Bệnh viện Đa khoa Hà Đông: Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

16/08/2020 16:35

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) đang là vấn đề được quan tâm nhiều nhất trên toàn thế giới trong suốt những ngày qua, khi hàng loạt quốc gia đã chứng kiến sự bùng phát của dịch bệnh này.

    Bệnh viện Đa khoa Hà Đông – Hà Nội             

Với việc ứng dụng nhiều kĩ thuật cao trong khám chữa bệnh, sự tiếp đón ân cần cùng thuận lợi trong thủ tục hành chính…, chỉ số hài lòng của người bệnh và người nhà bệnh nhân ngày càng nâng lên tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, bệnh viện đã chủ động mọi biện pháp để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch.

Ứng dụng nhiều tiến bộ kĩ thuật trong khám chữa bệnh

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (BVĐK) là Bệnh viện Đa khoa hạng I, trực thuộc Sở Y tế thành phố Hà Nội, phục vụ, chăm sóc sức khỏe cho dân cư trên địa bàn khoảng 2 triệu người và các bệnh nhân thuộc các quận, huyện lân cận. Quy mô hơn 600 giường bệnh, cơ cấu 45 khoa, phòng, đơn nguyên, tổ bộ phận, BVĐK Hà Đông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo dựng được niềm tin trong lòng nhân dân trên địa bàn huyện và các vùng lân cận. 

Hiện bệnh viện có hơn 800 nhân viên với 20 khoa lâm sàng, 9 khoa cận lâm sàng, 10 phòng chức năng, 5 đơn nguyên và 1 phòng khám A. Với mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực, bệnh viện đã cử cán bộ tham gia các lớp học ngắn hạn, tập huấn nâng cao trình độ tại các bệnh viện tuyến trên; tổ chức sinh hoạt khoa học… Trình độ chuyên môn, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao. 

Cùng với đó, bệnh viện thường xuyên mời các giáo sư, tiến sĩ của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tim Hà Nội đến hội chẩn và chuyển giao kỹ thuật. 

Nằm trong hệ thống vệ tinh của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông luôn nhận được sự giúp đỡ trong đào tạo cán bộ, chuyển giao kỹ thuật. Triển khai quy trình báo động đỏ nội viện và cấp cứu đã điều trị thành công nhiều ca bệnh nặng, hiểm nghèo như đa chấn thương tổn thương phức tạp điển hình là bệnh nhân chấn thương nặng, phức tạp do tai nạn giao thông...

Trong năm 2019, bệnh viện đã khám cho hơn 320000 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú cho 39158 người bệnh, thực hiện 7855 ca phẫu thuật. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 106,16% giường kế hoạch nhưng bệnh viện đã thực hiện các biện pháp giảm tải như tăng số lượng giường thực kê ở các khoa có số lượng bệnh nhân đông như khoa Các bệnh Nhiệt đới, khoa Nhi, Khoa sản, đơn nguyên Ung  Bướu và Huyết học lâm sàng và một số khoa khác.

Đặc biệt, nhờ quan tâm của Sở Y tế Hà Nội và các ban ngành, bệnh viện đang cải tạo, nâng cấp khu khám bệnh. Thời gian qua, bệnh viện đầu tư máy móc, trang thiết bị, cải tạo, sửa chữa cho một số khoa lâm sàng góp phần tháo gỡ khó khăn trong bệnh viện. Nhiều kĩ thuật cao, chuyên sâu đã được áp dụng vào việc khám chữa bệnh cứu sống nhiều bệnh nhân.

Ban Giám đốc bệnh viện

Đơn cử như kĩ thuật phẫu thuật cắt dạ dày nội soi, phẫu thuật cắt thùy gan trái nội soi, phẫu thuật hàm nam điều trị sứt môi hở hàm ếch bẩm sinh, phẫu thuật dị dạng lồng ngực bẩm sinh, phẫu thuật nội soi máu tụ nội sọ, phẫu thuật thay khớp gối, phẫu thuật nội soi u tuyến ức, phẫu thuật chuyển gân điều trị liệt thần kinh trụ; nối thông động, tĩnh mạch… Hầu hết các mặt hoạt động của bệnh viện đều đã được triển khai đồng bộ và hiệu quả. Số lượt chuyển viện giảm so với năm 2018.

Hướng tới sự hài lòng của người bệnh và người nhà bệnh nhân, bệnh viện đã không ngừng nâng cao tinh thần phục vụ, kỹ năng giao tiếp cho đội ngũ nhân sự, đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng phần mềm quản lý. Việc tổ chức thu viện phí, thanh toán được phục vụ 24/24 giờ, hẹn trả kết quả xét nghiệm nhiều lần trong ngày đã góp phần làm giảm thời gian chờ đợi, công sức của người dân. Có thể nói, sự tiếp đón ân cần, những thuận lợi trong thủ tục hành chính cùng chất lượng khám, chữa bệnh cao giúp chỉ số hài lòng của người bệnh được nâng lên. 

XEM NGAY: Trung tâm tư vấn tâm lý Thanh Bình Psy

Chủ động trong công tác phòng dịch bệnh

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Đào Thiện Tiến cho biết: Ngay từ đầu năm bệnh viện đã tổ chức triển khai kế hoạch phòng chống dịch tại bệnh viện. Đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch, các đội cấp cứu, phẫu thuật cơ động, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc cấp cứu, hóa chất, phương tiện và được tập huấn các kỹ thuật cấp cứu, sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra như ngộ độc hàng loạt, bão lụt, cấp cứu tai nạn,...

Những năm qua, công tác phòng, chống dịch Mers-CoV, Zika, sốt xuất huyết… của bệnh viện được Sở Y tế kiểm tra và đánh giá cao. Bệnh viện luôn chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, nhân lực, thuốc, hóa chất sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra. Các phòng tư vấn hen, lây truyền mẹ con - HIV/AIDS, quản lý bệnh tăng huyết áp hoạt động thường xuyên, đem lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng. 100% các khoa, phòng trong bệnh viện đã triển khai các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, xử lý vệ sinh môi trường. Bệnh viện đã tổ chức tốt việc thu gom, phân loại, xử lý rác thải rắn; kiểm nghiệm định kỳ hệ thống xử lý chất thải lỏng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 suốt thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông là 1 trong 5 bệnh viện tuyến đầu TP Hà Nội được phân công tiếp nhận trường hợp cách ly cũng như sẵn sàng các phương án tiếp nhận bệnh nhân nhiễm Covid-19. Bệnh viện đã xây dựng quy trình nghiêm ngặt đảm bảo tuyệt đối an toàn. Ngay từ cổng bệnh viện, người đến khám được bác sĩ, nhân viên hướng dẫn để xe tại khu vực riêng, tách biệt với khu để xe dành cho người dân đến khám thông thường. Trường hợp tới khám sức khỏe liên quan đến Covid-19 được hướng dẫn đến khám sàng lọc tại khu vực riêng.

Chiều ngày 16/3, 15 người trong diện sàng lọc nghi nhiễm tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông xuất viện sau hai tuần giám sát y tế. Trong số những người xuất viện có 14 trường hợp F1 có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19; 1 trường hợp F2. Sau khi 15 người hết thời gian cách ly được xuất viện, ngay trong chiều cùng ngày bệnh viện tiếp nhận thêm 20 trường hợp F1 nữa, nâng tổng số người cách ly, sàng lọc, nghi nhiễm lên 72 người trong đó có 67 trường hợp đã xét nghiệm âm tính lần một. 

Tại khu vực khám sàng lọc, bệnh viện sắp xếp bàn làm việc để bác sĩ tư vấn, hướng dẫn người bệnh. Đồng thời, bệnh nhân được phát khẩu trang, sử dụng nước rửa tay miễn phí. Ngoài ra, trong khu vực khám này, các poster về biện pháp phòng tránh dịch được treo để người dân biết. Bệnh viện cũng đã bố trí khu vực cách ly đặc biệt. Khu vực này, bệnh viện sắp xếp hàng rào quây kín, chỉ có một cửa vào và một cửa ra. Đồng thời, công an và bác sĩ trực 24/24h.

Không chỉ thực hiện khám chữa bệnh tại bệnh viện, cán bộ của Bệnh viện Đa khoa Hà Đông luôn nhiệt tình tham gia nghiên cứu khoa học các cấp; luân phiên về tuyến dưới chuyển giao kỹ thuật; tham gia khám, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách. Để nâng cao chuyên môn, công tác hợp tác quốc tế cũng được bệnh viện dành sự quan tâm thông qua việc liên kết đào tạo với Bệnh viện Đại học Ajou - Hàn Quốc; thực hiện tốt các Dự án như Life-gap, lây truyền mẹ sang con.

Với những cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, tập thể và cá nhân của Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã được trao tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý. Bệnh viện đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bệnh viện nhiều năm liên tục. 

Cẩm Tú Đỗ
 

Bệnh viện Đa khoa An Việt: Tích cực tham gia công tác xã hội và hoạt động nhân đạo, từ thiện Bệnh viện Đa khoa An Việt: Tích cực tham gia công tác xã hội và hoạt động nhân đạo, từ thiện

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3/2016, Bệnh viện Đa khoa An Việt đã trở thành một trong những cơ sở y tế uy tín được người dân trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh phía Bắc...

Bệnh viện Đa khoa An Việt:  Đồng hành cùng doanh nghiệp bảo vệ sức khỏe cộng đồng Bệnh viện Đa khoa An Việt: Đồng hành cùng doanh nghiệp bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa An Việt được nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô và các tỉnh, thành lân cận tin tưởng, lựa chọn là cơ sở y tế uy tín cung cấp dịch vụ khám...

Nguồn DN&TT

Bạn đang đọc bài viết "Bệnh viện Đa khoa Hà Đông: Hướng tới sự hài lòng của người bệnh" tại chuyên mục Tiêu chuẩn - Chất lượng.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục