TOP 4 LOẠI CÂY BONSAI ĐỂ BÀN ĐẸP ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI ƯA THÍCH

24/12/2020 14:38

Cây bonsai có thể tạo nhiều kiểu dáng khác nhau, tùy thuộc vào từng người chơi cây. Sở dĩ có khá nhiều dáng độc, mới mẻ này là do áp dụng công nghê mới cắt tỉa. Cây bonsai để bàn đẹp bạn có thể vừa làm mới không gian làm việc, vừa làm không khí trong phòng tốt hơn. Để biết rõ thêm, bạn tham khảo Top 3 loại cây bonsai để bàn đẹp được nhiều người ưa thích dưới đây nhé.

Cây Linh Sam bonsai 

Cây Linh Sam hay còn gọi là cây sam núi được giới cây cảnh yêu thích bởi bề ngoài xù xì, khô khan, thế cây độc đáo , tạo cảm giác như một vật hóa thạch và  có thể tạo dáng dũa rất đẹp. Không phải cây thân gỗ nào cũng có thể làm được.

Bởi kiểu dáng và vẻ đẹp của cây nên  Cây Linh Sam được nhiều người săn tìm. Một số nghệ nhân đã cắt tỉa uốn nắn tạo thành  một tác phẩm đặc sắc như  Linh Sam lửa, bonsai mini, tiểu cảnh bon sai,  thu hút nhiều giới chơi cây cảnh.

Ngoài ra Linh Sam còn được sử dụng tạo cảnh quan cho công viên, trồng trong sân vườn, hay thậm chí trồng trong văn phòng, trồng trong chậu kiểng bày trước nhà,  để trên bàn làm việc, cây này cũng có thể tạo thành một mô hình tiểu cảnh non bộ cảnh rừng núi thu nhỏ rất tự nhiên khi trồng làm đồi núi, kết hợp với đá.

Cây ớt cảnh bonsai

Cây ớt cảnh mang nhiều ý nghĩa trong dịp đầu xuân. Ngoài đào, mai, quất ra còn có rất nhiều loại cây theo quan niệm sẽ mang đến may mắn cho gia đình bạn

lưu ý khi chọn những loại cây ớt bonsai hoặc ớt cảnh mini nên có cả chùm quả đỏ lẫn xanh và hoa (khác màu)… Đây cũng chính là để có ý nghĩa lộc, quả… tràn đầy

Cây Cần Thăng Bonsai

Cần Thăng là một trong những loại cây bonsai đẹp ở Việt Nam. Tên của cây cảnh Cần Thăng được ghép bởi hai từ  “thăng tiến” và “cần cù” . Với cái tên vượt khó vươn lên Cần Thăng cũng được nhiều người bạn văn phòng lựa chọn.

Cây Cần Thăng Bonsai được ưa chuộng bởi khả năng thích ứng thiếu ánh sáng mặt trời, không cần ánh nắng mà vẫn tươi tốt, môi trường máy lạnh , có thể chưng trong nhà cả nửa tháng trời. Trên bàn làm việc đặt một chậu Cần Thăng nhắc chúng ta phải luôn siêng năng cần mẫn để đạt được các mục tiêu trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Cây hoa Mẫu Đơn bonsai

Cũng như Hoa Anh Đào, Hoa mẫu đơn cũng được chế tác thành cây bonsai mini dùng để bàn làm việc. Mẫu đơn là biểu tượng của sự thịnh vượng, phồn vinh hoa. Mẫu đơn là loài hoa vương giả sang trọng ở Trung Quốc biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng, sắc đẹp.

Ở Nhật Bản, Mẫu Đơn tượng trưng cho cuộc hôn nhân hạnh phúc với nhiều con cháu. Còn trong ngôn ngữ loài hoa phương Tây, nhờ những đặc tính y học tuyệt vời, Mẫu đơn còn được xem như một loại dược thảo chữa bệnh và mang ý nghĩa “sự e lệ”

Thông tin thêm: Dược tính của Mẫu đơn chủ yếu ở rễ và hạt. Rễ cây có tính kháng sinh, giúp giảm đau, trị bỏng, làm giảm huyết áp, giúp trẻ mọc răng, chữa bệnh vàng da, dị ứng, thận…Hạt hoa từng được xem như một loại gia vị thông dụng.

Thu Trang
Nguồn Sưu tầm - Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "TOP 4 LOẠI CÂY BONSAI ĐỂ BÀN ĐẸP ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI ƯA THÍCH" tại chuyên mục Sinh Vật Cảnh.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục