Ý nghĩa hoa khổng tú cầu

10/12/2020 09:00

Cẩm tú cầu với những cánh hoa mỏng manh, chen chúc- tạo thành một cầu hoa xinh xắn với những ý nghĩa rất riêng. Được nhiều người yêu thích lựa chọn để làm hoa trang trí đám cưới, hoặc hoa tặng trong những dịp lễ, kỉ niệm.

Cẩm tú cầu thường nở rộ từ tháng 5 đến cuối năm, có các sắc màu nhẹ nhàng, trong sáng như màu trắng, xanh, hồng nhạt, mầu tím.

Điều đặc biệt ở hoa cẩm tú cầu là màu sắc của hoa phụ thuộc vào độ pH của đất. Nếu đất có độ pH là 7 thì cây cho hoa màu trắng sữa, nếu đất có độ pH lớn hơn 7 thì cây cho hoa màu hồng hoặc màu tím, và nếu độ pH nhỏ hơn 7 thì cây sẽ cho hoa màu lam.

Hoa Cẩm Tú Cầu – Loài Hoa Mang Nhiều ý Nghĩa đặc Biệt Trong Tình Yêu Và  Cuộc Sống - Báo Khuyến Nông

Ảnh minh họa nguồn internet

Chính vì vậy, có thể điều chỉnh màu hoa thông qua việc điều chỉnh độ pH của đất trồng. (Muốn hoa có màu lam vào mùa hè thu bón dung dịch clorua sắt hay có thể chôn vài cây đinh gỉ vào gốc cây, cũng có thể chôn vào đất một ít clorua nhôm, clorua magie. Muốn hoa có màu hồng có thể bón vào đất một ít vôi bột.)

Hoa Cẩm Tú Cầu đẹp, ý nghĩa và cách chăm hoa nở đều

Ảnh minh họa nguồn internet

Xét về ý nghĩa thì ý nghĩa chính của cẩm tú cầu là tượng trưng cho sự lạnh lùng, vô cảm.

Bên cạnh đó còn có các ý nghĩa khác, mà hiện nay vẫn còn rất nhiều tranh cãi xung quanh:

Do đặc tính thay đổi màu sắc khi độ pH trong đất thay đổi, đã mang đến một ý nghĩa cũng khá buồn cho cẩm tú cầu, đó là sự thay đổi trong tình yêu.

Một câu chuyện khác, lại kể về việc 1 Hoàng Đế Nhật Bản đã dùng hoa cẩm tú cầu để xin lỗi người mình yêu. Nên từ đó về sau, cẩm tú cầu cũng là loài hoa gửi gắm những lời xin lỗi.

Và, từ vẻ bề ngoài với những cánh hoa mỏng manh, chen chúc nhau tạo thành một quả cầu hoa, nên cẩm tú cầu còn tượng trưng cho sự biết ơn và chân thành.

Tuy còn nhiều tranh cãi xung quanh ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu, nhưng một số nơi trên thế giới quan niệm rằng hoa cẩm tú cầu là loài hoa dùng để kỉ niệm 4 năm ngày cưới.

Thanh Lam
Nguồn Sưu tầm/Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Ý nghĩa hoa khổng tú cầu" tại chuyên mục Sinh Vật Cảnh.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục