Tết này chơi lan gì ???

17/12/2020 07:00

Với trăm sắc hoa ngày tết bạn thật khó để lựa chọn cho mình những sắc hương vẹn toàn. Và khó hơn nữa chính là lựa cho mình những loài hoa lan bởi trăm loại trăm sắc trăm hương khác nhau.

1, Lan Đai Châu.

Có lẽ loài lan mà bạn nghĩ đến đầu tiên chính là Lan Đai Châu phải không? Vâng chính xác là nó bởi gần như nó là loài phong lan rừng được yêu thương nhất trong các dịp tết đến xuân về bởi không chỉ mùi thơm nồng nàn mà còn bởi chuỗi hoa thành dải được kết thành từ những bông hoa nhỏ nhắn với đủ các màu sắc trắng hồng đỏ, cam, hay trắng buốt trông thật sự đáng yêu. Nhưng các bạn lưu ý nhé để có mùi thơm nồng nàn bạn hãy chọn nhưng cây đai châu rừng nhé và loại này thì gần như chỉ có màu trăng hồng phớt thôi nhé

Lan đai châu rừng rất thơm cho ngày tết

Lan đai châu rừng rất thơm cho ngày tết

2, Địa Lan Hoàng Vũ.

Lựa chọn thứ 2 mà những người chơi lan lâu năm đặc biệt là những người trung, lớn tuổi ở phía bắc chính là địa lan truyền thống và không phải cái tên nào khác chính là Địa Lan Hoàng Vũ. Đây là loài đị lan có mùi hương ngọt thanh, một mùi hương mà bạn chỉ cần ngửi một lần thôi thì sẽ nhớ mãi. Ngày tết bạn chỉ cần 1 chậu lan Hoàng Vũ này để gần bàn uống nước thì những vị khách đến nhà sẽ phải thốt lên mùi gì mà thơm thế. Không chỉ đặc biệt với mùi hương Hoàng Vũ còn đặc trưng bởi màu vàng xanh đặc trưng cùng với khuôn hoa đẹp lạ, cánh hoa mỏng manh uốn lượn trông rất đẹp mắt.

Địa lan Hoàng vũ sắc vàng xanh cho ngày tết thêm vui

Địa lan Hoàng vũ sắc vàng xanh cho ngày tết thêm vui

3, Lan Hồ Điệp.

Đây là loại lan phổ thông nhất và được nhiều người chọn làm quà biếu. Tuy nhiên, đây là loại lan hữu sắc vô hương, nhìn một lần thì đẹp nhưng nhìn nhiều thì chán. Và bản thân nó cũng là một loài lan công nghiệp được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm.  Đó cũng chính là những lý do mà dân chơi lan thực thụ sẽ ít chọn lan hồ điệp chơi tết.

Lan hồ điệp luôn được chọn làm quà tết

4, Địa lan Sato.

Cùng với Lan Hồ Điệp địa lan Sato cũng là dòng lan phổ thông và được nhiều người chọn chơi cũng như biếu tết. Với đặc điểm bông to, cánh dầy, lưỡi đỏ tạo thành chuỗi hoa thẳng đứng hay uốn rủ và màu chủ đạo là vàng lá mít ngoài ra còn có một số màu như cam lửa, xanh, hồng. Tuy nhiên, đây cũng là loài địa lan hữu sắc vô hương nên những dân chơi lan thứ thiệt rất ít lựa chọn để chơi tết.

5, Địa lan Trần Mộng.

Trần mộng có nghĩa là giấc mộng của vua Trần. Địa lan Trần Mộng là cây địa lan huyền thoại của người chơi và thưởng thức địa lan của Việt Nam

Địa trần mộng thanh thoát. Hương thơm vô cùng quyến rũ. Bảng lảng xa xa gần gần. Thanh khiết mà quyến rũ như hồn quân vương quanh quẩn đâu đây. Màu sắc như mộng như mơ. Không tối, không sáng. Không quá buồn, u mặc nhưng không quá vui, vồ vập. Phom hoa kiêu hãnh quấn quanh cần, vươn thẳng như trí người quân tử.

Địa lan Trần Mộng

Địa lan Trần Mộng

Hiện nay, một loài lan Sapa bị ngộ nhận là trần mộng. Lan đó là địa lan Ngọc Bích Hồng Hoàng. Ngọc Bích Hồng hoàng và Trần Mộng là khác biệt rất rõ với danh pháp khoa học hoàn toàn khác nhau. Bất kỳ ai từng chơiTrần mộng đều biết sự ưu việt của Trần mộng thực sự

Địa lan Ngọc Bích Hồng Hoàng bị lẫn thành Trần Mộng

Địa lan Ngọc Bích Hồng Hoàng bị lẫn thành Trần Mộng

Sáng nay, nở một nhành Trần Mộng. Bóng hồn quân vương quanh quần đâu đây. Không rời.

Thái Bình
Nguồn Sưu tầm - Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Tết này chơi lan gì ???" tại chuyên mục Hoa lan Việt Nam.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục