Ngủ đêm trên Vịnh Bái Tử Long

26/10/2020 11:43

Nếu chưa kịp tới vào mùa hè, bạn vẫn có thể tận hưởng một Hạ Long khác biệt dịp cuối năm với 2 ngày 1 đêm ngủ du thuyền 5 sao trên vịnh Bái Tử Long, ngồi đò nan thăm Vung Viêng - làng chài đẹp bậc nhất thế giới

Hạ Long cách Hà Nội khoảng 165 km, do nằm ở miền bắc nên khí hậu đủ 4 mùa. Các tháng hè 6 - 8 nắng nóng nhưng có nhiều mưa, bão, từ tháng 9 - 11 tiết trời mát dần và trở lạnh sau tháng 12. Tuy nhiên, mỗi mùa nơi này lại có một vẻ đẹp riêng, mùa hè bạn có thể tới Hạ Long bơi lội, tắm nắng thì mùa thu mát mẻ thích hợp để ngắm một Hạ Long bớt ồn ào hơn, tận hưởng các chuyến du thuyền, chèo kayak, leo núi, khám phá hang động...

Cách Hà Nội không quá xa nên bạn hoàn toàn có thể du lịch Hạ Long vào cuối tuần với lịch trình ngắn chỉ kéo dài 2 ngày 1 đêm như sau.

Ngày 1

Hà Nội - Cảng tàu - Vịnh Bái Tử Long - Hang Thiên Cảnh Sơn

Bạn đón chuyến xe khách ở các bến trong thành phố Hà Nội hoặc chọn đi ôtô tự lái tới Hạ Long. Thời gian di chuyển khoảng 2 - 2,5 tiếng. Nếu xuất phát từ sớm và tới Hà Long khoảng 9h bạn sẽ có thêm 1 - 2 tiếng tham quan thành phố Hạ Long và không quá vội vàng trước khi tới Cảng tàu quốc tế Hạ Long.

12h Từ cảng tàu di chuyển lên du thuyền check-in nhận phòng.

Food-Beverage-03-2966-1603344543.jpg

Food-Beverage-05-5955-1603344544.jpg

Phong cảnh vịnh Bái Tử Long. Ảnh: Khánh Trần

13h Ăn trưa tại nhà hàng trên du thuyền với các đặc sản Quảng Ninh như tôm, mực hấp, canh hà nấu chua, nộm Bình Liêu, hàu nướng mỡ hành, xôi chả mực...

Lúc bạn thưởng thức bữa trưa cũng là lúc du thuyền bắt đầu hành trình khám phá vịnh Bái Tử Long. Du thuyền rời thành phố Hạ Long chay qua các đảo đá đến với những khung cảnh biển trời vừa xanh mát vừa thư thả hơn. Ăn trưa xong mọi người có thể về phòng nghỉ ngơi hoặc ngồi trên boong thuyền đọc sách, ngắm cảnh, nhấm nháp những ly đồ uống được pha tại chỗ.

15h Thay đồ phù hợp để đi thuyền nhỏ, khám phá hang Thiên Cảnh Sơn độc đáo.

Thiên Cảnh Sơn là hang động hoang sơ thuộc khu bảo tồn Cống Đỏ, nằm trên vịnh Bái Tử Long. Để tới hang bạn phải leo qua gần 100 bậc thang đá, trước khi bước vào và đứng từ cửa hang bạn cũng có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn một góc vịnh Bái Tử Long. Bên trong hang là vô vàn nhũ đá hình thành qua hàng nghìn năm tạo thành những hình thù kỳ lạ, khơi gợi óc tưởng tượng của con người như đài sen, voi đá, hải cẩu, đèn treo...

halong-huongchivne2-9551-1603344544.jpg

halong-huongchivne4-4885-1603344544.jpg

15h45 Sau khi tham quan hang Thiên Cảnh Sơn, ở lối đi xuống sẽ có đường dẫn tới bãi biển Hòn Cỏ, nơi bạn được cùng bạn bè, người thân tự tay chèo kayak vòng quanh các đảo đá, chụp ảnh lưu niệm hoặc nằm lười trên bãi biển ngắm hoàng hôn.

18h Bạn trở về du thuyền tắm rửa thay đồ chuẩn bị thưởng thức bữa tối bên ánh đèn, nến lung linh, giữa không gian vịnh Bái Tử Long yên bình và thơ mộng.

19 - 21h sau bữa tối mọi người có thể nghỉ ngơi, massage hoặc tiếp tục cuộc vui với hoạt động karaoke với bạn bè, gia đình.

Đêm trên vịnh Bái Tử Long cho bạn cảm giác tách biệt hẳn với thế giới bởi không còn tiếng động cơ thuyền mà chỉ có tiếng sóng nhẹ nhàng, các hòn đảo đá sừng sững bao bọc, ánh đèn lấp lánh từ xa của những chiếc đò nhỏ và những làn gió mát rượi. Trải nghiệm ngủ đêm trên du thuyền giữa vịnh giúp bạn F5 cơ thể đồng thời tĩnh tâm tận hưởng cảnh đẹp hiếm có.

Ngày 2

Làng chài Vung Viêng - Cảng tàu - Hà Nội

6h Thức dậy đón bình minh trên biển và tham gia bài tập Taichi hoặc yoga mang lại nguồn năng lượng ngày mới và ăn sáng nhẹ nhàng.

8h Thay đồ để đi đò nan tham quan làng chài Vung Viêng (Vông Viêng) khám phá nét độc đáo riêng của cuộc sống con người và cảnh đẹp làng chài giữa lòng di sản thiên nhiên thế giới.

Buổi sớm thanh bình trên vịnh Bái Tử Long nhìn từ du thuyền. Ảnh: Khánh Trần.

Du-thuyen-Dragon-Legend-08-8410-16033445

434A0996-1370-1603344545.jpg

Làng chài Vung Viêng đẹp nhất vào thu đông (từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau) khi mặt nước xanh ngắt và sóng nhẹ lăn tăn, hấp dẫn đông du khách Việt Nam lẫn Âu Mỹ tới khám phá. Trước đây Vung Viêng từng là một trong số những làng chài đẹp nhất thế giới, nhưng làng chài nằm trong vùng lõi di sản vịnh Hạ Long nên dân làng đã được di dời dần lên bờ để trẻ em đi học và người dân được chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Hiện làng chài Vung Viêng còn các khu nuôi trồng hải sản, ngư dân ở lại các nhà bè chủ yếu trông nuôi cá, ngao, ngọc trai... chèo đò, làm hướng dẫn du lịch.

Du khách đến làng chài ngoài ngồi đò nan tham quan, nếu có thêm thời gian sẽ được lên các nhà bè tham quan, trải nghiệm cho cá ăn, bắt cá cùng như dân...

halong-huongchivne7-4466-1603344545.jpg

halong-huongchivne6-2131-1603344545.jpg

10h30 Trở về du thuyền, chụp hình kỷ niệm, dọn đồ và làm thủ tục trả phòng.

12h Ăn trưa trên du thuyền và thư giãn trước khi rời thuyền trở về Hà Nội.

13h Du thuyền cập Cảng tàu quốc tế Hạ Long, kết thúc chuyến đi 2 ngày 1 đêm trên vịnh Bái Tử Long.

Lịch trình trên có thể kết hợp thêm chuyến tham quan, tắm nước nóng, xông hơi ở Yoko Onsen vào sáng ngày 1 hoặc chiều ngày 2 trước khi về Hà Nội. Hoặc kết hợp thêm 1 ngày ở khám phá các khu vui chơi mới ở thành phố Hạ Long. Tour 2 ngày 1 đêm ngủ vịnh Bái Tử Long có giá từ 2.4 triệu đồng/người.

Lưu ý về hành lý khi đi du thuyền ở Hạ Long: Mang theo quần áo phù hợp cho các hoạt động ngủ đêm trên thuyền, đi chèo kayak, leo núi, thăm hang động... Nên có kính râm, kem chống nắng, mũ, thuốc bôi chống côn trùng, đồ bơi, quần áo ấm khi thăm vịnh từ tháng 11 đến tháng 4. Đừng quên giấy tờ cá nhân như chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu.

Thanh Lam

Bạn đang đọc bài viết "Ngủ đêm trên Vịnh Bái Tử Long" tại chuyên mục Việt Nam - Đất nước - Con người.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục