Xông hơi mặt: Cách làm đẹp cho hiệu quả tối ưu

29/12/2020 16:43

Xông hơi mặt là một phương pháp làm đẹp hiệu quả giúp bạn loại bỏ độc tố, da chết, làm làn da trắng mịn hơn. Bạn có thể xông hơi mặt ngay tại nhà mình

Xông hơi da mặt từ lâu đã trở thành biện pháp chăm sóc, làm đẹp da vừa hiệu quả, vừa an toàn lại vô cùng tiết kiệm. Bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mà không cần đến spa.

Xông hơi mặt: cách làm đẹp cho hiệu quả tối ưu

Ảnh minh họa nguồn internet

Quá trình xông hơi sẽ lấy đi những bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết cũng như các nốt mụn trên da, giúp da sạch sâu, hấp thu dưỡng chất tốt hơn, xóa mờ các nếp nhăn cũ, ngăn ngừa các nếp nhăn mới hình thành, giảm thiểu quá trình lão hóa da.

Rất nhiều người đã áp dụng phương pháp này để làm đẹp da, trong đó có hoa hậu Phạm Hương - một người rất ưa thích xông mặt.

Xông hơi mặt: cách làm đẹp cho hiệu quả tối ưu

Ảnh minh họa nguồn internet

Sau đây là hướng dẫn xông hơi mặt đúng cách để bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Nguyên liệu: Nước, nồi đun, các loại vỏ, lá chứa tinh dầu hay một vài giọt tinh dầu; một chiếc khăn bông sạch.

Thực hiện:

Đun sôi một lượng nước vừa đủ trong nồi. Nếu sử dụng nước của các loại lá trên thì rửa sạch lá, cho vào nồi đun sôi trong 10 phút để lá ra hết dưỡng chất, còn nếu bạn sử dụng tinh dầu thì chỉ cần đun sôi và cho vào nồi nước 1 loại tinh dầu yêu thích.

Rửa sạch mặt, dùng khăn bông mềm thấm khô. Đặt nồi nước dùng để xông hơi mặt lên một mặt phẳng rộng, thoáng để bạn có thể xông hơi một cách thoải mái nhất.

Dùng khăn tắm trùm kín phần đầu và nồi nước xông, để mặt cách nồi nước xông khoảng cách 30cm. Bạn không được để gần quá vì độ nóng của hơi nước sẽ làm tổn thương làn da của bạn.

Từ từ mở nắp nồi để hơi nước bốc lên, lan tỏa khắp vùng da mặt, cứ thể bạn thực hiện việc xông hơi da mặt khoảng 20 phút.

Khi nồi nước vừa nguội, bạn dùng khăn bông mềm thấm khô da mặt một cách nhẹ nhàng

Chăm sóc da sau khi xông hơi làm đẹp da mặt

Sau khi xông hơi, bạn sử dụng ngay một ít nước mát và 1 viên đá lạnh đã được chuẩn bị từ trước massage nhẹ nhàng lên mặt, dùng 2 tay vỗ nhẹ đều khắp vùng mặt để cho lỗ chân lông se khít.

Cuối cùng, dùng khăn bông mềm thấm khô, và sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc tinh dầu để thoa nhẹ nhàng lên da.

Ngoài ra nếu có thời gian bạn cũng có thể sử dụng một số loại mặt nạ để dưỡng da ngay sau khi xông hơi cũng rất hiệu quả vì lúc này làn da đã sẵn sàng hấp thu tối ưu các dưỡng chất từ mặt nạ dưỡng da.

Cách xông hơi mặt giúp bạn loại bỏ được những bụi bẩn sâu trong da, giúp các lỗ chân lông được giãn nở, kích thích sự phát triển của các tế bào da mới.

 

 

 

 

 

Thanh Lam
Nguồn Sưu tầm/Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Xông hơi mặt: Cách làm đẹp cho hiệu quả tối ưu" tại chuyên mục Làm đẹp.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục