Top 5 thực phẩm ưu tiên hàng đầu cho người loãng xương

27/09/2024 17:50

Chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp có thể giúp ngăn ngừa và phòng chống bệnh loãng xương. Sau đây là 5 thực phẩm “vàng” được ưu tiên hàng đầu để hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm của bệnh loãng xương. Cùng Nutricare tìm hiểu ngay nhé!

1. Sữa và các thực phẩm từ sữa

Sữa và các thực phẩm từ sữa là thực phẩm cần được ưu tiên và bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho người bệnh loãng xương. Trong sữa và các thực phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai chứa hàm lượng canxi dồi dào, cung cấp tới 60% lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

Do đó, bạn không nên bỏ qua sữa và các chế phẩm từ sữa để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh loãng xương. Đặc biệt, người bệnh có thể dùng thêm các loại sữa đặc chế chuyên dùng để bổ sung canxi cho bệnh loãng xương. Điển hình như Nutricare Bone - Giải pháp dinh dưỡng toàn diện hỗ trợ xương khớp chắc khỏe, tăng cường khối cơ của thương hiệu uy tín Nutricare.

Nutricare Bone cung cấp canxi với hàm lượng 1.800mg cao vượt trội; vitamin D3 tăng hấp thu canxi tại ruột cùng vitamin K2 giúp vận chuyển và tăng mật độ canxi gắn vào khung xương, tăng tối đa hiệu quả sử dụng canxi của cơ thể, hỗ trợ xương chắc khỏe. Cùng với 50 dưỡng chất đạm thực vật và đạm whey từ Mỹ giúp tăng cường các khối cơ để cơ thể luôn săn chắc, khỏe khoắn.

Nutricare Bone - Giải pháp dinh dưỡng toàn diện hỗ trợ xương khớp chắc khỏe, tăng cường khối cơ 

Ngoài sữa và các chế phẩm từ sữa bạn cũng nên tìm hiểu thêm các thực phẩm chống loãng xương để bổ sung những loại thực phẩm phù hợp giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh. 

2. Các loại hải sản

Với lượng canxi dồi dào, nhiều chất đạm bổ dưỡng, hải sản là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của người bệnh loãng xương. Các loại hải sản như tôm, cua, cá hồi,... cần được ưu tiên trong thực đơn của người bệnh. 

Khi chế biến bạn nên nấu thật kỹ để cơ thể hấp thu nhiều canxi hơn. Đặc biệt, với những người bị viêm khớp hoặc gout nên hạn chế ăn hải sản để tránh tình trạng tăng acid uric máu khiến bệnh trở nặng hơn. 

3. Trứng

Các loại trứng như: trứng gà, trứng vịt,... là thực phẩm cung cấp những khoáng chất dồi dào như canxi, selen, vitamin, protein, kẽm... Trong đó, protein là nguyên liệu chính để xây dựng và sửa chữa các mô trong cơ thể, bao gồm cả xương. Còn các khoáng chất khác như photpho, kẽm, selen... đều rất cần thiết cho sự phát triển và duy trì sức khỏe xương. 

Chính vì vậy, bạn nên bổ sung trứng vào thực đơn và đa dạng các món ăn bằng cách chế biến trứng luộc, rán, kho, ốp,... Mặc dù trứng tốt cho người bệnh, nhưng bạn cũng chỉ nên ăn từ 1 - 2 quả/lần và một tuần ăn từ 2 - 3 lần để tránh đầy bụng, khó tiêu. Để làm phong phú thêm thực đơn hàng ngày, bạn có thể tham khảo thực phẩm tốt cho cơ xương và có được những bữa ăn ngon miệng, đầy đủ dinh dưỡng, phòng chống loãng xương. 

Trứng là một trong những thực phẩm thông dụng và cực kỳ hiệu quả để ngăn ngừa và phòng chống loãng xương 

4. Rau củ quả

Các loại rau củ như cà rốt, súp lơ xanh, rau cải xoăn, rau bina,... rất giàu canxi và vitamin K, C. Đây là những chất giúp tăng cường mật độ xương, duy trì sự cân bằng canxi trong xương để tránh mất xương. Bạn nên chế biến các loại rau củ bằng cách luộc, hấp để cơ thể hấp thu được lượng canxi và vitamin tối đa.

Bên cạnh các loại rau củ những trái cây giàu dưỡng chất như: chuối, cam, táo,... chứa hàm lượng canxi và vitamin D cao, cũng là lựa chọn tuyệt vời cho người loãng xương. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc uống 1 - 2 ly nước ép trái cây mỗi ngày để phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả.

Các loại rau củ quả giàu canxi và vitamin như súp lơ xanh, cà rốt, cam...giúp xương chắc khỏe hơn 

5. Ngũ cốc

Ngũ cốc là thực phẩm chứa hàm lượng vitamin D và canxi cao rất tốt cho người bị loãng xương, đặc biệt là người trên 40 tuổi. Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, yến mạch, lúa mạch, ngô... còn chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe và giúp duy trì mật độ xương hiệu quả. Tuy nhiên, khi sử dụng ngũ cốc, bạn nên ưu tiên loại ít đường để tránh tình trạng làm tăng lượng đường trong máu, đặc biệt là các bệnh nhân tiểu đường.

Ngũ cốc là thực phẩm chứa hàm lượng vitamin D và canxi cao rất tốt cho người bị loãng xương 

Ngoài chế độ ăn uống, người bệnh loãng xương cần duy trì các bài tập vận động, thể dục thể thao phù hợp để tăng cường hoạt động ngoài trời, giúp xương khớp chắc khỏe, linh hoạt. Cùng với chế độ ăn uống phù hợp và bổ sung thêm 2ly sữa Nutricare Bone mỗi ngày, bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.  

Trên đây là những thực phẩm tốt, cần được ưu tiên cho người bệnh loãng xương. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những thông tin tham khảo hữu ích để xây dựng thực đơn khoa học, lành mạnh nhằm ngăn ngừa và điều trị hiệu quả bệnh loãng xương. Chúc các bạn có thật nhiều sức khỏe và một cơ thể dẻo dai, tràn đầy sức sống.

Để tìm hiểu thêm về chế độ dinh dưỡng, sản phẩm sữa giúp phòng ngừa loãng xương, bạn hãy liên hệ tới số hotline 18006011 hoặc truy cập vào https://nutricare.com.vn/nutricarebone.html để được tư vấn tận tình!




 

Hà Thu

Bạn đang đọc bài viết "Top 5 thực phẩm ưu tiên hàng đầu cho người loãng xương" tại chuyên mục Sức khỏe.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục