10 loại lan rừng đắt đỏ được ưa chuộng tại Việt Nam

21/11/2020 21:49

Điều kiện thời tiết khí hậu của Tp. Hồ Chí Minh rất thuận lợi cho trồng hoa lan nhiệt đới, không kén đất như những cây trồng khác.

Do sự quý hiếm, vẻ đẹp độc đáo, mùi thơm dễ chịu mà những giống lan rừng như giả hạc, hoàng thảo kèn, đơn cam…luôn được ưa chuộng dù có giá đắt đỏ.


Hoàng thảo kèn là một trong những dòng lan rừng quý hiếm và đắt tiền nên không phải ai cũng có điều kiện để chơi. Giá loài này khoảng 2 -3 triệu đồng/cây. Ảnh: Lanrungquatgio.

Lan Trần Tuấn được phát hiện bởi chuyên gia chơi lan Trần Tuấn Anh. Lan có mùi thơm nhẹ và bán với giá khoảng 2 triệu đồng. Ảnh: Vườn Lan Thanh Phong.

Lan Trầm tím là một loài hoa quý hiếm có giá trị kinh tế cao (hơn 1 triệu đồng/cây) bởi nét đẹp quyến rũ và luôn rực rỡ. Ảnh: Vietq.

Đơn cam là loài lan được dân chơi lan săn lùng nhiều nhất hiện nay. Để sở hữu một giò lan đơn cam không dễ vì nó ngày một khan hiếm ở Việt Nam. Ảnh: FB Phong lan rừng.

Lan giả hạc có mùi thơm dễ chịu. Hoa nở 7-10 ngày mới tàn, khi hoa tàn vẫn còn mùi hương. Mỗi kg lan giả hạc gần 1 triệu đồng. Ảnh: Vườn hoa lan.

Có giá bán khoảng 600.000 đồng/kg, lan kiều dẹt được ưa thích bởi màu vàng tươi, mùi thơm dễ chịu, hoa chùm đẹp mắt. Ảnh: FB Phong lan rừng.

Hoa lan trầm vàng có mùi thơm nhẹ, nở vào mùa xuân, thường được bán với giá 500.000 đồng/cây. Ảnh: Diễn đàn cây cảnh.

Trúc phật bà là giống lan mà bất cứ chủ vườn nào cũng muốn sưu tầm. Hoa với nhiều cánh xòe rộng mang ba màu: trắng, vàng và phơn phớt tím rất tinh tế. Ảnh: Youtube.

Lan ngọc điểm có mùi thơm nồng, được ưa chuộng bởi nở đúng dịp Tết. Ảnh: Phonglanviet.

Lan long Tu Là loại hoàng thảo có hương thơm, hoa đẹp, nở vào dịp Tết Nguyên đán nên rất được ưa chuộng. Ảnh: Vườn Lan Thanh Phong.

Thu Trang
Nguồn https://vphonglan.vn/10-loai-lan-rung-dat-do-duoc-ua-chuong-tai-viet-nam/

Bạn đang đọc bài viết "10 loại lan rừng đắt đỏ được ưa chuộng tại Việt Nam" tại chuyên mục Hoa lan Việt Nam.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục