K1Fucoidan - Đột phá mới trong nghiên cứu của Viện K, giảm thiểu tác hại ung thư tại Việt Nam

11/07/2024 16:45

Ngày 05/07 vừa qua, Hội thảo “Cầu nối khoa học và sức khỏe: Fucoidan Việt Nam” được tổ chức bởi Công ty Cổ phần Đầu tư PTM đã diễn ra thành công tại Khách sạn Dolce By Wyndham Hanoi Golden Lake. Sự kiện có sự góp mặt của diễn giả, các đơn vị liên quan và nhiều cơ quan thông tấn.

Theo số liệu thống kê của nhóm các nhà khoa học thuộc Viện Ung thư quốc gia, ước tính tổng số ca mới mắc ung thư tại Việt Nam năm 2020 là 182.563. Tổng số ca hiện mắc là 353.826 và tổng số ca tử vong là 122.960 ca. Trong đó, tỷ suất mới mắc chuẩn hóa theo tuổi trên 100.000 người ở ung thư tại Hà Nội cao hơn Thành phố Hồ Chí Minh.

Đáng nói, nguy cơ mới mắc tích lũy của một số loại ung thư phổ biến đến trước năm 65 tuổi ở nữ giới gồm có ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư đại trực tràng - hậu môn và ung thư tuyến giáp.

Tại Hà Nội, cứ 34 người phụ nữ sẽ có 1 người có nguy cơ xuất hiện ung thư vú trước 65 tuổi; cứ 125 người phụ nữ sẽ có 1 người có nguy cơ xuất hiện ung thư cổ tử cung trước 65 tuổi; cứ 120 người phụ nữ sẽ có 1 người có nguy cơ xuất hiện ung thư đại trực tràng - hậu môn và cứ 57 người sẽ có 1 người có nguy cơ xuất hiện ung thư tuyến giáp trước 65 tuổi.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, cứ 48 người phụ nữ sẽ có 1 người có nguy cơ xuất hiện ung thư vú trước 65 tuổi; cứ 135 người phụ nữ sẽ có 1 người có nguy cơ xuất hiện ung thư cổ tử cung trước 65 tuổi; cứ 141 người phụ nữ sẽ có 1 người có nguy cơ xuất hiện ung thư đại trực tràng - hậu môn và cứ 87 người sẽ có 1 người có nguy cơ xuất hiện ung thư tuyến giáp trước 65 tuổi.

Không khí buổi Hội thảo “Cầu nối khoa học và sức khỏe: Fucoidan Việt Nam”

Nhằm giúp cộng đồng hiểu rõ hơn về vai trò của khoa học trong việc cải thiện sức khỏe, nhóm các nhà khoa học của Viện Ung thư quốc gia (Bệnh viện K) đã xây dựng đề án nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu bào chế thực phẩm chức năng Fucolen hỗ trợ điều trị bệnh nhân ung thư” và ứng dụng thực tiễn của nghiên cứu khoa học qua sản phẩm bảo vệ sức khỏe K1Fucoidan.

PGS.TS Trần Thị Thanh Hương, Phụ trách Viện Ung thư quốc gia (Bệnh viện K) cho biết: Trong bối cảnh thị trường cần sự minh bạch về các sản phẩm Fucoidan, đề án Nghiên cứu khoa học cấp cơ sở về bào chế Fucoidan đã được khởi xướng và nghiệm thu kết quả bởi Viện Ung thư quốc gia - Bệnh Viện K.

PGS.TS Trần Thị Thanh Hương từ Viện Ung thư Quốc gia – Bệnh viện K thuyết trình về đề án nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu bào chế thực phẩm chức năng Fucolen hỗ trợ điều trị bệnh nhân ung thư” và ứng dụng thực tiễn của nghiên cứu khoa học qua sản phẩm bảo vệ sức khỏe K1Fucoidan

Đề án đã xây dựng công thức ổn định và an toàn về khối lượng, thành phần có trong 1 viên nang cứng Fucoidan. Sau thành công nghiên cứu, đề án được chuyển giao thương mại thành sản phẩm thực tế với tên gọi TPBVSK K1Fucoidan. Sản phẩm được phân phối và chịu trách nhiệm về chất lượng bởi Công ty Cổ phần Đầu tư PTM và sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm công nghệ cao Abipha.

Theo PGS.TS Trần Thị Thanh Hương, Fucoidan có trong rong biển tảo nâu, có khả năng ức chế sự tăng trưởng, tăng sinh, ức chế di căn của các tế bào ung thư, loại bỏ độc tố tế bào dư thừa và loại bỏ các quá trình viêm.

Còn Lentinan có trong thành phần nấm hương cung cấp Beta Glucan, có tác dụng điều tiết đặc biệt đối với hệ thống miễn dịch giúp tăng cường hoạt động và duy trì hoạt động ở mức độ đỉnh của tế bào T, tăng hoạt động của tế bào diệt tự nhiên.

Từ khi được phát hiện đến nay, hợp chất Fucoidan có trong tảo nâu đã được nghiên cứu chứng minh là có khả năng bảo vệ tế bào lành tính khi tiếp xúc với các chất phóng xạ trong quá trình xạ trị. Ngoài ra Fucoidan còn hỗ trợ tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Khả năng tăng cường hệ miễn dịch của Fucoidan đạt được hiệu quả tốt khi kết hợp cùng nấm hương, giúp sản sinh ra nhiều tế bào miễn dịch tự nhiên, từ đó cải thiện hệ miễn dịch, hỗ trợ bảo vệ các tế bào lành tính, ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài tấn công vào cơ thể. Khả năng này tác động tích cực giúp bệnh nhân giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm diễn biến phức tạp từ bên ngoài.

Fucoidan còn hỗ trợ làm giảm tác dụng phụ của xạ trị, hóa trị, thông qua liệu pháp miễn dịch bằng cơ chế tăng cường sức đề kháng, cải thiện môi trường cơ thể và cân bằng chức năng trao đổi chất, góp phần nâng cao chất lượng sống cho người sử dụng.

TPBVSK K1Fucoidan là thành quả nghiên cứu từ đề án khoa học. Sản phẩm được chiết xuất từ tảo nâu Mozuku nhập khẩu trực tiếp từ Okinawa (Nhật Bản), loại tảo có hàm lượng Fucoidan cao nhất thế giới và từ nấm hương Việt Nam, loại nấm này có giá trị dinh dưỡng, y học cao, và chứa hàm lượng Lentinan nhiều hơn nấm hương của các quốc gia khác.  Nhờ những thành phần chính này mà TPBCSK K1Fucoidan có công dụng hỗ trợ chống Oxy hóa, giúp hạn chế tác hại của các gốc tự do và hỗ trợ nâng cao sức đề kháng. K1Fucoidan phù hợp cho những người thường xuyên tiếp xúc với các yếu tố gây oxy hóa do hóa chất và tia xạ, làm giảm chức năng đề kháng; và người có đề kháng kém.

Đặt mua sản phẩm TPBVSK K1Fucoidan khách hàng liên hệ qua Hotline: 0866729995 hoặc qua website: k1fucoidan.vn và fanpage: https://www.facebook.com/k1fucoidan.vietnam

 

 

Thanh Hương

Bạn đang đọc bài viết "K1Fucoidan - Đột phá mới trong nghiên cứu của Viện K, giảm thiểu tác hại ung thư tại Việt Nam" tại chuyên mục Tin tức.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục