“Cho đi là nhận lại” - Tôn chỉ kinh doanh của bà chủ mỹ phẩm khao khát lan tỏa năng lượng tích cực tới tất cả khách hàng

27/10/2020 22:39

Hơn 13 năm trên thương trường, lĩnh vực kinh doanh được bà mẹ 2 con Lương Thu Hà lựa chọn vẫn chỉ xoay quanh làm đẹp. Từ kinh doanh thời trang, spa,... đến sau này phát triển thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình, và gần đây nhất là Học viện đào tạo spa quốc tế Metta Group, người phụ nữ tâm huyết với ngành làm đẹp luôn tâm niệm kinh doanh từ tâm thì sẽ được quả ngọt.

Bén duyên với ngành làm đẹp…

Những ngày đầu tiên bắt đầu kiếm tiền, bắt đầu bước vào cuộc đời với những mối lo toan về mưu sinh thường nhật, Lương Thu Hà - khi đó vẫn còn là một cô gái rất trẻ, đã chọn ngành làm đẹp là điểm khởi đầu của mình. Quay đi quay lại cũng đã 13 năm chị Hà gắn bó với nghề này, nó trở thành đam mê ăn vào máu lúc nào không hay. Nhớ lại những ngày đó, khi còn non trẻ và kiến thức kinh doanh chưa có nhiều, chị Hà tâm niệm phải học. Mỗi ngày học một ít, vừa làm vừa học để càng hiểu sâu về ngành làm đẹp, chị càng có thể tư vấn cho khách hàng một cách kỹ càng. Cô gái Quảng Ninh ngày đó song song với việc học kiến thức làm đẹp cũng trau dồi kinh nghiệm kinh doanh từ sách vở, bận rộn nhưng vẫn tham gia các lớp học kinh doanh để có đầy đủ hành trang tốt nhất. Có lẽ chính vì sự nghiêm túc đầu tư ngay từ đầu, làm gì cũng phải làm tới cùng đã khiến chị Hà có thể trở thành “bà chủ” thành công như ngày hôm nay, CEO một thương hiệu mỹ phẩm và chuẩn bị mở Học viện đào tạo spa quốc tế.

Hiện tại với vị trí CEO của thương hiệu mỹ phẩm SheShi Pharma, chị Lương Thu Hà luôn tất bật với công việc từ sáng sớm đến khuya. Cùng với lịch trình bận rộn đó, Hà luôn suy nghĩ, trăn trở làm sao để khách hàng của mình yên tâm nhất khi dùng sản phẩm. Đó cũng chính là những băn khoăn, lo lắng khi tìm mọi cách kết nối, nâng cao, huấn luyện cho các đại lý phân phối. Đó là những đêm thức trắng đàm phán với đối tác, để làm sao sản phẩm công ty có được nhiều lợi thế nhất, giảm tối đa giá thành để mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, những người luôn đồng hành và ủng hộ SheShi.

"Làm kinh doanh phải có TẦM nhưng cũng rất cần cái TÂM"

Ngay từ những ngày đầu bén duyên với ngành mỹ phẩm, chị Lương Thu Hà đã nhận thấy làm đẹp là thiên tính của con người chứ không riêng gì phụ nữ. Nhưng thiên tính cũng chính là cái bẫy nguy hiểm nhất dành cho mọi người. Chúng ta ham muốn đẹp lên nhanh chóng và làm đẹp vô tội vạ mà không trang bị cho mình chút kiến thức hay cảnh giác nào. Do xu hướng của người Việt là thích trắng cho nên cứ thấy truyền miệng loại kem này trắng, loại kem kia mịn là mua và sử dụng mà không lường trước hậu quả. Hàng mỹ phẩm chất lượng không rõ thì ngày một tràn lan mà các chị em hàng ngày đắp lên mặt mình vô số thứ kem không rõ thành phần cộng với bụi bẩn và môi trường ô nhiễm. Tất cả những điều đó khiến làn da của mọi người nhiễm độc và bị tàn phá nặng nề. Bởi vậy, chị Hà luôn khao khát phát triển một thương hiệu mỹ phẩm thực sự an toàn và hiệu quả để tất cả phụ nữ Việt Nam ai cũng an tâm khi sử dụng. Đó là lý do mà SheShi Pharma đã ra đời.

Yêu công việc mình làm hay làm công việc mình yêu thì cốt lõi của quyết định đó vẫn là lựa chọn của mỗi người. Với Hà, lựa chọn của chị là để bản thân luôn giữ được niềm hăng say trong công việc, cống hiến giá trị cho cuộc đời. Chính nhờ tôn chỉ này mà suốt bao năm nay, chị Hà vẫn chưa bao giờ bị chệch hướng khi theo đuổi những gì mình tâm niệm khi làm trong ngành mỹ phẩm.

Có một điều thú vị và cũng khá “kỳ lạ” ở chị Hà, đó là chị không thích được gọi là doanh nhân dù đã có hơn chục năm “lăn lội” trong nghề kinh doanh này. Chị Hà tâm sự, cảm thấy chưa xứng tầm với hai chữ “doanh nhân”. 13 năm làm việc cũng là 13 năm mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp, những năng lượng tích cực tới tất cả khách hàng cùng đối tác. Đến ngày hôm nay, chị Hà vẫn đang từng giờ từng phút thực hiện sứ mệnh tự đặt ra ấy của mình. Vì vậy, chị cho rằng chữ doanh nhân chưa hợp với mình, nhưng ai gọi chị là người lan tỏa, thì chị lại hạnh phúc vô cùng!

Lan tỏa giấc mơ

Chìa khóa để đạt được ước mơ không nằm ở sự thành đạt của một cá nhân. Thành đạt không phải chức vụ mà dựa trên những giá trị do người đó tạo ra trong công việc, cho cuộc sống và cho những người xung quanh. Với chị Lương Thu Hà, giá trị chị mang tới chính là ước muốn đem lại lợi ích tối đa cho khách hàng, hướng tới sự tận tâm và chuyên nghiệp nhất trên mọi phương diện. Có như thế, khách hàng mới trở thành bạn bè, đại lý và đồng đội của mình. Vì mang trong mình tâm niệm như vậy, nên chị Hà đã quyết định mở học viện đào tạo spa quốc tế. Bởi trong hơn 13 năm làm nghề spa, chị nhận thấy rất nhiều spa Việt Nam vẫn còn chưa vững tay nghề, chưa có bằng cấp chuyên môn thực sự để tự tin làm đẹp cho khách hàng. Luôn mong muốn lan tỏa những điều tốt đẹp đến không chỉ khách hàng mà còn là những người cùng ngành nghề, Học viện đào tạo spa quốc tế Metta Group đã được khai sinh. Metta là một từ của nhà Phật có nghĩa là tâm từ tức lòng nhân từ, lòng yêu thương, tình bạn, tình huynh đệ, lòng tốt, và chủ động quan tâm đến những người khác. Chọn “Metta” để làm tên Học viện cũng chính là thể hiện khao khát được cho đi, được lan tỏa của chị Lương Thu Hà.

“Bởi cho đi chính là nhận lại.” 13 năm trong nghề, chị Hà lúc nào cũng tâm niệm và mãi tâm niệm điều này.

Hà Anh

Bạn đang đọc bài viết "“Cho đi là nhận lại” - Tôn chỉ kinh doanh của bà chủ mỹ phẩm khao khát lan tỏa năng lượng tích cực tới tất cả khách hàng" tại chuyên mục Doanh nhân.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục