Du lịch khám phá ẩm thực đường phố Hà Nội

25/11/2020 10:17

Hà Nội không chỉ có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, mà từ xa xưa kinh đô Thăng Long đã nổi tiếng với tinh hoa ẩm thực phong phú, độc đáo thu hút nhiều du khách đến thưởng thức. Ẩm thực đường phố từ lâu đã được xem là một nét đẹp của Hà Nội. Những nét đẹp truyền thống đều được gói gọn trong từng món ăn trở thành nét thu hút bạn bè trong và ngoài nước.

Du lịch khám phá ẩm thực đường phố Hà Nội

 

Những món ăn đường phố thường không cầu kì, chế biến đơn giản nhưng hương vị lại lưu luyến người dùng. Những chiếc xe đẩy, hay những quán hàng nhỏ có các mẹ các bà một mình chế biến món ăn lại khiến cho ta có cảm giác gần gũi hơn.

Để giúp bạn chạm được đến những tinh hoa căn hóa ấy, hệ thống vé máy bay giá rẻ mở cổng bán vé đi Hà Nội chỉ từ 499k (chưa tính thuế). Gọi điện ngay cho chúng tôi bạn đã có thể sở hữu cho mình một chuyến đi đẳng cấp, an toàn và tiết kiệm chi phí đến bất ngờ. Hãy nhanh tay nhé bạn

 

Ăn gì khi đến Hà Nội

Mỗi mùa Hà Nội lại mang những sắc thái khác nhau thể hiện rõ nét trong những món ăn hiện diện trên các nẻo đường, góc phố , rong ruổi khắp mọi nơi. Mỗi một hương vị toát lên đặc trưng, sự riêng biệt mới lạ, mà bạn chỉ có thể bắt gặp ở Hà Nội chứ không phải một nơi nào khác.

Từ những quán ăn đông đúc đến những quán nước nhỏ bé đều đông người đến người đi. Chỉ có ẩm thực đường phố mới tô rõ nét đẹp của một Hà Nội xưa giản dị, dân dã mà sâu sắc lòng người.

30 Món Ngon Nức Lòng Nhất Định Phải Ăn Khi Tới Hà Nội

Cái hồn của đất Hà Nội nghìn năm. Không phải là những món ăn cầu kì, cao sang gì, cũng không phải giống như ngồi trong nhà cao cửa rộng nếm thử những món ăn đắt đỏ theo một trình tự lễ nghi bắt buộc, ẩm thực đường phố đẹp bởi chính sự đơn giản của nó.

Bún thang

Món ăn đặc trưng chứa đựng tinh túy ẩm thực Hà thành, có cách nấu cầu kì, đòi hỏi sự công phu, tỉ mỉ của người đầu bếp. Để nấu được một bát bún thang, bạn cần đến gần 20 loại nguyên liệu như thịt gà xé nhỏ, trứng rán mỏng, giò lụa thái sợi, bún trắng, rau răm…

Bún thang Hà Nội

Bún thang Hà Nội

Đặc biệt, nước dùng phải là loại nước trong, ninh từ xương , thêm vào giọt tinh dầu cà cuống để thêm dậy mùi. Bạn có thể lựa chọn bún thang chan nước dùng hoặc bún thang khô.

Phở Hà Nội

Phở là một trong những món ăn đặc trưng của ẩm thực Hà Nội. Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon. Phở Hà Nội ngon nức tiếng bởi nước dùng ngọt, thịt chín vừa tới và bánh phở mềm. Khi đến đây mà bỏ qua phở là một thiếu sót vô cùng lớn của du khách.

Phở Hà Nội ngon nức tiếng bởi nước dùng ngọt

Phở Hà Nội ngon nức tiếng bởi nước dùng ngọt

 

Hà Anh
Nguồn Sưu tầm - Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Du lịch khám phá ẩm thực đường phố Hà Nội" tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục