Cách làm mướp đắng xào trứng cực ngon

29/10/2020 15:05

Nếu bạn chưa biết chế biến món ăn gì thì món mướp đắng xào trứng là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Dưới đây mình sẽ hướng dẫn cụ thể món mướp đắng xào trứng một cách chi tiết cho các bạn cùng tham khảo. Cách làm này rất dễ làm mà ai cũng học được, món ăn không chỉ ngon mà còn giúp giải độc, làm mát cơ thể trong cái thời tiết khó chịu của mùa hè.

Nguyên liệu:

  •  Mướp đắng: 3 quả
  • Trứng gà: 2 quả
  • Hành khô: 3 củ
  • Hành hoa: 3 nhánh
  • Hạt nêm: 1/5 thìa canh
  • Mỳ chính: ¼ thìa canh
  • Hạt tiêu: 1/6 thìa canh
  • Dầu điều: ¼ thìa canh
 

Cách làm mướp đắng xào trứng ngon, dễ làm qua các bước sau:

Bước 1: Mướp đắng mua về đem rửa sạch, ngâm nước muối loãng để loại bỏ hết vi khuẩn rồi gọt bỏ phần ruột bên trong. Sau đó thái miếng mỏng vừa ăn ( bạn nên thái vát miếng mướp đắng thì trông sẽ hấp dẫn hơn nhé).
Cách làm mướp đắng xào trứng cực ngon mà không đắng 2
Mướp đắng bổ dọc, bỏ ruột bên trong
Cách làm mướp đắng xào trứng cực ngon mà không đắng 3
 Mướp đắng thái thành miếng mỏng
Bước 2: Đem hành củ thái lát mỏng, hành lá thái khúc. Tiếp theo đem trứng đập ra một hiếc bát, cho thêm chút đường và một chút mắm vào đánh đều lên.
 
Cách làm mướp đắng xào trứng cực ngon mà không đắng 4
Nguyên liệu gồm trứng, tỏi, hành lá
Bước 3: Bắc chảo lên bếp đun nóng và cho dầu mỡ vào, đợi dầu sôi lăn tăn thì cho hành khô vào phi thơm. Tiếp đến bạn cho mướp đắng vào đảo đều tay. Lưu ý với cách làm mướp đắng xào trứng này thì bạn đừng nên xào chín quá như vậy ăn sẽ không được ngon nhé. Tiếp theo bạn cho thêm chút nêm rồi lại đảo đều.

Bước 4: Giờ đây mướp đắng cũng gần chín rồi bạn cho bát trứng đã hòa tan và một chút tiều vào đảo đều cùng với mướp đắng. Đợi đến khi mướp đắng và trứng đã hòa quyện vào nhau, dậy mùi thơm thì tắt bếp và bày ra đĩa ăn nóng ( món này bạn nên xào vừa chín tới và ăn nóng sẽ ngon hơn ).

Cách làm mướp đắng xào trứng cực ngon mà không đắng 5
Hoàn thành đĩa mướp đắng xào trứng cực ngon
Như vậy là mình đã hướng dẫn các bạn xong cách làm mướp đắng xào trứng thành công, ăn ngon không bị đắng ai cũng ăn được nhé. Các bạn hãy làm ngay cho gia đình thưởng thức với cách làm này ngay nhé!

Thanh Lam

Bạn đang đọc bài viết "Cách làm mướp đắng xào trứng cực ngon" tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục