Nhộn nhịp thị trường đồ hóa trang Halloween

23/10/2020 11:54

Những năm gần đây, Halloween dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt Nam hào hứng đón nhận. Các hoạt động trong lễ hội Halloween không mang ý nghĩa tôn giáo mà mọi người đều coi đó là một ngày hội vui chơi trong năm.

 

Halloween dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt Nam hào hứng đón nhận. Ảnh minh họa

Để phục vụ cho trào lưu này, mỗi năm gần đến dịp Halloween, các cửa hàng đều nhập đồ hóa trang về bán. Qua khảo sát trên tuyến phố Hàng Mã và một số cửa hàng tạp hóa trên địa bàn Hà Nội, hiện các sản phẩm đồ hóa trang, đồ trang trí phục vụ lễ hội Halloween đang được bày bán nhiều và đắt khách. Các mặt hàng đa dạng, từ trang phục hóa trang cho đến phụ kiện trang trí.

Theo chị Bùi Thị Hạnh, một chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã, đồ hóa trang đã rục rịch được bán cách đây nửa tháng. Khách hàng chủ yếu là các bạn trẻ, các em nhỏ được bố mẹ đưa đi ngắm và sắm đồ trong dịp này. Giới trẻ thường tìm mua những món đồ mang tính kinh dị, còn các em nhỏ thường lựa chọn các trang phục công chúa hoặc siêu nhân. Giá sản phẩm cũng khá đa dạng, các loại trang phục hóa trang từ 150.000 - 250.000 đồng/chiếc; áo choàng phù thủy 80.000 – 120.000 đồng/chiếc… Các đồ trang trí như đèn bí ngô có giá khoảng 35.000 – 100.000 đồng/chiếc; tơ nhện trang trí có giá khoảng 30.000 đồng/chiếc… Các loại mặt nạ cũng đắt hàng không kém, với mức giá dao động từ 30.000 – 50.000 đồng/chiếc, riêng loại mặt nạ da Zombie máu phân hủy có giá lên đến 500.000 đồng/chiếc.

Năm nay, đồ chơi phục vụ cho ngày lễ Halloween đa dạng hơn mọi năm. Nếu như những năm trước chỉ có mặt nạ, tóc giả, quần áo phù thủy thì năm nay có cả hình nộm, búp bê cỡ lớn được nhập về phục vụ cho những buổi tiệc, sự kiện. Giá đồ chơi năm nay tăng nhẹ so với năm trước. Mặc dù các sản phẩm phục vụ Halloween khá phong phú, tuy nhiên đa số các mặt hàng này đều có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài, trong đó chủ yếu là Trung Quốc. Cũng có một số mặt hàng do DN trong nước sản xuất nhưng mẫu mã không bắt mắt và giá thành cao nên người tiêu dùng ít lựa chọn.

Thanh Lam

Bạn đang đọc bài viết "Nhộn nhịp thị trường đồ hóa trang Halloween" tại chuyên mục Tin tức.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục