Cách làm thịt heo nướng vừng thơm nức mũi

07/11/2020 15:06

Thịt nướng vừng có mùi thơm lôi cuốn, màu sắc bắt mắt, thưởng thức cùng cơm nóng là ngon đúng điệu. Xin chia sẻ với bạn đọc của https://vietnamhuongsac.vn/ món ngon cho gia đình ngày cuối tuần

Nguyên liệu:

Gia đình - Món ngon cuối tuần: Cách làm thịt heo nướng vừng thơm nức mũi

Ảnh minh họa nguồn internet

- Thịt heo: 450 gr (nên chọn thịt nạc dăm vì các món chế biến từ thịt nạc dăm có độ dai ngon đặc biệt, vị béo vừa phải nhờ lớp mỡ rất ít mà thịt lại không quá khô như thịt nạc thường).

- Mè trắng (vừng)

- Dầu hào

- Dầu mè

- Tỏi, hành tím

- Mật ong, hạt tiêu, tương ớt

Cách chế biến:

- Thịt nạc mua về thái lát dày khoảng 2 cm, bóp với muối cho sạch mùi hôi rồi rửa thật sạch dưới vòi nước lạnh, để ráo.

- Dùng dao hoặc búa đập thịt dần sơ miếng thịt cho mềm, thấm nhanh gia vị.

- Hành và tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

-Ướp thịt với 3 muỗng dầu hào, 1 muỗng dầu mè, 2 muỗng tỏi hành băm nhuyễn, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng tương ớt và 2 muỗng mè trắng. Trộn đều gia vị và ướp trong khoảng 1 tiếng trước khi nướng.

Gia đình - Món ngon cuối tuần: Cách làm thịt heo nướng vừng thơm nức mũi (Hình 3).

Ảnh minh họa nguồn internet

-Xếp thịt vào lò nướng hoặc nồi chiên không dầu, nướng lần một, để 160 độ trong 25 phút. Lật mặt, phết nốt phần xốt ướp vào rồi nướng thêm 6-7 phút là hoàn thành.

Miếng thịt mềm ngấm vị mặn của nước mắm, vị ngọt thanh của mật ong, kết hợp với mùi thơm bùi của vừng rang tạo thành món ăn hấp dẫn từ người lớn đến trẻ nhỏ. Khi ăn cùng cơm bạn có thể rưới thêm mỡ hành và dùng kèm dưa chuột, xà lách hoặc dưa góp.

Duy Tuyên
Nguồn Sưu tầm/Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Cách làm thịt heo nướng vừng thơm nức mũi" tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục