Cuộc sống giản dị cuối đời của NSND Trần Hạnh

05/03/2021 16:08

Nhìn lại những hình ảnh cuối đời của nghệ sĩ Nhân dân Trần Hạnh yếu đi nhiều, mắt phải hỏng, thị lực mắt trái chỉ còn 30%, khán giả không khỏi xúc động.

Cuộc sống giản dị cuối đời của NSND Trần Hạnh

Sáng ngày 4/3, thông tin NSND Trần Hạnh qua đời, hưởng thọ 92 tuổi khiến nhiều khán giả tiếc thương. Sinh năm 1929, NSND Trần Hạnh là một trong những nam diễn viên được nhiều khán giả biết tới qua vai diễn trong vở Lam Sơn Tụ Nghĩa, Tiền Tuyến Gọi, Già Kén, Truyện Cổ Tích Tuổi 17, Tướng Về Hưu, Người Cầu May...

Ở ngưỡng hơn 90 tuổi, sức khỏe của nam nghệ sĩ ngày càng yếu hơn. Lúc được trao tặng bằng danh hiệu nghệ sĩ Nhân dân, nam nghệ sĩ được người nhà đưa đến. Ông bước đi run rẩy và cúi đầu chào khán giả 3 lần. Nghệ sĩ Nhân dân Trần Hạnh là người duy nhất được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao cái ôm nồng nhiệt trên sân khấu.

Cuộc sống giản dị cuối đời của NSND Trần Hạnh

NSND Trần Hạnh vô cùng xúc động khi được nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân: “Tôi xúc động vì nhận danh hiệu ở tuổi 90. Tôi đã chờ ngày này mấy chục năm nay. Mong có thêm một số vai ngắn trước khi qua đời, như vậy là tôi mãn nguyện".

Cuộc sống giản dị cuối đời của NSND Trần Hạnh

Con gái của nghệ sĩ Nhân dân Trần Hạnh từng chia sẻ: "Cụ sống rất chân thành giản dị thôi, được phong tặng cụ vui lắm mà không có cụ cũng vẫn vui. Nhưng khi biết được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ Nhân dân, cụ rất vui và khoẻ lên nhiều. Cụ còn bất ngờ khi được Thủ tướng ôm khích lệ ngay trên sân khấu".

Cuộc sống giản dị cuối đời của NSND Trần Hạnh

Những năm vừa qua, nghệ sĩ Nhân dân Trần Hạnh cũng yếu đi nhiều, mắt phải đã hỏng, còn thị lực mắt trái chỉ còn 30%. NSND Trần Hạnh cũng có chia sẻ rằng trong khoảng 2 năm trở lại đây, hai mắt của ông cứ mờ dần theo tháng ngày: "Mắt bên phải hỏng hoàn toàn, mắt bên trái cũng chỉ còn nhìn được lờ mờ, cũng sắp hỏng rồi. Tuy vậy, sức khỏe tôi vẫn ổn. Tôi vẫn sống vui vẻ với con cháu. Thỉnh thoảng, tôi vẫn còn ngâm thơ."

Trong khoảng thời gian cuối đời, dù đã già yếu, di chuyển khó khăn nhưng cố NSND Trần Hạnh vẫn luôn giữ được nụ cười lạc quan. Nhìn lại hình ảnh của ông trước khi nhắm mắt xuôi tay, khán giả không khỏi xúc động.

Nguồn https://dulich.petrotimes.vn/cuoc-song-gian-di-cuoi-doi-cua-nsnd-tran-hanh-602684.html

Bạn đang đọc bài viết "Cuộc sống giản dị cuối đời của NSND Trần Hạnh" tại chuyên mục Văn hóa - Thông tin.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục