Những sai lầm khi chăm sóc da

25/12/2020 16:27

Có không ít sự hiểu lầm đến từ những nguyên nhân như nghe người khác nói, nghe đồn… sẽ dẫn đến những tai hại trong việc chăm sóc làn da của bạn. Hãy cùng tìm hiểu những sai lầm khi chăm sóc da để không mắc phải nhé!

Không tẩy trang và làm sạch lớp chống nắng SPF trước khi rửa mặt

Vì khuyến nghị chung là nên sử dụng một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng an toàn cho da, chúng tôi khuyến khích bạn nên rửa sạch trước với dầu tẩy trang hoặc dầu tẩy trang để làm dịu nhẹ lớp trang điểm, SPF, v.v. để chuẩn bị tốt hơn cho việc làm sạch da mặt.

Nặn mụn

Hãy luôn nhớ rằng bạn không phải là một nhân viên chăm sóc da chuyên nghiệp, vì vậy bạn có thể làm tổn hại đến da một cách đáng kể chỉ với việc đơn giản là nặn mụn, cạo lông mặt, hay làm những việc tác động mạnh đến làn da. Đây là một trong những điều tệ nhất bạn có thể làm hại đến da, vì chúng có thể để lại sẹo hoặc làm cho vùng bị tổn thương thay đổi màu sắc luôn đấy.

Rửa mặt quá nhiều

Rửa mặt tuy giúp ích cho da nhưng sẽ cực kỳ có hại nếu như bạn làm quá nhiều (mỗi ngày 2 lần là đủ). Hãy nhớ rằng, da là một bộ phận cực kỳ nhạy cảm và yếu ớt trên cơ thể của chúng ta, vì vậy hãy chăm sóc chúng cẩn thận.

Sử dụng sữa rửa mặt có chất tẩy rửa quá cao sẽ khiến cho lớp dầu tự nhiên bị mất đi, làm mất cân bằng lượng pH trên da và khiến da tiết nhiều dầu hơn. Chúng còn khiến da bị khô, dễ bị nứt và một số vấn đề khác nữa.

Tẩy da chết quá đ�

Da của chúng ta không thể có khả năng chịu đựng sự tác động quá lớn của những hạt cát mà chúng ta hay dùng để tẩy da chết. Chúng có thể bị trầy, xước và hàng số những tổn thương gây ra từ những hạt cát bé li ti này. Cường độ tẩy da chết hợp lý là 2-3 lần/tuần.
Nhiều sản phẩm dưỡng da có chứa các chất tẩy da chết hóa học như BHA và AHA để sử dụng hàng ngày. Bạn vẫn có thể tẩy da chết liên tục 7 ngày trong tuần, nhưng sau đó nên ngưng vài ngày và chăm sóc da thật cẩn thận để nuôi dưỡng chúng lại từ đầu nhé.

Bỏ bê làn da xung quanh mắt

Đây chính là vùng da mỏng manh nhất trên cơ thể chúng ta, cũng như sẽ là nơi đầu tiên xuất hiện dấu hiệu lão hoá da khi chúng ta lớn tuổi.

Kéo phần bọng mắt lúc trang điểm hay chà sát mạnh để tẩy trang sẽ khiến cho collagen và sự đàn hồi bị mất đi, cũng như có thể xuất hiện những nếp nhăn xấu xí nữa đấy! Hãy luôn sử dụng kem dưỡng mắt và chỉ dùng ngón áp út để dưỡng da vùng quanh mắt nhé.

Dùng kem chống nắng sai cách

Bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời là điều quan trọng nhất cần nhớ nếu muốn làn da đẹp và khoẻ mạnh. Tuy nhiên, một số loại kem chống nắng có thể góp phần gây mụn trứng cá.

Một số công thức kem chống nắng sử dụng bộ lọc hữu cơ gốc dầu có thể gây kích ứng da và nổi mụn. Loại kem chống nắng khác cần tránh là các sản phẩm gây cảm giác nặng mặt khi thoa vì đó làm dấu hiệu nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn, mụn bọc và mụn đầu đen. Cách tốt nhất để bảo vệ làn da là chọn kem dưỡng ẩm ban ngày có chứa SPF phổ rộng và luôn thoa lên da sạch

Với những chia sẻ trên chúc bạn sẽ luôn có làn da khỏe đẹp!

Thu Trang
Nguồn Sưu tầm - Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Những sai lầm khi chăm sóc da" tại chuyên mục Làm đẹp.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục