúp trị mụn thâm lâu năm hiệu quả với liệu trình ngắn và mức độ hồi phục cao nhất. Bên cạnh đó còn hạn chế được tình trạng hình thành sẹo rỗ trên da , trẻ hóa làn da. Ưu điểm nổi bật của cách trị mụn thâm lâu năm với MezoBi bao gồm không xâm lấn, không gây chảy máu, không cần nghỉ dưỡng, có thể đi làm ngay sau điều trị. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về phương pháp MezoBi.

Để chấm dứt tình trạng mụn hiệu quả không gây thâm sẹo, điều trị bằng công nghệ hiện đại, chính hãng an toàn và không xâm lấn luôn là giải pháp hàng đầu. Đặc biệt, khách hàng cần cẩn thận với các phương pháp lột tẩy, vì dễ làm nền da yếu, mất sức đề kháng và khó phục hồi.

Da khoẻ là da đẹp, liên hệ với phòng khám Doctor Mezo để được tư vấn cụ thể về các cách trị mụn thâm lâu năm hiệu quả hiện nay qua hotline 090 242 1694

Thông tin chi tiết liên hệ: 

Doctor Mezo

Website:https://doctormezo.com.vn/

Email: drmezodsbs@gmail.com

Tel:  090 242 1694

Addres: 465/6 Phan Văn Trị, phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM

 

Doctor Mezo cam kết sử dụng công nghệ chính hãng, được FDA Hoa Kỳ chứng nhận an toàn, hiệu quả bền vững, không xâm lấn, không đau, không cần nghỉ dưỡng.

Thanh Tâm

Bạn đang đọc bài viết "Trị mụn bọc, mụn trứng cá cho nam giới tại nhà" tại chuyên mục Làm đẹp.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục