Đại sứ Phật ca Nguyễn Thu Hà mang điện thắp sáng ước mơ cho Trung tâm bảo trợ Sao Mai

23/04/2022 13:31

Ngày 16/04/2022, Ngôi chùa Tam Bảo Phật Ca cùng đại sứ Phật Ca Thu Hà đã kết hợp với Câu lạc bộ Tổ chức sự kiện C.E.O trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức chương trình tình nguyện “Trạm nhân ái” tại Trung tâm bảo trợ Sao Mai, huyện Tam Dương, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

“Trạm nhân ái” là chương trình thiện nguyện do CLB Tổ chức Sự kiện C.E.O tổ chức nhằm kêu gọi và phát huy tinh thần tương thân, tương ái của cộng đồng tới những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm bảo trợ Sao Mai, thôn Lê Lợi, bản Sao Mai, xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, TP. Vĩnh Phúc.

y1-1650556901.jpg

Đại sứ Phật Ca Thu Hà 

Đây là hoạt động xã hội thiết thực và có ý nghĩa nhằm phát huy truyền thống của dân tộc Việt Nam, tạo điều kiện cho trẻ em khó khăn tại cộng đồng có được món quà ý nghĩa, cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Ngoài ra, hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục học sinh – sinh viên xây dựng đoàn kết, yêu thương, chia sẻ khó khăn, sống thân thiện và quan tâm tới cộng đồng xã hội; tạo cơ hội các bạn thành viên CLB tham gia kết nối, giao lưu, thể hiện được tinh thần sẵn sàng cống hiến sức trẻ của mình cho cộng đồng, cho xã hội.

Đồng hành cùng chương trình có sự tham gia của Nhà tài trợ Vàng Quỹ Ngôi chùa Tam Bảo Phật Ca do chị Nguyễn Thu Hà làm đại diện. Hiện tại, chị Thu Hà là Đại sứ Phật ca 2022 của Quỹ Ngôi Chùa Tam Bảo Phật Ca đồng thời cũng là giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn Mokkevn. Tại Chương trình, Nhà tài trợ vàng đã trao tặng cho Trung tâm bảo trợ Sao Mai số tiền 10.000.000 đồng để giúp đỡ các trẻ em khó khăn tại nơi đây.

y2-1650556968.jpg

Trung tâm bảo trợ Sao Mai số tiền 10.000.000 đồng để giúp đỡ các trẻ em khó khăn tại nơi đây.  

Đây là hành trình đầu tiên với tư cách là đại sứ Phật Ca, Thu Hà đã có những chia sẻ cùng phóng viên chúng tôi:

 “ Thu Hà vốn là người rất yêu thích công tác từ thiện nhưng khi tham gia chuến từ thiện đầu tiên với cương vị là Đại sứ Phật ca, Thu Hà cảm thấy vô cùng vinh dự, hào hứng, phấn khởi. Thu Hà rất hạnh phúc vì được giữ trọng trách cao cả mà vô cùng ý nghĩa vì một trong những mục tiêu cuộc đời của mình là có thể đóng góp và cống hiến cho xã hội.

Và hoạt động từ thiện chính là một trong những điều có thể giúp cho Hà thực hiện được mục tiêu của mình. Ko hiểu vì sao bài học về sự tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách luôn khắc sâu trong tiềm thức nên từ khi còn nhỏ, Thu Hà đã rất yêu thích công tác từ thiện. Hà vẫn còn nhớ hình ảnh cô bé lớp 5 rất năng nổ, chịu khó cùng các cô giáo trong trường đi vận động quyên góp, thu gom quần áo cũ, sách, truyện... cho đồng bào lũ lụt và các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

y3-1650557011.jpg

Trung tâm bảo trợ Sao Mai, thôn Lê Lợi, bản Sao Mai, xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, TP. Vĩnh Phúc.

Đến thời sinh viên, Hà vẫn tiếp tục tham gia hoạt động này. Và bây giờ đây, khi đã có gia đình, có một bạn nhỏ học lớp 4, hình ảnh những cô bé, cậu bé mồ côi, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với ánh mắt ngây thơ, khuôn mặt hồn nhiên, đáng yêu trong chuyến từ thiện đầu tiên này khiến Hà vô cùng xúc động. Hà đã nhắn nhủ với các cô bé, cậu bé đó rằng, "mai sau, cô rất mong các con sẽ trở thành những công dân tốt, những người có ích cho xã hội và tiếp tục trao đi những tình yêu thương và sự quan tâm mà các con đã nhận được cho những bạn nhỏ khác".

Hiện nay, đất nước ta vẫn còn vô vàn các trường hợp và hoàn cảnh khó khăn cần được cứu trợ. Và thực tế cũng có vô số các nhà hảo tâm, quỹ từ thiện đang hoạt động để giúp đỡ và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn ấy.

Từ thiện vốn được coi là hành động đẹp, việc làm tử tế nhưng thời gian qua, có không ít các tin tức về những công tác từ thiện ẩn chứa nhiều điều tiêu cực. Thu Hà nghĩ rằng, từ thiện là công việc hết sức đơn giản, và để triển khai theo hướng tích cực, cần có 3 yếu tố quan trọng. 1- Người làm từ thiện nên xuất phát từ tâm trong sáng, bao dung, lan toả những điều tốt đẹp cho xã hội. 2- Minh bạch, rõ ràng các khoản thu chi để mọi người tin tưởng, tín nhiệm. 3- Trước khi kêu gọi giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn nào, người làm từ thiện nên đến tiền trạm xác minh thông tin cụ thể để đánh giá mức độ cần thiết cũng như sự ưu tiên triển khai, sau đó lên kế hoạch bài bản, thiết thực, cân đối các khoản chi tiêu cho hợp lý”…

y4-1650557025.jpg

Trung tâm bảo trợ Sao Mai, thôn Lê Lợi, bản Sao Mai, xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, TP. Vĩnh Phúc.

Ngoài ra, Nhà tài trợ bạc Văn phòng phẩm Phương Văn ủng hộ 150 quyển vở, 100 chiếc bút mực và 100 chiếc bút chì; Nhà tài trợ bạc Nhà thuốc 5 sao ủng hộ 500 chiếc khẩu trang và Nhà tài trợ DOL English - IELTS Đình Lực ủng hộ 10 suất học bổng tiếng anh trị giá 20.000.000 đồng cho Trung tâm.

Về phía Câu lạc bộ Tổ chức sự kiện trường Đại học Luật Hà Nội cũng đã trao phần quà bao gồm 5.000.000 đồng hiện kim cùng với các phần quà hiện vật như quần áo, truyện, đồ chơi,... dành cho các em nhỏ tại Trung tâm bảo trợ Sao Mai. Phần quà này không chỉ tới từ sự đóng góp của các bạn thành viên trong câu lạc bộ , mà còn tới từ các bạn sinh viên, các thầy cô giáo của trường Đại học Luật Hà Nội, từ các nhà hảo tâm gửi đến chương trình.

Bạn đang đọc bài viết "Đại sứ Phật ca Nguyễn Thu Hà mang điện thắp sáng ước mơ cho Trung tâm bảo trợ Sao Mai" tại chuyên mục Văn hóa - Thông tin.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục