Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP - Ấn tượng đẹp trong lòng người dân Thủ đô và du khách

29/07/2020 11:22

Chiều 27/7, đã kết thúc sự kiện giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật đường phố quận Tây Hồ, Hà Nội. Sự kiện đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân Thủ đô và du khách thập phương đến tham quan.

hn1_1

Tham gia sự kiện giới thiệu, giao thương, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc có 200 gian hàng trưng bày hàng nghìn sản phẩn được công nhận OCOP của 15 tỉnh miền núi phía bắc: Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Giang, Điện Biên, Hòa Bình, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Bắc Kạn, Lai Châu và 12 tỉnh, thành phố trên cả nước: Bình Định, Đắk Lắk, Quảng Trị, Nghệ An, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Tĩnh, Thanh Hóa và Thành phố Hà Nội.

logo-img3213-1595607502412596012642

Sản phẩm từ quế, hoa hồi đến từ tỉnh Yên Bái được trưng bày, giới thiệu đến người dân Thủ đô.

logo-img3180-15956077092191644534853

Sản phẩm bí thơm đến từ Lạng Sơn được nhiều khách thăm quan tìm mua.

z1991126507695_45aebe4b32e04a341b3e828255dbf9db (1)

Đa dạng sản phẩm OCOP mang nét riêng của mỗi đơn vị tham gia sự kiện

Các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc trưng cho các vùng miền của các tỉnh miền núi phía Bắc. Điểm nhấn quan trọng tại sự kiện lần này là không gian trình diễn văn hóa ẩm thực. Theo đó, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình chế biến và thưởng thức những đặc sản đến từ các vùng miền trên khắp cả nước như: Cá kho Hàng Bè, Vịt quay Lạng Sơn, Chè Sen Tây Hồ, Chả Mực Hạ Long, Thịt Lợn gác bếp Lạng Sơn, Các món ăn chế biến từ Cá Lăng, Cơm Lam, các món ăn ẩm thực đường phố Hà Nội....Đặc biệt trong sự kiện có sự góp mặt của trên 200 tác phẩm sinh vật cảnh tiêu biểu của Thủ đô được trưng bày tại không gian sinh vật cảnh Hà Nội tạo điểm nhấn và nét văn hóa của Thủ đô. Đặc biệt điểm nhấn nổi bật của khu vực trung tâm sự kiện là biểu tượng OCOP được tào hình hoàn toàn bằng hoa quả, sản phẩm tiêu biểu các vùng miền với chủ đề “Tinh Hoa Hội Tụ”.

1854_Anh_1

Hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật tại sự kiện

1912_Anh_6

Đặc biệt, tại đây có sự kiện mổ cá ngừ đại dương từ Phú Yên chuyển ra để du khách thưởng thức.

OCOP1_2

Biểu tượng OCOP được tào hình hoàn toàn bằng hoa quả, sản phẩm tiêu biểu các vùng miền với chủ đề “Tinh Hoa Hội Tụ"

Trong khuôn khổ sự kiện, vào buổi chiều ngày 24/7/2020 đã diễn ra Hội thảo kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng Online...để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

sukienocop3

11b57i5511

Các doanh nghiệp kết nối giao thương tại Hội nghị

Ông Chu Phú Mỹ Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội  cho biết thêm, trong khuôn khổ Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP chiều ngày 24/7 đã có 24 biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với 15 tỉnh miền núi phía Bắc; 179 biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với các chủ thể có sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng OCOP tham gia sự kiện này và biên bản ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam và 11 tỉnh miền núi phía Bắc, với sự chứng kiến của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương.

OCOP_1

Hàng trăm biên bản ghi nhớ đã được các chủ thể và đại diện đơn vị phân phối, bán lẻ ký kết ngay tại sự kiện. 

Theo Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ  tiếp theo sự kiện này, từ 20-24/8/2020 sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng; dự kiến vào tháng 9/2020, sẽ diễn ra sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP gắn với các tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên; dự kiến vào tháng 11/2020 sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành đồng bằng Nam Bộ. Các sự kiện này đều được tổ chức trong không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ.

 

Hoàng Lan
Nguồn http://vanhien.vn/news/be-mac-su-kien-gioi-thieu-quang-ba-ket-noi-san-pham-ocop-gan-voi-van-hoa-cac-tinh-mien-nui-phia-bac-tai-ha-noi-78367

Bạn đang đọc bài viết "Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP - Ấn tượng đẹp trong lòng người dân Thủ đô và du khách" tại chuyên mục Sản phẩm - Dịch vụ.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục