Những loại hoa lan thường được chưng vào dịp tết

24/12/2020 11:58

Tết đến xuân về nhiều gia đình đã lựa chọn hoa lan là loài hoa để chơi tết thay cho các loài hoa thân quen khác như mai, đào…Vậy có những loại hoa lan thường được chưng vào dịp tết? Hãy

Các loại lan thường được chưng vào dịp tết

Có rất nhiều giống lan nở vào dịp tết. Hoa lan mang vẻ đẹp trong sáng thuần khiết và sang trọng cho một năm mới phát tài.  Hoa lan được rất nhiều gia đình lựa chọn chưng vào ngày đầu năm vì hoa lâu tàn, sống lâu ở nhiệt độ thoáng mát. Dưới đây là một số loại lan đẹp đáng chơi vào dịp tết

  • Hoa lan hồ điệp

Lan hồ điệp là giống lan được rất nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp sắc sỡ và lâu tàn. Lan hồ điệp tương đối dễ trồng, thích nghi với đa dạng khí hậu, từ nóng ấm đến lạnh giá.

nhung-loai-hoa-lan-thuong-duoc-chung-vao-dip-tet

Lan hồ điệp mang nhiều ý nghĩa may mắn, tài lộc

Hoa lan hồ điệp có rất nhiều màu rực rỡ. Là loài hoa tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng, hạnh phúc tròn đầy. Đây là loài hoa mang đến nhiều vận may, tài lộc và mang đến niềm vui cho mọi người. Với ý nghĩa sâu sắc như thế lan hồ điệp sẽ thích hợp với không khí vui tươi của những ngày đầu mới.

• Hoa lan ngọc điểm (hay nghinh xuân, đai châu)

Đây là loại lan rừng có đặc tính cho hoa thơm với những chùm bông dài, đẹp vào đúng dịp tết ngueyen đán. Lan ngọc điểm có lá lớn, chùm hoa công và dài chừng 20cm, hoa to ngang chừng 3cm thơm ngát và có khi cả tháng mới tan.

nhung-loai-hoa-lan-thuong-duoc-chung-vao-dip-tet1

Hoa lan ngọc điểm

  • Lan kim điệp

Lan kim điệp có rất nhiều tên gọi khác nhau như: Hoàng thảo kim điệp, Thanh hoàng, Hoàng sợi thảo. Hao lan kim điệp là một loài hào lan sống phụ sinh. Hoa có màu vàng, môi hoa xòe to và lớn hơn hai cành ở bên.  Lan có hương thơm rất nhẹ nhàng khiến nhiều người thích thú. Đặc biệt, màu sắc vàng nổi bật vào dịp tết nguyên đán sẽ giúp bạn thu hút tài lộc vào nhà cực tốt, hoa lan kim điệp còn là biều tượng sự may mắn cũng như những niềm vui trong cuộc sống. Kim đipẹ là loại lan đáng chơi vào mỗi dịp xuân về.

nhung-loai-hoa-lan-thuong-duoc-chung-vao-dip-tet2

Lam Kim Điệp

  • Các loại lan khác

Hoa lan có đa dạng về chủng loại với nhiều hình dáng, màu sắc, kích thước khác nhau. Bên cạnh những giống lan quen thuộc trên bạn có thể lựa chọn một số loài lan khác như:

Lan vũ nữ vàng tượng trưng cho một tình yêu thầm kính, sự cầu mong người mình yêu được hạnh phúc. Hoa có màu vàng mềm mại sang trọng, quyến rũ là vật trang trí không thể thiết cho gia đình dịp tết.

nhung-loai-hoa-lan-thuong-duoc-chung-vao-dip-tet3

Lan vanda: là loài lan thường mọc thành chùm lớn tán dày tròn có nhiều màu sắc rực rỡ.

 

 

Thanh Tâm

Bạn đang đọc bài viết "Những loại hoa lan thường được chưng vào dịp tết" tại chuyên mục Hoa lan Việt Nam.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục