Nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn của thiếu nhi Gianni Rodari

22/10/2020 15:40

Cuối tuần này, NXB Kim Đồng tổ chức sự kiện “Gianni Rodari trong thế giới mộng mơ” dành cho các em nhỏ tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhà văn

Các tác phẩm của Rodari do NXB Kim Đồng ấn hành nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông.

Tại buổi đọc sách, các em nhỏ được làm quen với các tác phẩm của nhà văn Gianni Rodari, tham quan triển lãm tranh. Ngoài ra, chương trình còn có nhiều hoạt động vui nhộn, hấp dẫn dành cho các em như thi đọc sách, thi vẽ tranh… Bà Vũ Thị Quỳnh Liên, Phó Giám đốc - Tổng biên tập Nhà xuất bản Kim Đồng chia sẻ: “Với những hoạt động kỷ niệm này, chúng tôi tin rằng sẽ lan tỏa đến các em niềm vui đọc sách, khám phá những ý nghĩa bất ngờ đằng sau những câu chuyện ngắn gọn của Gianni Rodari”.

Gianni Rodari (1920-1980) là nhà văn Italy chuyên viết cho thiếu nhi nổi tiếng thế giới. Các tác phẩm của ông đã giành được nhiều giải thưởng, trong đó có giải Andersen danh giá – vốn được coi như giải Nobel của văn học thiếu nhi, đồng thời được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới.

Tại Việt Nam, NXB Kim Đồng đã giới thiệu tới bạn đọc nhiều tác phẩm, nay đã trở nên quen thuộc như “Cuộc phiêu lưu của mũi tên xanh”, “Cuộc phiêu lưu của chú Hành”, “Gelsomino ở xứ sở Nói dối”, “Giữa trời chiếc bánh ga tô”, “Chuyện kể trên điện thoại”…

Năm nay, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhà văn, NXB Kim Đồng cho ra mắt năm tác phẩm của ông dưới dạng sách tranh minh họa khổ lớn “Thần mưa”, “Con đường không dẫn tới dâu”, “Bầu trời là của mọi người”, “Ngôi trường to nhất”, “Chuyến xe điện số 75” và tập truyện ngắn Hai mươi truyện thêm một”.

Các tác phẩm của Gianni Rodari có sự kết hợp giữa tình yêu thương đầy trách nhiệm của ông bố dành cho con, có những bài học sâu sắc mà người thầy nghiêm khắc nhưng bao dung dành cho các cô cậu học trò, và có trí tưởng tượng bay bổng, cái nhìn dí dỏm của nhà văn lớn. 

Những sáng tác của Gianni Rodari kết hợp nhuần nhuyễn truyền thống và hiện đại, dân tộc và nhân loại, cổ tích, ngụ ngôn và những vấn đề thời sự… 

Duy tuyên

Bạn đang đọc bài viết "Nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn của thiếu nhi Gianni Rodari" tại chuyên mục Nghệ thuật.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục