Cách trồng các loài hoa khoe sắc mùa xuân hè

17/12/2020 10:00

Hoa dạ yến thảo

Loài hoa này có thể nở rực rỡ quanh năm kể cả tiết trời se lạnh của cuối đông đầu xuân hay đỉnh điểm những ngày nắng nóng của mùa hè. Dạ yến thảo thích hợp trồng thành chậu và treo ở cửa sổ hay ban công. Dáng hoa mềm mại, màu sắc đa dạng tạo nên vẻ đẹp tuyệt vời cho vườn hoa nhà bạn.

Hoa dạ yến thảo

Dạ yến thảo thích hợp trồng thành chậu và treo ở cửa sổ hay ban công

Hoa đồng tiền

Là loài hoa to, nở rộ tạo nên khung cảnh rực rỡ và cuốn hút. Loài hoa đồng tiền cũng rất dễ trồng, chỉ cần bạn chịu khó chăm sóc nó. Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự sung túc, tình yêu và hạnh phúc viên mãn của lứa đôi.

Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự sung túc, tình yêu và hạnh phúc viên mãn của lứa đôi

Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự sung túc, tình yêu và hạnh phúc viên mãn của lứa đôi

Hoa giấy

Hoa giấy rất dễ trồng, không quá tốn nhiều công chăm sóc nhưng lại mang đến thành quả to lớn để bạn hài lòng. Từng cánh hoa giấy tuy mỏng manh nhưng có sức sống mãnh liệt, rất lâu tàn, hoa không có mùi nhưng mang đến cảm giác bình yên cho người thưởng thức. Loài hoa giấy có rất nhiều màu sắc khác nhau như: trắng, xanh, đỏ, hồng, tím, vàng…

Hoa giấy mang đến cảm giác bình yên cho người thưởng thức

Hoa giấy mang đến cảm giác bình yên cho người thưởng thức

Hoa thanh tú

Nhờ dáng hình tao nhã, màu sắc dịu dàng đằm thắm loài hoa thanh tú tạo cảm giác yên bình, nhẹ nhàng cho bạn khi ngắm nhìn. Cây thanh tú cũng khá dễ trồng, từ một bụi nhỏ có thể dễ dàng đâm nhánh để tạo thành nhiều khóm hoa rực rỡ. Hoa thích hợp trong cả mùa xuân lẫn mùa hè, đem lại khoảng không gian xanh mát cho ngôi nhà ngày oi nóng.

Hoa thích hợp trong cả mùa xuân lẫn mùa hè

Hoa thích hợp trong cả mùa xuân lẫn mùa hè

Hoa đèn lồng

Nhìn giống như những chiếc lồng đèn đỏ thắm được treo trên cao, khi bạn để ý kĩ còn nhìn thấy được khi nụ hoa đổ xuống thành từng chùm, kết năm kết ba lại giống như dáng hình của những cô thiếu nữ đang xúng xính trong chiếc đầm dạ hội. Chúng ta có thể gieo hoa vào mùa xuân và hoa nở cả năm. Hoa đèn lồng còn có nhiều cái tên khác là: hồng đăng hoa, trồng trong chậu treo, bồn, phên dậu,…

Hoa đèn lồng như dáng hình của những cô thiếu nữ đang xúng xính trong chiếc đầm dạ hội

Hoa đèn lồng như dáng hình của những cô thiếu nữ đang xúng xính trong chiếc đầm dạ hội

Hoa cẩm chướng

Hoa có rất nhiều màu sắc khác nhau như vàng, hồng, đỏ, tím… Loài hoa này thích hợp trồng trong mùa xuân – hè, đặc biệt nếu tiết trời không quá lạnh thì hoa còn có thể kéo dài chu trình nở đến tận mùa đông. Mang một chậu hoa cẩm chướng xinh xắn đặt trên bàn sẽ khiến cho căn phòng của bạn trở nên tràn đầy sức sống và tình yêu.

Hoa cẩm chướng xinh đẹp

Hoa cẩm chướng xinh đẹp

Hà Anh
Nguồn Sưu tầm - Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Cách trồng các loài hoa khoe sắc mùa xuân hè" tại chuyên mục Sinh Vật Cảnh.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục