Trời se lạnh da nứt nẻ, áp dụng ngay cách trị khô da mặt này để "tưới nước" cho da

28/11/2020 18:30

Cách trị khô da mặt không hề khó như bạn như, chỉ đơn giản với vài lưu ý nhỏ khi dưỡng da là đã có thể giúp da mặt mềm mại và căng mịn hơn.

Khô da mặt là tình trạng làn da bị thiếu nước làm cho bề mặt da bị căng, bong tróc và nứt nẻ. Việc chăm sóc cho làn da khô luôn là điều trăn trở của nhiều chị em phụ nữ bởi tình trạng này không phải là việc ngày một ngày hai có thể cải thiện được. Vào trong mùa đông, làn da khô đòi hỏi nhu cầu cấp ẩm nhiều hơn mới có thể duy trì tính thẩm mỹ của gương mặt. Nghiêm trọng hơn, da khô còn là điều kiện thuận lợi cho các bệnh ngoài da như nấm, ngứa, viêm nhiễm… hình thành và phát triển phá hủy làn da của bạn từ bên trong.

Vậy làm thế nào để làn da luôn căng mịn trong thời tiết khô hanh, hãy cùng tìm hiểu các cách trị khô da mặt vào mùa đông dưới đây nhé.

Các cách trị khô da mặt hiệu quả ai cũng làm được

Bổ sung nhiều nước mỗi ngày

Cách "chữa cháy" đơn giản nhất ma bạn có thể làm ngay đó là uống đủ 2 - 3 lít nước mỗi ngày bởi nguyên nhân dẫn đến khô da là cơ thể bị mất nước, không bổ sung đủ độ ẩm cần thiết dưới da.

Ảnh minh họa nguồn internet

Nhiều chuyên gia đã đưa ra lời khuyên rằng, bạn có thể cấp nước cho cơ thể bằng nhiều hình thức khác nhau như nước đun sôi để nguội, nước tinh khiết, nước ép hoa quả,... và tránh các loại gas, đồ uống có chứa chất kích thích như rượu bia, cà phê,...

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da

Cùng với việc uống nước mỗi ngày, chăm sóc da với kem dưỡng chính là liệu pháp "trong ứng ngoại hợp" hiệu quả cho làn da khô. Thời tiết mùa đông dễ làm cho hàng rào lipid bị tổn thương, vì vậy điều bạn cần làm là sửa chữa lại hàng rào này để tái tạo làn da mới và cung cấp đủ độ ẩm cho da.

Ảnh minh họa nguồn internet

Những sản phẩm dưỡng da được khuyên dùng hiện nay là ưu tiên sử dụng mỹ phẩm có khả năng dưỡng ẩm cao như: ceramide, HA, glycerin hoặc một số thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu oliu, dầu jojoba,...

Không tẩy da chết quá nhiều

Tẩy da chết là một trong những bước chăm sóc da không thể thiếu. Bạn thử tưởng tượng lớp da chết mỗi ngày càng dày lên và nổi sần sùi trên da sẽ mất thẩm mỹ đến nhường nào. Không những thế, tế bào chết còn ngăn cho các chất dưỡng chất từ bên ngoài thẩm thấu vào da, làm cho cho hiệu quả chăm sóc da giảm xuống.

Tuy nhiên, khi lạm dụng tẩy da chết quá nhiều sẽ dễ làm cho lớp da mới bị bào mòn và nhạy cảm hơn, từ đó bề mặt da bị tổn thương và nổi mẩn đỏ. Vì vậy, 2 lần/ tuần là số lượng thích hợp để làm sạch lớp biểu bì "cứng đầu" trên bề mặt da, giúp việc dưỡng ẩm đạt hiệu quả cao nhất.

Hạn chế tắm nước quá nóng

Nghe có vẻ vô lý khi nói hạn chế dùng nước nóng vào mùa đông. Nhưng bạn biết không, nước nóng chính là "khắc tinh" của làn da khi tiết trời trở lạnh bởi nó sẽ làm cho quá trình bốc hơi trong cơ thể diễn ra nhanh chóng, từ đó mà da trở nên khô hơn.

Ảnh minh họa nguồn internet

Bạn có thể sử dụng nước ấm kết hợp với các sản phẩm sữa tắm có thành phần dưỡng ẩm cao, giúp cho làn da vẫn đủ độ ẩm sau khi tắm.

Thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Nguồn thực phẩm bạn cung cấp hàng ngày cho cơ thể cũng có tác dụng nuôi dưỡng làn da. Vì vậy, hãy lưu ý chọn chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và lành tính, hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh, đồ dầu mỡ, các chất có gas,... Trong thực đơn, bạn cần bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin như cà chua, cam, nho, rau xà lách, táo và các loại rau củ khác.

Đắp mặt nạ thiên nhiên cũng trị khô da mặt hiệu quả

Tên thị trường hiện nay có vô vàn loại mặt nạ cho da, tuy nhiên để an toàn và hiệu quả trong việc dưỡng da bạn có thể "tự chế" các loại mặt nạ tự nhiên tại nhà. Hơn nữa, các nguyên liệu này lại không quá xa lạ, bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong mỗi căn bếp.

Cách trị khô da mặt bằng dầu dừa

Dầu dừa luôn đứng top trong các nguyên liệu làm đẹp tại nhà nhờ chứa nhiều axit lauric, chất béo, aflatoxin cùng với nhiều thành phần khác có công dụng dưỡng ẩm, kháng viêm và ngăn ngừa mụn.

Công thức như sau:

- Chuẩn bị 2 thìa dầu dừa nguyên chất.

- Làm sạch mặt với nước ấm, sau đó thoa trực tiếp lên vùng da khô và massage nhẹ nhàng để dầu thẩm thấu vào sâu bên trong da.

- Để qua đêm đi ngủ, sáng dậy rửa mặt bằng nước ấm và rửa lại với nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Kiên trì áp dụng cách này 2 - 3 lần một tuần, thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ thấy da cải thiện rõ rệt.

Cách trị khô da mặt bằng mật ong

Mật ong được xem là một trong những chất dưỡng ẩm tự được ưa chuộng nhất nhờ vào các chất chống oxy hóa, kháng khuẩn và công dụng “khóa” ẩm hiệu quả.

Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp với lượng vitamin E, C trong chuối để tăng khả năng cấp ẩm cho da.

Cách làm như sau:

- Nguyên liệu cần có gồm 1 muỗng mật ong và 1 muống chuối nghiền.

- Trộn đều mật ong với chuối đến khi thu được hỗn hợp sền sệt.

- Rửa sạch mặt với nước ấm, sau đó đắp hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong 15 - 20 phút.

- Cuối cùng, làm sạch mặt với nước sạch.

Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần để làn da mịn màng hơn.

Cách trị khô da mặt sẽ không quá khó khăn khi bạn thấu hiểu các vấn đề mà làn da mình đang gặp phải. Hãy kiên nhẫn và thường xuyên quan tâm đến làn da để nhanh chóng có được nhan sắc "vạn người mê" nhé.

Hà Vy
Nguồn https://phunuvietnam.vn/troi-se-lanh-da-nut-ne-ap-dung-ngay-cach-tri-kho-da-mat-nay-de-tuoi-nuoc-cho-da-5120202411113828507.#htm

Bạn đang đọc bài viết "Trời se lạnh da nứt nẻ, áp dụng ngay cách trị khô da mặt này để "tưới nước" cho da" tại chuyên mục Làm đẹp.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục