Không gian xanh – Xu hướng lựa chọn của nhiều người

08/12/2020 10:00

Với quá trình đô thị hóa, môi trường ngày càng trở nên ô nhiễm thì nhu cầu sống xanh, lành mạnh đang là xu hướng tất yếu. Trong đó xây dựng một không gian xanh là giải pháp sống xanh được rất nhiều người lựa chọn.

1. Thế nào là không gian xanh?

Về cơ bản, không gian xanh có thể được hiểu là nơi được bao phủ bởi thảm thực vật tự nhiên hoặc nhân tạo. Nó cho phép mọi người hòa mình vào với thiên nhiên. Với xu hướng phát triển hiện nay, không gian xanh không chỉ được xây dựng tại các công viên, quảng trường, vườn thú,… mà ngay cả trong nhà, quán cafe, văn phòng làm việc,… cũng có thể tạo nên một không gian xanh.

Xu hướng thiết kế không gian xanh

Xu hướng thiết kế không gian xanh

2. Lợi ích của không gian xanh

Theo nhiều nghiên cứu, những người lớn lên gần gũi với thiên nhiên sẽ ít gặp phải các vấn đề về sức khỏe hơn. Vì thế không gian xanh có tác dụng rất lớn đối với việc nâng cao chất lượng cuộc sống. Dưới đây là một số lợi ích mà không gian xanh mang lại:

  • Cân bằng cacbon và oxy: Trong quá trình quang hợp, thực vật hút khí CO2 và nhả khí O2. Quá trình này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng giữa cacbon và oxy cho một người.
  • Hấp thụ khí độc: Thảm thực vật có khả năng hấp thụ và chuyển đổi các khí độc hại trong môi trường thông qua các cơ quan như lá, rễ…góp phần làm giảm ô nhiễm không khí.
  • Lọc bụi: Lá cây được bao phủ bởi lông và chất bài tiết nên có thể giữ lại các hạt bụi. Đồng thời nhờ hệ thống mao mạch nên cây có khả năng hấp thụ bụi trong không khí.
  • Cải thiện môi trường: Cây xanh có khả năng ngăn chặn và lọc bức xạ mặt trời, làm giảm nhiệt độ của các tòa nhà hấp thu. Thảm thực vật còn có khả năng giữ độ ẩm đất và không khí, cải thiện độ ẩm không khí 4% ~ 30%.
  • Loại bỏ tiếng ồn: Tiếng ồn lớn sẽ có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Bề mặt thân cây và lá cây rất thô, nhiều lỗ nhỏ và lông dày đặc có thể ngăn chặn làn sóng âm thanh truyền tới.

Không gian xanh tạo cảm giác thoải mái cho mọi người

Không gian xanh tạo cảm giác thoải mái cho mọi người

3. Vườn tường đứng- giải pháp tạo nên không gian xanh

Với những lợi ích nêu trên, không lí do gì mà bạn không tạo cho mình một không gian xanh. Trong đó, giải pháp thi công vườn tường đứng được chọn là phương pháp tối ưu nhất.

Vườn tường đứng là kiểu thiết kế thẳng đứng chạy dọc theo bên ngoài ngôi nhà, những bức tường xung quanh nhà, hành lang, hay là tấm vách ngăn giữa các phòng. Nó không hề tốn diện tích mà vẫn tạo ra được một khu vườn cây xanh đẹp mắt ngay trong không gian sống của bạn. Tùy sở thích mỗi người mà có thể dùng cây giả hoặc thật để thi công vườn tường đứng.

Vườn tường đứng mang đến không gian xanh cho bạn

Vườn tường đứng mang đến không gian xanh cho bạn

Những lợi ích mô hình vườn tường đứng mang lại:

  • Diện tích được tiết kiệm tối đa
  • Biến bức tường khô cằn thành một màu xanh tươi mát
  • Dễ dàng thi công lắp đặt vườn và hệ thống tưới tự động
  • Thanh lọc không khí, cung cấp thêm nhiều oxy, bảo vệ sức khỏe
  • Tạo khoảng không gian xanh hoàn hảo mang lại cảm giác thoải mái cho người nhìn
  • Nâng cao hiệu quả thẩm mỹ, làm cho môi trường đa dạng hơn

không gian xanh vơi vườn tường đứng trong nhà

Vườn tường đứng trong nhà

Thanh Tâm
Nguồn Sưu tầm - Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Không gian xanh – Xu hướng lựa chọn của nhiều người" tại chuyên mục Không gian xanh.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục