Hoa đồng tiền - Loài hoa mang nhiều ý nghĩa ít ai biết?

14/12/2020 11:00

Vào những tháng đầu năm đi dạo qua những con phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những người bán rong chở hoa đồng tiền. Loài hoa này không những sở hữu vẻ ngoài yêu kiều mà còn tượng trưng cho niềm hạnh phúc và lòng biết ơn khôn xiết.

Đôi nét về loài hoa đồng tiền

Để hiểu thêm về cây đồng tiền, bạn cần quan tâm đến nguồn gốc và tên gọi của chúng. Cụ thể như sau:

Tên gọi của hoa đồng tiền

Cây đồng tiền là dạng giống cây thiên thảo, có tên gọi khác là hoa mặt trời. Loài hoa này có tên khoa học là Gerbera Jamesonii. Giống hoa này khá đa dạng về kích cỡ và màu sắc như: Đỏ, trắng, hồng, vàng. Hoa thường được trồng tại cánh đồng, bồn hoa cảnh hay chậu nhỏ.

Hoa đồng tiền - Loài hoa mang nhiều ý nghĩa ít ai biết? 932937551

Ảnh minh họa nguồn internet

Ngày nay, cây đồng tiền được nhân giống ra rất nhiều loại và phân bố khắp thế giới, đặc biệt là với hơn 300 loài khác nhau. Cây hoa khá dễ thích nghi và phát triển, bạn có thể trải nghiệm và gieo trồng ngay tại vườn nhà.

Nguồn gốc của cây hoa đồng tiền

Cây đồng tiền được tìm thấy đầu tiên tại Nam Phi, Tasmania, Châu Á. loài hoa này được ông Robert Jameson phát hiện vào khoảng thế kỷ thứ 19 trong một chuyến hành trình đi khai thác vàng của ông. Robert Jameson đã mang về và ông được ghi công là người phát hiện ra loài hoa này đầu tiên.

Đồng tiền từ lâu đã rất gần gũi với những gia đình Việt. Loài hoa đặc sắc này thuộc họ nhà cúc và thường được dùng để trang trí trong lễ cưới, trồng ở vườn nhà hay trang trí cho không gian phòng. 

Đặc điểm của cây hoa đồng tiền

Cây đồng tiền có những đặc điểm và nét đặc trưng riêng mà bạn có thể dễ dàng nhận biết như: cây có nhiều cánh nhỏ riêng biệt xếp chồng nhiều tầng lên nhau. Giống hoa này không đẻ cành mà chỉ mọc nhánh có dạng thân ngầm. Khi gieo trồng, lá và hoa dần dần phát triển ra từ nhánh cây, kích thước của hoa và lá cũng thay đổi theo tốc độ sinh trưởng của cây.

Hoa đồng tiền - Loài hoa mang nhiều ý nghĩa ít ai biết? 932937551

Ảnh minh họa nguồn internet

Thông thường, những bông đồng tiền cao khoảng 20 -55 cm và nở to từ 7 - 13 cm. Loài hoa này đặc biệt khó phát triển ở những nơi có nhiều ánh nắng, người trồng cần bao phủ lưới đen xung quanh để hạn chế cây tiếp xúc với ánh sáng.

Ý nghĩa hoa đồng tiền

Loài hoa này rất đa dạng về màu sắc. Trong đó, kích thước, mỗi màu sắc của hoa này lại mang những ý nghĩa rất đặc trưng và riêng biệt. Thế nhưng, cho dù là màu gì thì đồng tiền cũng đại diện cho niềm hạnh phúc. Khi bạn nhận được đồng tiền từ một ai đó thì chứng tỏ họ đang muốn truyền đạt đến bạn những thông điệp đầy ngọt ngào. 

Bông đồng tiền sở hữu vẻ đẹp tươi mới và luôn tràn đầy năng lượng. Bên cạnh đó, hoa còn tượng trưng cho sự thơ ngây, thuần khiết và lòng biết ơn sâu sắc đối với người nhận.

Hoa đồng tiền - Loài hoa mang nhiều ý nghĩa ít ai biết? 932937551

Ảnh minh họa nguồn internet

Hoa luôn vươn thẳng lên phía có ánh nắng mặt trời, tỏa cánh hoa xòe rộng vô cùng rạng rỡ. Vậy nên đồng tiền còn được đánh giá với một loài hoa đặc biệt k mang đến nguồn sinh lực mạnh mẽ và kèm theo sự nhiệt huyết, sức sống mãnh liệt.

Công dụng của cây hoa đồng tiền

Cây đồng tiền mang lại rất nhiều lợi ích cho con người, cùng Hoa Tươi Hoàng Nga khám phá ngay sau đây:

  • Đồng tiền là loài hoa dễ trồng mang lại sản lượng và kinh tế cao quanh. Tại Đà Lạt khí hậu thích hợp nên hoa được trồng quanh năm.

  • Cây hoa có nhiều màu sắc đẹp mắt, tươi rất lâu và có giá trị thẩm mỹ cao. Bạn có thể sử dụng để trang trí trong nhiều dịp khác nhau.

  • Cánh hoa có tác dụng kháng viêm và giảm sưng phù rõ rệt.

  • Trong y học cổ truyền dân gian nước ta, hoa còn có thể làm bài thuốc tiêu đờm, trị hoa và thanh lọc cơ thể vô cùng hiệu quả.

  • Trong khoa học, cây hoa góp phần trong những công trình nghiên cứu sinh học.

  • Cây hoa có thể được sử dụng làm thuốc chống đông máu vì có chứa hàm lượng coumarin.

  • Cây đồng tiền không những giúp thanh lọc cơ thể mà còn có tác dụng làm sạch không khí khi trồng (nghiên cứu tại NaSa Mỹ).

Hoa đồng tiền nên được tặng vào dịp gì?

Hoa đồng tiền sẽ là món quà thật tuyệt để dành tặng cho những người thân yêu. Nếu như bạn sắp trải qua bước ngoặt lớn cho cuộc đời mà được ai đó tặng hoa, điều này chứng minh họ muốn truyền cảm hứng sâu sắc và nguồn năng lượng dồi dào đến cho bạn. 

Hoa đồng tiền - Loài hoa mang nhiều ý nghĩa ít ai biết? 932937551

Ảnh minh họa nguồn internet

Bó đồng tiền có màu sắc như hồng, đỏ hay vàng mang ý nghĩa tiếp thêm nguồn sinh lực bất tận. Vì thế bạn hãy dành tặng cho những người thân chuẩn bị có bước ngoặt lớn trong cuộc đời như thi cử hay đi làm. Ngoài ra, bó hoa màu hồng đào nhẹ nhàng và mộng mơ sẽ là món quà đặc biệt cho những em bé mới chào đời.

Bên cạnh đó, bạn có thể tặng hoa cho mẹ những bó bông đồng tiền rực rỡ để tỏ lòng hiếu thuận và biết ơn vô cùng sâu sắc. Hoa cũng có thể được tặng vào những dịp như khai trương. Chúng sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp người nhận sẽ có nhiều tài lộc và thuận lợi trong việc làm ăn. Ngoài ra, bạn có thể tặng đồng tiền cho người mới ốm dậy. Vì bó bông đồng tiền có tác dụng làm sạch không khí, mang đến không gian sống thật trong lành.

Loài hoa đồng tiền hợp với những người mệnh nào?

Bông đồng tiền được trang trí trong nhà còn giúp thanh lọc bầu không khí và mang đến những tín hiệu tích cực trong kinh doanh và làm ăn. Bên cạnh đó, loài hoa này luôn mọc về hướng mặt trời và có rất nhiều màu sắc rực rỡ và bắt mắt. Vậy nên chúng phù hợp với những người có cung mệnh như sau:

Hoa đồng tiền màu trắng

Đồng tiền mang màu trắng rất thuần khiết và trong trẻo. Với những người có bản mệnh như Kim và Thủy thường rất phù hợp với màu hoa này. Ngoài ra, khi trang trí hay tặng cây đồng tiền màu trắng sẽ giúp người nhận luôn gặp may mắn và có được một cuộc sống hạnh phúc. 

Hoa đồng tiền màu vàng

Đóa đồng tiền màu vàng rất phù hợp với người mệnh Kim, đây là màu sắc tương sinh. Tông màu vàng không chỉ giúp bừng sáng không gian mà còn khiến cho bạn khơi dậy niềm hứng khởi mỗi khi bắt đầu một công việc mới. Chính vì vậy, bạn hãy lựa chọn đồng tiền màu vàng cho mẹ hoặc thầy cô mệnh Kim để tỏ lòng biết ơn và hiếu kính.

Hoa đồng tiền màu đỏ

Đồng tiền màu đỏ giúp bạn chiếm được tình cảm của đối phương. Màu đỏ tượng trưng cho một trái tim tràn đầy yêu thương và hạnh phúc. Và đặc biệt đây là tông màu nóng nên rất hợp với những người mệnh Hỏa. Chắc chắn, bó hoa với màu sắc này sẽ gắn kết những mối quan hệ của bạn được sâu đậm và bền vững hơn.

Hoa đồng tiền - Loài hoa mang nhiều ý nghĩa ít ai biết? 932937551

Ảnh minh họa nguồn internet

Bên cạnh đó, màu đỏ cũng tượng trưng cho sự may mắn và thuận lợi. Gia chủ nếu trưng bày hoặc trang trí một bình đồng tiền tại bàn làm việc hoặc không gian phòng khách, chắc chắn thu hút nhiều vượng khí cho gia chủ

Thanh Lam
Nguồn Sưu tầm/Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Hoa đồng tiền - Loài hoa mang nhiều ý nghĩa ít ai biết?" tại chuyên mục Sinh Vật Cảnh.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục