Tinh khôi sắc trắng hoa mơ Mộc Châu

24/12/2020 11:54

Thị trấn Mộc Châu (Sơn La) cách Thủ đô Hà Nội chừng 4 - 5 giờ lái xe về hướng Tây Bắc. Cheo leo trên cung đường đèo uốn lượn, những tay lái cứng cỏi nhất cũng dần thấm mỏi. Nhưng khi đến nơi, tiết trời và sắc trắng hoa mơ Mộc Châu sẽ khiến những gian nan của bạn trở nên đáng giá.

Ẩn mình trong sương khói bảng lảng của núi rừng Tây Bắc, những bông mơ trắng ngần e ấp khoe dáng, mời gọi du khách gần xa mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Sau những ngày đông buốt giá, trên những gốc cây xù xì, thô ráp, hoa mơ bung nở như đặc ân của tạo hóa về một vẻ đẹp nguyên sơ, giản dị. Những nụ mơ đầu tiên tách cánh từ khoảng cuối tháng 1 cho đến giữa tháng 2, cũng là lúc thảm cỏ xanh được phủ lớp áo hoa mơ trắng muốt. Khoảng thời gian chỉ kéo dài 2 - 3 tuần, nhưng đủ thôi thúc người mê hoa đến tận nơi, chạm thật nhẹ vào cánh mơ mỏng mảnh, mượt mà.

Những nụ hoa bung nở từng chùm, chen chúc, căng tràn sức sống. Sắc trắng tinh khôi như tô điểm khung trời Mộc Châu thêm trong vắt. Dưới tán mơ lung linh trước gió, lấp ló đôi má ửng hồng của các em nhỏ vùng cao trong những chiếc váy thổ cẩm đặc trưng của người Mông, người Thái,…

Để “săn” hoa mơ, du khách đi sâu vào trong các bản làng Phiêng Cành, Vân Hồ, Tân Lập, bản Áng,… Trong đó, thung lũng Mu Náu là điểm đến không thể bỏ lỡ. Từ trung tâm thị trấn Mộc Châu, men theo con đường mòn nhỏ hẹp, sắc trắng len lỏi rồi trải tràn khắp núi rừng. Bất giác, chiếc máy ảnh hay điện thoại của bạn sẽ không ngừng lưu lại khung cảnh “thiên đường trắng” với hàng trăm gốc mơ lâu đời.

Vẻ trắng trong, giản dị của hoa mơ như đánh thức tâm khảm con người về những điều mộc mạc, chân phương, không màu mè, không hoa mỹ, không giận hờn, không toan tính. Mộc Châu và những cánh hoa mơ xứng đáng là điểm du xuân để bạn bắt đầu một năm mới an yên, hạnh phúc.

Lan Anh
Nguồn Sưu tầm - Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Tinh khôi sắc trắng hoa mơ Mộc Châu" tại chuyên mục Video.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục