Những suất khuyến học ý nghĩa kèm tặng yêu thương

31/12/2020 14:42

Bên cạnh những hoạt động phát triển doanh nghiệp và những đóng góp vào nền kinh tế đất nước, Công ty CPLD Sơn Nhật Bản - nhãn hàng Fujisu luôn đề cao và cố gắng duy trì các hoạt động xã hội, công tác từ thiện và hỗ trợ giáo dục hằng năm.

Ý thức, trách nhiệm của Công ty Sơn Fujisu đối với các hoạt động xã hội

Từ lâu, các doanh nghiệp trong nước đã và đang thực hiện các hoạt động phúc lợi cho cộng đồng. Có thể kể đến các chương trình như hỗ trợ người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ đồng bào lũ lụt và thiên tai…Ông Nguyễn Tiến Thắng - TGĐ Công ty Sơn Fujisu cho rằng điều đó là đúng nhưng chưa hoàn toàn đủ: “Một doanh nghiệp cần phải dự đoán và đo lường được những tác động về xã hội và môi trường. Khi mục đích thực hiện là trong sáng thì cách thực hiện cũng phải đúng đắn và không để gây ra những tác động tiêu cực”. Để làm rõ hơn về điều này, người đại diện Công ty cho biết, khi xây dựng các chương trình thiện nguyện, Công ty Sơn Fujisu luôn để ý đến thời điểm và cách thức hành động. Thời điểm để xây dựng những hoạt động thiện nguyện cần phải phù hợp với nhu cầu cấp bách của người dân. Nhiều hoạt động thiện nguyện tuy mang tính tự phát nhưng cần có sự đồng thuận của các cấp chính quyền và sự đồng ý từ những người được nhận. Nếu đảm bảo được 2 yếu tố trên, những hoạt động thiện nguyện sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất và giảm thiểu những tác động tiêu cực không đáng có.

Từ ý thức đến hành động

Trận lũ lụt lịch sử đã gây thiệt hại vô cùng nghiêm trọng đối với bà con miền Trung trong những ngày vừa qua. Rất nhiều những tổ chức làm thiện nguyện, cứu trợ và ổn định đời sống an sinh của người dân sau lũ. Công ty Sơn Fujisu đã lựa chọn hình thức quyên góp tập trung cho các trường học bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cụ thể là dành tặng những suất khuyến học, những bộ quần áo ấm mới và những bộ đồ dùng học tập bao gồm cặp sách, vở ghi, bút viết gửi tặng đến các em học sinh nghèo tại tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Bình.

https://lh6.googleusercontent.com/j2AaoQy2Dync9T2mkW-Ox4r7iP8ofRovh09JlYunnKb_1GSOXZdDHkblrA7GOfdzgFIsMEw8570rU5smCVAPbdQ9YiR56RLMa-tsipPlVvLxY73WnRX6J-dU9bj2MCRXinoTJD_z

Các thành viên đoàn thiện nguyện trao quà tận tay đến các em học sinh

Tại thời điểm cuối năm, các cơn bão lớn nhỏ vẫn nhen nhóm, những cơn mưa vẫn thất thường gây sạt lở trên các tuyến đường. Ngay khi nhận thấy tính cấp bách và những khó khăn trong việc khôi phục lại cơ sở vật chất để ổn định học tập, Sơn Fujisu đã lập tức xây dựng chương trình “Chắp cánh cho ước mơ bay xa” ủng hộ học sinh nghèo tại vùng lũ. Sau 1 tháng kêu gọi ủng hộ, nhận được sự đồng thuận từ chính quyền và nhà trường, Công ty đã quyên góp được số tiền lên đến hơn 200 triệu đồng, tất cả đều được đầu tư cho mục đích học tập. Ngày 18/11, Đoàn thiện nguyện đã dành thời gian đến thăm hỏi và khảo sát tình hình của 5 trường học nghèo: trường tiểu học Tân Ninh, trường TH số 2 Châu Hóa, trường TH Văn Hóa, trường TH Thạch Tân, trường TH Lộc Thủy. Mục đích của đoàn là nắm được những thiệt hại, khó khăn mà bà con gặp phải và xác định được số lượng quà tặng cần thiết cho mỗi trường.

https://lh6.googleusercontent.com/OIT-9zhUSVOkC_muf6bu6numXkZkZKaRIGoILn9vPTbFv8vdGG8kh_KL4ISNPtYF4WXNmubIMkNKk00m6ZAi-tymAVYlm6eM7zd1HNgnoEqATZNBMd0Dj184fc3RuqBWzn2znHPf

Hàng nghìn suất quà dành tặng các em học sinh nghèo tại tỉnh Quảng Bình

Sau những cuộc chia sẻ, những lần thăm hỏi tới nhà trường và các gia đình, Ngày 23/11, Công ty Sơn Fujisu đã có cuộc hành trình đến tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh. Trong 2 ngày 24/11 và ngày 25/11, Đoàn đã trao tặng hàng nghìn suất quà đến tận tay các em học sinh nghèo tại vùng lũ. Đặc biệt hơn, Sơn Fujisu đã quyết định dành tặng 12 suất khuyến học trao gửi các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là những em học sinh luôn chăm ngoan, có tinh thần vượt khó và đạt nhiều thành tích tốt trong học tập. Sự ủng hộ dù ít, dù nhiều cũng sẽ là một tia nắng ấm áp gửi tới các em nhỏ ở miền Trung ruột thịt, có thể giúp các em viết tiếp hành trình đi tìm con chữ của mình.

Những món quà đi từ tấm lòng, chạm đến trái tim

Đối với Công ty Sơn Fujisu, những suất khuyến học luôn mang nặng nghĩa tình giữa người trao và người nhận. Người trao gửi không chỉ đơn thuần là giúp đỡ về mặt tài chính, mà đó còn là sự dõi theo, chia sẻ niềm vui nỗi buồn và sự trưởng thành sau này của những em học sinh đã được mình giúp đỡ. Người nhận quà cũng không đơn thuần chỉ nhận vật chất, mà còn nhận cả sự động viên, chia sẻ, trợ giúp về tinh thần để vượt qua khó khăn. Chính vì vậy mà Đoàn thiện nguyện Sơn Fujisu gọi đó là những suất khuyến học đến từ tấm lòng, chạm đến trái tim.

Những món quà là sự cam kết đồng hành của Công ty trong những năm học tới. Theo chân các em trên còn đường học tập, tiếp thêm niềm tin, nguồn động lực lớn để không phải bỏ dở những ước mơ chưa được chắp cánh.

https://lh3.googleusercontent.com/pnjdABn_jrIZSRdYtIEw0oaIHdnNT0Ykpi2u1mQjey61F9HsDHH4pfhT_szLiEPraZVJQ-wFruUaWOpLl4BkQnKrM5RkwFuDotP0WKpqyWqu7wJRUIJdqyU427jGvpuZyQsB1eaT

Trường tiểu học Văn Hóa - huyện Tuyên Hóa - tỉnh Quảng Bình

https://lh3.googleusercontent.com/nIKxD5mVK_Kz6HzMlB2mUdgDR1abGrtMiXuxzgkPqp33nWgtgB2Mzmt79DblgKoikP4p8Fegj_HXr0DjHNEXz8Y58ALou0kzvekBN130lnDYQ10AVxew0uBjZS5_CuACfiTtj4r8

Trường tiểu học số 2 Châu Hóa - huyện Tuyên Hóa - tỉnh Quảng Bình

Qua chương trình lần này, điều ý nghĩa nhất đọng lại trong lòng Đoàn thiện nguyện có lẽ là những nụ cười trẻ thơ, mang theo đó là niềm hạnh phúc. Tất cả tạo nên niềm tin vào những nghĩa cử cao đẹp mà chúng ta đang thực hiện và lan tỏa những thông điệp nhân văn cho sự phát triển của Đất nước.

https://lh3.googleusercontent.com/0Wv7t0DsOTcUoHg_lx_D_1vgJYCXxXEbasst2NTFoU9YDHI2It8zYrqa_QnD35KZpcjh31YTLM8_YeezcpkXvc_27xYL9MPZbrx9e4vfE6YXwJCX9qjEhYL7Fts2_R3EYMfzTHIg

https://lh5.googleusercontent.com/wEsDoFvEDLrrKp4jFTK82CKVr1I6oW_0UI_Ay1HdC2-N8JbEriWfC8SXAQJy_1wJ_CTsYktfp-6aLX53ZV787REO5RGIPW8Z_b-uAJEY8-worNI82jcM6WmoFMJrtm-_3AHyHiYy

Những nụ cười trẻ thơ, mang theo đó là niềm hạnh phúc


 

Duy Lâm

Bạn đang đọc bài viết "Những suất khuyến học ý nghĩa kèm tặng yêu thương" tại chuyên mục Nhân Ái.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục