Sinh viên 21 tuổi làm thị trưởng

15/10/2020 23:30

Ngày 14/10, Messiah Williams-Cole, sinh viên năm cuối Đại học Auburn, được bầu làm thị trưởng thị trấn Camp Hill, bang Alabama, khi mới 21 tuổi.

Trong cuộc bầu cử ngày 6/10, Williams-Cole nhận được 259 phiếu ủng hộ. Chàng sinh viên 21 tuổi đã vượt qua được đối thủ nặng ký là Thị trưởng đương nhiệm Ezell Woodyard-Smith, người chỉ có 156 phiếu. "Tôi vui mừng hơn bất cứ điều gì và hơi choáng ngợp khi giành được vị trí này", tân thị trưởng 21 tuổi chia sẻ.

Messiah Williams-Cole, tân thị trưởng của thị trấn Camp Hill.

Ngoài việc điều hành thị trấn 950 dân, Williams-Cole còn đối mặt với những khó khăn "bất thường" chưa có tiền lệ như đi học, làm bài tập về nhà. Tháng 5 năm sau, tân thị trưởng mới tốt nghiệp đại học với tấm bằng nghiên cứu liên ngành.

Williams-Cole là người gốc Camp Hill. Từ năm ngoái, anh bắt đầu "cuộc đua" vào vị trí thị trưởng sau khi không thể giành một suất trong Hội đồng thị trấn Camp Hill. Nhiệm kỳ của Williams-Cole sẽ bắt đầu vào tháng 11 và kéo dài bốn năm. Tân thị trưởng cam kết sẽ sắp xếp việc học hợp lý, chi tiết để không ảnh hưởng đến việc điều hành thị trấn.

Tại nhiều quốc gia, thị trưởng là một chức danh để chỉ viên chức cao nhất trong một chính quyền đô thị tự quản hoặc thành phố, thị trấn.

Thanh Lam

Bạn đang đọc bài viết "Sinh viên 21 tuổi làm thị trưởng" tại chuyên mục Giáo Dục.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục