Địa chỉ cuối tuần: Thung lũng đèn ở Đà Lạt

15/12/2020 07:20

Trong không khí lành lạnh mùa Giáng sinh, thung lũng đèn trở thành điểm thu hút du khách đến Đà Lạt.

Tháng cuối năm, bên cạnh cung đường săn mây, hái hồng thì thung lũng đèn trở thành một trong những điểm check-in hot trên bản đồ du lịch Đà Lạt. Đây là nơi tập trung hàng trăm nhà lồng trồng rau, hoa màu của loạt nông trại nằm ở phường 11, cách trung tâm thành phố khoảng 7 km. Ban đêm, các nhà lồng thắp đèn sáng trưng, tạo nên khung cảnh lung linh. Để bắt trọn cảnh này, bạn không cần đến tận nơi, mà hãy chọn những quán cà phê nằm trên sườn đồi, có view hướng khu nhà lồng, phía xa là núi đồi, không bị che khuất tầm nhìn.

Du khách sống ảo trước homestay hướng thung lũng đèn vào một đêm mưa. Ảnh: Hiền Mai.

Thung lũng đèn trở thành background ảo diệu vào đêm mưa. Ảnh: Hiền Mai.

Thung lũng đèn không có địa chỉ cụ thể, nhưng khá dễ tìm. Từ hồ Xuân Hương, bạn chạy xe máy tầm 15 phút về hướng Trại Mát, men theo quốc lộ 20 sẽ gặp. Bạn có thể dừng xe dọc đường đứng ngắm cảnh, hoặc ghé loạt quán cà phê nhỏ nằm nép bên sườn đồi. Dù vắng xe nhưng đoạn đường này không có đèn ban đêm, hơi tối. Vì thế bạn nên lái xe cẩn thận.

Quán cà phê kiêm homestay Dốc Sương Mờ nằm trong hẻm Sào Nam, chỉ là ngôi nhà gỗ, không quá đặc biệt nhưng lý tưởng để ngắm cảnh đêm. Vừa đặt chân đến ban công sau nhà, bạn sẽ choáng trước khung cảnh rực rỡ của thung lũng hiện ra. Điểm cộng ở đây là khuôn viên vườn hoa bên ngoài có nhiều góc "sống ảo" vào ban ngày. Đúng như cái tên của nó, nếu không nghỉ lại homestay, sáng sớm bạn có thể ghé quán nhâm nhi ly cà phê, tiện thể săn mây, ngắm sương mù bao phủ thành phố. Giá nước khoảng 40.000 đồng/phần.

Địa chỉ cuối tuần: Thung lũng đèn ở Đà Lạt - 2

Thung lũng đèn nhìn từ Dốc Sương Mờ. Ảnh: Vi Yến

Từ lâu, cà phê Thung Lũng Đèn là một trong những cái tên quen thuộc ở khu này. Quán có khuôn viên rộng rãi, khu vườn trồng đủ loại hoa theo mùa, thích hợp để tụ tập gia đình, bạn bè vào cuối tuần. Bên cạnh đó, quán thay đổi concept vào dịp Trung thu, Giáng sinh hay Tết... Thực đơn không nhiều lựa chọn, chủ yếu cà phê, trà, sữa chua... với giá khoảng 25.000 - 50.000 đồng/phần.

Khu trong nhà thiết kế đơn giản, được lắp kính để khách có thể thoải mái ngắm cảnh bên dưới. Còn khu ngoài trời trang trí nhiều tiểu cảnh như nấc thang lên thiên đường, tổ chim, đôi cánh thiên thần... thu hút sự chú ý của giới trẻ. Ban ngày, quán rất đông khách. Thậm chí đôi lúc bạn phải đứng xếp hàng chờ đến lượt chụp ảnh trước chiếc cầu thang hình cây đàn piano hay máy bay giấy. Ban đêm, chọn một bàn ngoài trời, chiêm ngưỡng ánh đèn tỏa ra từ thung lũng đủ làm bạn ấm lòng giữa cái lạnh mùa đông.

Tiểu cảnh ở cà phê Thung Lũng Đèn.

Tiểu cảnh ở Thung Lũng Đèn. Ảnh: Manhhalen.

Túi Mơ To là tiệm cà phê "sinh sau đẻ muộn" tại khu này, mở cửa từ cuối năm 2018 nhưng là một trong những điểm đến được săn đón ở phố núi nhờ thiết kế mộc mạc, bình dị. Khung cảnh nên thơ với con đường lát gỗ, hàng rào tre. Khu nhà trung tâm lợp nylon như nhà lồng, tầm nhìn hướng thung lũng. Khuôn viên quán nhỏ, bàn ghế hạn chế nên lúc nào cũng nhộn nhịp. Nhất là dịp cuối năm, lúc cúc họa mi nở rộ, bạn hiếm khi tìm được khoảnh khắc vắng người của quán.

Dù buổi tối thiếu sáng, khó có thể chụp ảnh đẹp nhưng không ít bạn trẻ chọn thung lũng đèn là điểm dừng sau khi dạo một vòng thành phố. Mùa này, thời tiết Đà Lạt thất thường, có hôm mưa rả rích nhưng thay vì ngồi trong quán cà phê ấm áp, nhiều đôi tình nhân thích lên đây ngắm cảnh lung linh lãng mạn, nhâm nhi ly ca cao nóng.

Địa chỉ cuối tuần: Thung lũng đèn ở Đà Lạt - 6

Tiệm cà phê Túi Mơ To. Ảnh: Vi Yến.

Thu Trang
Nguồn Sưu tầm - Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Địa chỉ cuối tuần: Thung lũng đèn ở Đà Lạt" tại chuyên mục Việt Nam - Đất nước - Con người.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục