Bí quyết xào mực cay Hàn Quốc tê đầu lưỡi, lạ miệng

28/11/2020 12:13

Món mực xào cay Hàn Quốc có tên gọi là “O sam bok kum” với sự hòa quyện của 3 hương vị ngọt, mặn và cay chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn thích thú.

Nguyên liệu làm mực xào cay Hàn Quốc

Mực ống: 3 con

Cà rốt: 1 củ

Hành tây: 1 củ

Hành lá, tỏi, tiêu đen

Ớt bột Hàn Quốc: 1/2 muỗng canh

Tương ớt Hàn Quốc: 1 muỗng canh

Vừng trắng rang: 15 g

Xì dầu: 2 muỗng canh

Đường: 15 g

Dầu vừng, dầu ăn

muc xao

Mực xào cay chuẩn vị Hàn Quốc (Ảnh: Monngon)

Cách làm mực xào giòn cay Hàn Quốc

Đầu tiên, mực đem làm sạch, để ráo. Cắt mực thành các khoanh hay miếng vừa ăn. Đem ướp mực với xì dầu, ớt bột, tương ớt, đường, tỏi băm nhuyễn và một ít dầu vừng. Trộn đều và để trong 20 phút cho mực ngấm gia vị.

Trong khi đợi mực thấm gia vị thì chúng ta đem rửa sạch cà rốt, hành tây. Sau đó đem thái nhỏ, cho vào chảo xào sơ qua cho mềm, cho ra đĩa riêng.

Cho chút dầu vào chảo, cho mực vào xào với lửa to trong khoảng 3 phút cho chín, sau đó cho cà rốt và hành tây vào đảo cùng cho chín, nêm lại gia vị lần cuối. Rắc hành lá thái nhỏ và vừng trắng lên trên.

Hoàng Ly/Gia đình Việt Nam
Nguồn https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-xao-muc-cay-han-quoc-te-dau-luoi-la-mieng1/20201128014156140

Bạn đang đọc bài viết "Bí quyết xào mực cay Hàn Quốc tê đầu lưỡi, lạ miệng" tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục