Khai mạc Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2020

10/12/2020 08:56

Tối 9/12, Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức khai mạc Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2020 với quy mô 350 gian hàng với sự tham gia của gần 150 doanh nghiệp đến từ 19 tỉnh thành trong cả nước.

Các sản phẩm được giới thiệu tại hội chợ phong phú, đa dạng như điện, điện tử, đồ gỗ, trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm tiêu dùng như: đồ uống, thực phẩm chế biến và đóng hộp, hàng dệt may, thời trang, giày da, dược phẩm, hóa mỹ phẩm…

Khai mạc Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2020
Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng thu hút sự tham gia của 150 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam chất lượng cao

Đặc biệt, để thúc đẩy kết nối giao thương, tại hội chợ lần này, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh cùng các doanh nghiệp thành phố đã có cụm 21 gian hàng giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh. Cùng với đó, Ban tổ chức cũng dành một khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm khuyến công, sản phẩm tham gia chương trình OCOP của thành phố và khối kinh tế hợp tác xã trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Khai mạc Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2020
Các đại biểu tham quan gian hàng

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng – ông Hồ Kỳ Minh - cho biết, Hội chợ hàng Việt được tổ chức nhằm tôn vinh, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp được sản xuất tại Việt Nam, giúp cho người tiêu dùng hiểu đúng về chất lượng và sử dụng hàng nội địa, tạo niềm tin và cảm nhận tốt về hàng Việt Nam. Qua đó, giúp các doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong việc nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa và dịch vụ; thực hiện đúng, đầy đủ các cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng nhấn mạnh sự cố gắng của ngành Công Thương trong việc tổ chức hội chợ, trong bối cảnh vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, để làm cầu nối xúc tiến thương mại các các doanh nghiệp, tạo điều kiện để người tiêu dùng có thể mua sắm các sản phẩm mới, chất lượng.

Khai mạc Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2020
Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng qua 11 lần tổ chức đã trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp Việt với người tiêu dùng

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng – bà Nguyễn Thị Thúy Mai, Hội chợ hàng Việt là một trong chuỗi các sự kiện do Sở Công Thương tổ chức, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua 11 năm tổ chức từ 2010 đến nay, Hội chợ hàng Việt từng bước trở thành một thương hiệu riêng thu hút đông đảo doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành tham gia; là cầu nối hữu ích, thiết thực giữa các tỉnh thành, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

“Thông qua hội chợ, Ban tổ chức mong muốn góp phần đẩy mạnh sản xuất, phát triển thị trường nội địa, kích cầu tiêu dùng tại TP. Đà Nẵng, đồng thời giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến tay người tiêu dùng, đẩy mạnh bán hàng, tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19”, bà Mai nói.

Khai mạc Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2020
Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh (thứ 2 từ trái qua) đánh giá cao nỗ lực của ngành Công Thương trong việc tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau Covid - 19

Công ty Hoàng Linh Biotech đi theo đoàn của Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh và lần đầu tiên tham gia Hội chợ hàng Việt tại Đà Nẵng. “Hiện hệ thống phân phối của công ty đã đầy đủ, và cũng đã có mặt ở các siêu thị, trung tâm thương mại. Nhưng chúng tôi vẫn muốn tham gia hội chợ hàng Việt để có thể giới thiệu sản phẩm đến với rộng rãi người tiêu dùng hơn”, ông Phạm Hùng Cường, phụ trách kinh doanh công ty chia sẻ và cho biết, tùy theo hiệu quả của chương trình đơn vị sẽ tham gia thường xuyên hơn các chương trình hội chợ tại Đà Nẵng để đẩy mạnh quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Khai mạc Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2020
Trong khuôn khổ hội chợ, Ban tổ chức dành một khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm khuyến công trên địa bàn TP. Đà Nẵng

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid – 19, Ban tổ chức hội chợ đã đặt các bàn rửa tay sát khuẩn tự động và phát khẩu trang miễn phí tại các cổng ra vào; đặt bàn y tế hỗ trợ ngay cổng chính trong suốt thời gian diễn ra hội chợ, đồng thời phát thanh thường xuyên nhắc nhở việc đeo khẩu trang đối với doanh nghiệp và người dân khi tham quan mua sắm tại hội chợ.

Hội chợ hàng Việt tại Đà Nẵng diễn ra đến hết ngày 14/12/2020.

Vũ Lê
Nguồn https://congthuong.vn/khai-mac-hoi-cho-hang-viet-da-nang-2020-149011.html

Bạn đang đọc bài viết "Khai mạc Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2020" tại chuyên mục Kinh Tế - Thị Trường.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục