Bạn cần chuẩn bị những gì khi làm thủ tục du học Đài Loan?

15/11/2020 11:57

Du học Đài Loan ngày càng trở nên dễ dàng đối với các bạn sinh viên Việt. Tuy nhiên các thủ tục du học Đài Loan và thủ tục xin visa du học Đài Loan còn khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn. Dưới đây OHA TAIWAN sẽ chia sẻ cho các bạn những thông tin chi tiết về quy trình làm thủ tục du học Đài Loan và thủ tục xin Visa nhé!

I. Thủ tục hồ sơ du học Đài Loan bao gồm:

- Bằng, học bạ THPT từ 5.5 trở lên được dịch công chứng có xác nhận của cục Lãnh sự và chứng thực tại văn phòng văn hoá kinh tế Đài Bắc

- Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương

- Hộ khẩu

- Giấy khai sinh

- Giấy khám sức khỏe tại bệnh viện theo yêu cầu

- Hộ chiếu (bản chính và bản sao)

- Lý lịch tư pháp chứng nhận không có tiền án, tiền sự

- Ảnh 3x4 (4 cái), ảnh 4×6 (4 cái)

- Đơn xin học ( công ty cấp mẫu )

- Chứng chỉ tiếng Trung hoặc trình độ tương đương (TOCFL Level 2) là một lợi thế hoặc tối thiểu học sinh phải biết để có thể tham phỏng vấn trường và Đại sứ quán.

- Số tiết kiệm khoảng 5000 USD

Lưu ý: Bằng và bảng điểm cấp cao nhất được phiên dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Trung, sau đó mang đến làm thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự tại Cục Lãnh sự bộ Ngoại giao Việt Nam.

Sau khi có giấy mới nhập học là bước chuẩn bị hồ sơ thủ tục Visa du học Đài Loan

II. Thủ tục xin Visa du học Đài Loan:

- Hộ chiếu bản chính và bản sao. Hộ chiếu phải còn hiệu lực trên 6 tháng.

- Mẫu đơn xin Visa du học Đài Loan 1 bản có chữ kí của học sinh (kèm theo 2 tấm hình 4x6 nền trắng chụp trong 6 tháng gần nhất).

- Giấy báo nhập học bản sao và bản chính.

- Bản chính và bản sao văn bằng học lực cao nhất (Như hướng dẫn tại phần xin học bổng).

- Chứng minh tài chính: Sổ tiết kiệm khoảng 5.000 USD

- Kế hoạch học tập (Tiếng Hoa hoặc tiếng Anh).

- Giấy khám sức khỏe ( có thể khám tại bệnh viện giao thông vận tải hoặc các bệnh viện lớn tại các thành phố lớn như bệnh viện Bạch Mai…)

- Chứng chỉ ngoại ngữ:

Tiếng Hoa: TOCFL 2 trở lên

Tiếng Anh: TOEFL iBT 26 điểm trở lên; pBT 385 điểm trở lên; TOEIC: 375 điểm trở lên; IELTS: 3.0 trở lên.

III. Thủ tục xin Visa học chính quy:

1. Hộ chiếu bản chính và bản sao. Hộ chiếu phải còn hiệu lực trên 6 tháng. Photo trang đầu, nếu trong hộ chiếu có con dấu xuất nhập cảnh, yêu cầu photo thêm trang đó.
2.  Mẫu đơn xin visa 1 bản có chữ ký của đương sự (kèm 2 tấm hình 4x6 nền trắng chụp trong 6 tháng gần nhất).
3. Giấy thông báo nhập học của các trường bản chính và bản sao, bản chính đối chiếu xong sẽ trả lại.
4. Bản chính và bản sao Văn bằng học lực cao nhất và thành tích học tập, bản chính đối chiếu xong trả lại. Các loại văn bằng trên phải được Phòng Tư pháp các tỉnh thành dịch sang tiếng Hoa hoặc tiếng Anh, đồng thời thông qua Sở ngoại vụ thành phố Hồ Chí Minh hoặc Cục lãnh sự bộ ngoại giao Việt Nam xác nhận).
5. Chứng minh tài chính: sổ tiết kiệm ngân hàng hoặc giấy chứng nhận chủ quyền nhà đất bản chính và bản sao, bản chính đối chiếu xong trả lại. Trường hợp tài sản nhà đất của cha mẹ thì phải chứng minh quan hệ với chủ hộ.
6. Kế hoạch học tập 1 bản, viết bằng tiếng Hoa hoặc tiếng Anh.
7. Giấy khám sức khỏe trong 3 tháng gần nhất 1 bản: theo mẫu quy định của Cục vệ sinh hành chính Đài Loan và khám tại những bệnh viện được chỉ định sau: Tại Hà Nội: bệnh viện Tràng An ,bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Saint Paul, bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội. Tại Huế: bệnh viện Trung Ương Huế. Tại TPHCM: bệnh viện Thống Nhất, bệnh viện Chợ Rẫy.
8. Chứng chỉ trình độ ngoại ngữ 1 bản. Trường hợp đương sự xin học các học vị mà chương trình học được giảng dạy bằng tiếng Anh, yêu cầu phải cung cấp một trong những chứng chỉ Anh ngữ quốc tế (TOEFL, TOEIC, IELTS). Trường hợp đương sự xin theo học chương trình được giảng dạy bằng tiếng Hoa, hoặc chứng chỉ trình độ tiếng Hoa Kỳ thi Năng lực Hoa Ngữ (TOCFL) do Bộ giáo dục Đài Loan cấp. Tiêu chuẩn cụ thể như sau:
Trình độ tiếng Hoa:
(1) Đối tượng xin theo học Đại học phải cung cấp giấy chứng nhận Kỳ thi Năng lực Hoa Ngữ (TOCFL)từ cấp 2 trở lên.
(2) Các lớp chuyên dành cho sinh viên nước ngoài, hoặc xin theo học chương trình học tiếng Hoa một năm phải cung cấp giấy chứng nhận trình độ tiếng Hoa (TOCFL) từ cấp 1 trở lên.
Trình độ tiếng Anh:
(1) TOEFL: iBT 26 điểm trở lên; pBT 385 điểm trở lên.
(2) TOEIC: 375 điểm trở lên.
(3) IELTS: 3.0 điểm trở lên.
9. Chi phí và thời gian làm visa: loại thường: 66 USD, thời gian 5 ngày làm việc. Loại làm gấp: 99USD, thời gian 2 ngày làm việc.
10. Xác nhận không tiền án tiền sự

11.Căn cứ theo điều khoản thứ 5 quy định về điều lệ thi hành cấp visa cho người nước ngoài. Văn phòng chúng tôi được quyền yêu cầu đương sự phỏng vấn hoặc yêu cầu đương sự cung cấp những chứng từ hồ sơ có liên quan.

IV. Thủ tục du học Đài Loan sẽ dễ dàng hơn khi bạn đến với OHA TAIWAN

Với sứ mệnh trở thành chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, định hướng, cung cấp các giải pháp học tập và việc làm cho du học sinh Việt

Cùng đội ngũ chuyên gia hàng đầu, có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu và làm việc tại Đài Loan. Họ luôn thấu hiểu những suy nghĩ, lo âu của các bạn trẻ khi sống và học tập tại một Quốc gia xa lạ. Chính vì vậy, những chuyên gia của OHA TAIWAN sẽ đem đến những lời khuyên bổ ích trong việc lựa chọn ngành nghề, trường học phù hợp với năng lực của mỗi em

Không chỉ dừng lại ở đó, OHA TAIWAN luôn giúp đỡ, hướng dẫn các bạn trẻ Việt Nam đang du học tại Đài Loan có cơ hội nhận các suất học bổng có giá trị bởi mối quan hệ sâu sắc với các trường và doanh nghiệp Đài Loan đầu tư tại Việt Nam.

Hy vọng với chia sẻ về thủ tục du học Đài Loan sẽ cung cấp những thông tin hữu ích dành cho các bạn du học sinh Việt Nam đang có ý định du học tại đây.

Để có thể nhận những thông tin chi tiết về thủ tục du học Đài Loan, thủ tục xin visa Đài Loan và cách thức đăng ký bạn đọc có thể liên hệ qua thông tin sau:

TỔ CHỨC GIÁO DỤC VÀ NHÂN LỰC ĐÀI LOAN - OHA TAIWAN

Thông tin liên hệ

Website: https://ohataiwan.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/OHA.TAIWAN

Linked in: https://www.linkedin.com/company/education-human-resource-group-oha

Email: Info@ohataiwan.com

Hotline: 08.468.57.468 / 0938.036.486

Công ty được Sở GDĐT TPHCM cấp giấy chứng nhận dịch vụ và tư vấn du học Số: 329/GDĐT - TC

Hải Yến

Bạn đang đọc bài viết "Bạn cần chuẩn bị những gì khi làm thủ tục du học Đài Loan?" tại chuyên mục Giáo Dục.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục