Không thể rời ra - bản tình ca sâu lắng cho ngày lễ tình nhân

13/02/2022 16:43

Tình yêu luôn là nguồn cảm hứng bất tận để các nhạc sĩ cho ra đời những ca khúc đầy xúc cảm. Trong tình yêu có thương yêu trọn vẹn, có giận hờn vu vơ, nhưng cũng có cả những dư cảm sâu lắng, nuối tiếc nghẹn ngào của những người lỡ lạc mất nhau. Không thể rời xa là một bản ballad ngọt ngào nói lên tâm sự của một người con gái không được ở bên người mình yêu đến cuối cuộc đời, khiến cho người nghe cảm nhận được một sự tiếc nuối chân thành.

Với những người đang yêu, 365 ngày trong năm là 365 ngày yêu, được sống trong tình yêu là sự tự nguyện, là hạnh phúc. Đặc biệt, vào ngày Valentine có lẽ là một trong những ngày đặc biệt nhất với những người đang yêu - ngày mà cả thế giới hoà chung nhịp đập của tình yêu. Ngày mà nhiều trái tim thầm thương trộm nhớ sẽ có đủ can đảm để nói ra tiếng lòng. Ngày mà chúng ta dành trọn để tri ân người thương đã luôn ở bên cùng ta chia sẻ khó khăn của cuộc sống. Và đôi khi, đây sẽ là ngày mà ta chợt nhận ra người mình yêu đã không còn chung đôi. 

Không thể rời ra - bản tình ca sâu lắng cho ngày lễ tình nhân

Người ta hay nói, người con gái khi yêu nhiều hơn thường sẽ chịu thiệt thòi. Tôi không biết điều này có thật sự đúng không, nhưng với bản chất hi sinh, luôn cam chịu, thì người phụ nữ sẽ dễ dại khờ khi yêu. Họ yêu bằng cả trái tim, bằng cả tuổi thanh xuân và sinh mạng của mình, để rồi đôi khi sự tha thiết ấy lại nhận sự thờ ơ, rời xa của người đàn ông mà không hiểu mình sai ở đâu. Cũng như đôi dòng tâm sự của một người con gái trong ca khúc Không thể rời xa của tác giả Vũ Thị Hương.

Ca khúc Không thể rời xa xuất phát từ một câu chuyện có thật của một người bạn thân thiết, khiến cho tác giả Vũ Thị Hương luôn đau đáu, thao thức trong suốt cả đêm Giáng sinh lạnh giá, để rồi cô đã viết lên những lời ca chân tình, dùng âm nhạc nói lên tâm tình của người bạn mình. 

Điều đặc biệt hơn, chính những xúc cảm ấy đã tạo nên một bản ballad đầu tay của cô giáo Vũ Thị Hương. Cô Hương hiện đang là giảng viên khoa đào tạo luật sư của Học viện Tư pháp - một ngôi trường đào tạo chuyên môn cho Luật sư và các chức danh Tư pháp, nhưng cô Vũ Thị Hương luôn mang trong mình một tâm hồn nghệ sĩ, tấm lòng trắc ẩn cùng những xúc cảm đặc biệt với giá trị cuộc sống. 

Bản nhạc Không thể rời xa là sự thăng hoa cảm xúc của nhà thơ - cô giáo Vũ Thị Hương viết về một chuyện tình của người con gái đã rất mực yêu thương, đặt niềm tin vào người đàn ông của mình! Sự nuối tiếc, dằn vặt, khổ đau khi hiểu rằng một nửa của mình một ngày nào đó sẽ là của người khác! Tình yêu đắm say ấy được thể hiện trong từng ca từ, chất chứa sự khắc khoải, hoài niệm và chân thành! Cô giáo Vũ Thị Hương đã kể cho chúng ta nghe một câu chuyện tình yêu theo cách rất đặc biệt, đó là qua những nốt nhạc, lời ca rất đỗi yêu thương! Lời bài hát Không thể rời xa là những xúc cảm da diết, vừa xót xa tiếc nuối, vừa là sự khao khát kiếm tìm một thứ hạnh phúc giản đơn, chân thành của một cô gái bé nhỏ giữa vòng quẩn quanh của tình yêu.

Tác giả Vũ Thị Hương đã viết lên lời tự tình đắm say của người con gái

Có thể nói, dù không được học về âm nhạc nhưng với tình yêu nghệ thuật, cô giáo Vũ Thị Hương đã mang cho chúng ta một tác phẩm âm nhạc đầy cảm xúc! Trong năm 2020, có 20 tác phẩm thơ của cô được các nhạc sĩ phổ nhạc. Nhưng ca khúc Không thể rời xa đã trở thành tác phẩm âm nhạc đầu tay của cô với những nỗi niềm không chỉ riêng với một người con gái, bởi vì trong tình yêu có lẽ ai cũng có một lần chia tay!

Tuy là tác phẩm ballad trữ tình đầu tay của một người không hề hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, nhưng ca khúc Không  thể rời xa của nữ giảng viên Vũ Thị Hương đã được giới chuyên môn như các nhạc sĩ: Đỗ Hoà An, Võ Hùng, Lê Xuân Hoà… đánh giá rất cao bởi lời ca trong sáng, tình cảm, giai điệu ngọt ngào, sâu lắng chứa chan, dễ lấy được xúc cảm của người nghe. 

Nữ ca sĩ Tuyết Mai đã thể hiện thành công ca khúc Không thể rời xa 

Ca khúc được thể hiện qua giọng ca ngọt ngào của nữ ca sĩ Tuyết Mai xinh đẹp và tài năng. Cô từng tham gia nhiều cuộc thi và tạo được ấn tượng tốt đối với khán giả như Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2009, X-Factor 2014… và mới đây nhất, nữ ca sĩ chiếm được cảm tình lớn của khán giả khi xuất sắc giành được ngôi vị quán quân trong cuộc thi "Hãy nghe tôi hát năm 2020". Bằng giọng ca ngọt ngào sâu lắng, nữ ca sĩ đã truyền tải tuyệt đối những xúc cảm mà tác giả Vũ Thị Hương muốn lan toả. Ngoài ra bản nhạc trữ tình Không thể rời xa cũng đã chiếm được tình cảm của nhiều nghệ sĩ khi được một số ca sĩ đã thể hiện lại tác phẩm như: ca sĩ Minh Vương (trưởng nhóm nhạc Dòng thời gian), ca sĩ Đức Bắc, ca sĩ Huy Anh…

mv4-1644744756.png

mv5-1644744779.png

Bản nhạc trữ tình Không thể rời xa được nhiều ca sĩ yêu thích và thể hiện 

Ca khúc Không thể rời xa ra mắt đúng dịp Lễ tình nhân 2022 như một lời chia sẻ của tác giả đối với những người con gái đang yêu! Một câu chuyện tình nhiều khổ đau nhưng ẩn chứa tình cảm sâu sắc, thủy chung của người con gái đang rất mực yêu thương người đàn ông của mình! 

Các nghệ sĩ Việt ra mắt MV cổ động phòng chống dịch Các nghệ sĩ Việt ra mắt MV cổ động phòng chống dịch

Lazada kết hợp cùng các nghệ sỹ Trúc Nhân, Chi Pu và Châu Bùi thực hiện MV “Sáng mắt chưa Cô Vy” nhằm cổ động cho tinh thần lạc quan, tích cực phòng chống dịch trong cộng đồng cũng như...

Việt Nam Sẽ Chiến Thắng - MV Cổ Vũ Chống Covid-19 Việt Nam Sẽ Chiến Thắng - MV Cổ Vũ Chống Covid-19

Hãy tiếp tục lan toả năng lượng, Chung tay hành động , giữ vững niềm tin. CÙNG NHAU, VIỆT NAM SẼ CHIẾN THẮNG!

Thảo Huyền

Bạn đang đọc bài viết "Không thể rời ra - bản tình ca sâu lắng cho ngày lễ tình nhân" tại chuyên mục Văn hóa - Thông tin.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục