Tiếp thị trực tuyến thời đại số giúp khách hàng trải nghiệm từ xa. Ảnh: TL. |
Chia sẻ này được ông Hà cho biết lại cuộc họp báo Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2019 (VOMF 2019), diễn ra chiều 31/7 tại Hà Nội. Đây là sự kiện thường niên do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức.
Tại cuộc họp báo, ông Trần Văn Trọng, Chánh Văn phòng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam VECOM chia sẻ, “VOMF 2019 – Cá nhân hóa trải nghiệm” là chủ đề xuyên suốt của diễn đàn năm nay.
Theo ông Trọng, nhu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng và liên tục biến chuyển, chủ động lựa chọn thông tin muốn tiếp cận, loại bỏ những gì không cần thiết... Vì thế, hoạt động cá nhân hoá trải nghiệm, quảng cáo và khuyễn mãi là xu hướng tất yếu để thương hiệu bán lẻ thành công trong việc tăng doanh số hay xây dựng tập khách hàng trung thành...
“Cá nhân hoá trải nghiệm cũng là xu hướng marketing mà những người làm tiếp thị có thể tương tác với khách hàng (đặc biệt là khách hàng tiềm năng) như những cá nhân riêng biệt. Với cách tiếp cận này có thể điều chỉnh từng tương tác thương hiệu và vai trò với người tiêu dùng của họ theo cách tối ưu nhất, thay đổi hoàn toàn cách thức giao tiếp thông thường…” – ông Trọng nhấn mạnh.
VOMF 2019 bao gồm 4 chủ đề lớn: “Thực tế là xu hướng” - thảo luận về xu hướng tiếp thị trực tuyến trong thời đại số; “Từ kế hoạch tới thực thi” - là cơ hội để trao đổi về tác động của công nghệ tới mọi doanh nghiệp, bao gồm cả trí tuệ nhân tạo; “Tiếp thị thông minh” - bàn luận về vận dụng công cụ trực tuyến để thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và giữ chân khách hàng; “Thấu hiểu và bùng nổ” - giúp các nhà kinh doanh trực tuyến định hướng được cách tăng doanh thu, giá trị qua công cụ tiếp thị.
Cũng tại cuộc họp báo, bà Nguyễn Thuỳ Giang, Giám đốc bộ phận vận hành quảng cáo Cốccốc cũng đã chia sẻ về cách các nền tảng quảng cáo ứng dụng Big Data để tối ưu hoá hiệu quả marketing.
Được biết, diễn đàn năm nay quy tụ được nhiều diễn giả từ các tổ chức hàng đầu trong nước và trên thế giới như: Facebook, Cốccốc, VNPAYQR, Vinalink, Netnam, IMGroup…