4 món ăn ngon cho mùa đông ở Hà Nội

16/11/2020 00:05

Vào những ngày đông ở Hà Nội, trong tiết trời se lạnh vào ban đêm, hầu như tất cả các tín đồ ẩm thức đề thích thú khi nhâm nhi các món ăn nóng hổi trở thành đặc trưng không thể thiếu, để làm tăng sự ấm cúng khi quây quần bên gia đình, bạn bè hay sánh bước cùng người yêu. Sau đây là 4 món ăn ngon cho mùa đông ở Hà Nội.

Đồ Nướng

món ăn ngon cho mùa đông ở hà nội 1

Đồ nướng là món ăn đặc trưng của người dân Hà Thành trong những đêm đông

Khi vào tiết trời mùa đông, người dân Hà Nội không ai có thể bỏ qua tất cả các món ăn đồ nướng. Đặc biệt, đồ nướng thịt món ăn giúp giải cơn đói, làm ấm lòng trong những ngày đông.

Cứ vào các buổi tối, trên các dãy đường ở Hà Nội sẽ tập nập những hàng quán đồ nướng, thơm phức biết bao khi những thứ thớ thịt  được nướng trực tiếp trên bếp than hồng hay các lò nướng chuyên dụng. Các bạn có thể vừa nướng vừa thưởng thức những miếng thịt thơm ngon nóng hổi xua tan đi những đợt gió rét buốt, làm ấm lòng cho những đôi tình nhân, người thân khi ở bên cạnh nhau.

Phố Gầm Cầu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là khu vực nổi tiếng về bò nầm nướng, tương đương với bò nướng Mã Mây, hay bò nướng Bạch Mai bởi nơi đây tập trung nhiều quán bò nướng.

Dãy quán ăn này thường bắt đầu vào khoảng 5, 6 giờ chiều và mãi đến tối muộn mới đóng cửa. Giữa những ngày đông lạnh lẽo, quán vẫn thu hút một lượng khách đáng kể đến đây ăn đêm. Đồ nướng ở phố Gầm Cầu không chỉ hấp dẫn người Việt Nam mà còn thu hút cả “thượng đế” là người nước ngoài và là điểm hẹn của nhiều bạn trẻ trong ngày lạnh.

Ngoài đồ nướng hải sản, khi nhắc đến những đêm mùa đông ngoài phố, người dân Hà Nội sẽ khoái khẩu với những món đồ nướng ăn vặt thú vị là khoai lang, bắp ngô nướng. Đây như là món ăn truyền thống đặc trưng của người dân Hà Thành, gợi nhớ những kí ức bình dị, dân giả mà nồng nhiệt của tuổi trẻ.

Lẩu nóng hổi

món ăn ngon cho mùa đông ở hà nội 2

Vào những đêm đông, lẩu là món ăn chính của người dân

Có thể nói Lẩu là món ăn quen thuộc của người dân Hà Nội từ xa xưa đến này, và càng không thể thiếu cho những đêm đông giá lạnh nơi đây.

Là món ăn chính cho những ngày đông cho nên món lẩu ở Hà Nội rất đa dạng từ nhiều nguồn nguyên liệu khác nhau như: lẩu hải sản tươi sống, lẩu Cua, lẩu Bò, lẩu thập cẩm, lẩu chay…cung cấp cho người ăn một món ăn lý tưởng đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng rất ấm nóng để xua tan đi bớt cái giá lạnh đêm đông Hà Nội.

Hiện nay có một số địa chỉ thưởng thức món lẩu đặc sản nhứ

Lẩu gà Cửa Bắc :Quán này nằm đoạn giữa phố Cửa Bắc bên ngoài trông khá lịch sự nhưng thực chất giá cả cũng bình dân, vừa túi tiền mọi người. Quán lấy tên Nem nướng Xuân Dần với món tủ là nem nướng Nha Trang. Tuy nhiên, đến đây mà không thưởng thức lẩu gà non của quán thì thật uổng phí.

Gà của quán không phải loại công nghiệp béo ú, chỉ nhỏ tầm hơn 1kg, bao giờ khách gọi mới… vặt lông, cắt tiết nên đĩa gà luôn đầy đủ cả chân cẳng, lòng mề.

Tuy phải đợi chừng 15 – 20 phút để nhân viên chuẩn bị nhưng khi ăn, bạn sẽ thấy bõ công, bõ tiền vì thịt gà tươi, mềm, chắc kết hợp cùng nước dùng chế biến kiểu lẩu gà giấm bỗng, rất dễ ăn, nhìn chung hài lòng được phần đông mọi người.

Lẩu hải sản Đội Cấn:Ở đây phục vụ một số món lẩu hải sản như lẩu Thái me cay hay lẩu thơm hay lẩu cua mồng tơi, hương vị đều lạ miệng, giá 250.000 đồng/nồi mà đĩa hải sản rất đầy đặn, đủ cho 2 người ấm bụng .

Cháo sườn nóng

món ăn ngon cho mùa đông ở hà nội 3

Cháo sườn nóng là món ăn ngon, bổ cho mọi đối tượng ở Hà Nội

Có lẽ cháo sườn nóng là hay bất kì loại cháo nào là món ăn thứ 3 được người già đến người trẻ ưa chuộng nhất ở Hà Nội. Đay là món ăn ngon, bổ dễ ăn nhất từ trẻ em đến người già làm cho những đêm đông bớt lạnh đi.

Bạn có thể thưởng thức món cháo sườn sụn chợ Đồng Xuân. Trong những đêm đông lạnh giá, còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức chén cháo sườn nóng hổi làm ấm lòng đêm đông Hà Nội.

 Món ăn nổi tiếng này được bán ở vỉa hè đối diện chợ Đồng Xuân. Cháo được nấu từ gạo giã mịn, đặc sánh, vị ngọt của nước ninh xương. Khi ăn cho thêm quẩy và rắc ruốc lên trên. Chỉ với 30.000 đồng là bạn có thể thưởng thức một bát cháo sườn sụn ngon tuyệt.

Ngô nướng, khoai nướng

Đã là người dân sinh sống, làm việc hay chỉ là một vị khách du lịch dạo chơi Thủ đô sẽ không ai không biết đến món ăn bình dân mà rất được ưa chuộng cho tất cả mọi người nơi đây khi vào những ngày đông se lạnh hay rét buốt.

Có gì thú vị bằng khi được ngồi quây quần bên bạn bè, người thân cùng nhìn ngắm dòng người trên đường phố, được hòa quyện trong mùi ngô nướng khoai nướng cùng người bán đang nướng. Cứ thế, bạn sẽ được thưởng thức từng hạt bắp, miếng khoai nhỏ thơm ngậy, nóng hổi dẽo dai trong miệng…ngồi nhìn ngắm đường phố trong làn khói của bếp than hồng cùng hòa quyện vào mùi bắp nướng hay khoai nướng thú vị hơn cả ăn…

Ngô nướng, khoai nướng thường sẽ được bán vào ban đêm, chính vì vậy thật lý tưởng nếu bạn đi dạo trên phố đông lạnh được xà vào quán ngô nướng, khoai nướng bên đường và bắt đầu hít hà sưởi hơi ấm của than hồng và mùi khoai lang nướng vừa nhìm ngắm phố phường, hàn huyên biết bao nhiêu là chuyện cùng với bạn bè còn gì thú vị bằng.

Hà Vy
Nguồn Sưu tầm - Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "4 món ăn ngon cho mùa đông ở Hà Nội" tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục