Hai đại học Huế và Đà Nẵng lùi nhập học

13/10/2020 15:09

Đại học Huế và Đại học Đà Nẵng được phép lùi thời gian nhập học để đảm bảo an toàn cho tân sinh viên khi mưa lũ còn phức tạp.

Quyết định được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 12/10 trong bối cảnh lũ ở miền Trung dâng cao. Tại Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng, nơi có hai đại học vùng, hơn 50.000 nhà dân đang ngập từ 0,3 đến 2 m. Theo quy định, tân sinh viên phải xác nhận nhập học đợt 1 trước 17h ngày 10/10.

Quyết định lùi nhập học được áp dụng với sinh viên trúng tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Đại học Huế và Đại học Đà Nẵng thông báo gia hạn thời gian xác nhận nhập học trên trang thông tin điện tử của các trường, đơn vị thành viên và phương tiện truyền thông, nhằm đảm bảo công bằng và quyền lợi tối đa cho thí sinh.

Hiện Đại học Đà Nẵng chưa chốt thời gian nhập học chính xác, còn Đại học Huế dự kiến kéo dài đến 20/10. Nếu đến lúc đó, mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp, các trường sẽ có thông báo mới sau.

Giám đốc Đại học Huế (mặc áo mưa bên phải) cùng đại diện trường tiếp tế lương thực và nhu yếu phẩm cho sinh viên bị kẹt lại vì lũ

Trong những ngày qua, hai trường đã rà soát, kiểm tra cây xanh trong khuôn viên, chống gãy đổ và xây dựng các phương án đảm bảo an toàn hệ thống điện.

Đại học Huế yêu cầu đơn vị thành viên cho sinh viên tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo mới, tránh di chuyển. Những em ở vùng thấp trũng khi di chuyển cần báo cho Ban chỉ đạo để được hỗ trợ, tránh tự ý đi lại mất an toàn. Với những sinh viên tại Đại học Nông lâm, Đại học Huế, nơi ngập sâu trong lũ, giám đốc và ban lãnh đạo trường đã trực tiếp tới thăm hỏi và chuyển nhu yếu phẩm cho các em.

Trước đó bốn ngày, ba tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đa cho gần 700.000 học sinh nghỉ học do mưa to, lũ lên nhanh gây ngập diện rộng.

Từ đêm 6/10 đến nay, do tác động của dải hội tụ nhiệt đới, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi mưa lớn, làm 23 người chết, 14 người mất tích, hơn 49.700 người phải sơ tán.

Thanh Lam

Bạn đang đọc bài viết "Hai đại học Huế và Đà Nẵng lùi nhập học" tại chuyên mục Giáo Dục.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục