Tầm quan trọng của Tiếng Anh đối với ngành dịch vụ trong thời đại 4.0

30/08/2023 15:48

Trong thời đại 4.0, Tiếng Anh đang dần trở thành ngôn ngữ chung trên toàn thế giới. Chính vì vậy, đây là một kỹ năng không thể thiếu với rất nhiều ngành nghề, đặc biệt là các ngành dịch vụ cần tương tác và giao tiếp với khách hàng nhiều như nhà hàng, khách sạn và nhất là du lịch thì lại càng cần đến nó hơn. Vậy, tại sao chúng ta phải học Tiếng Anh? Tầm quan trọng của tiếng Anh đối với ngành dịch vụ trong thời đại 4.0 ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tiếng Anh quan trọng đối với ngành dịch vụ trong thời đại 4.0 bởi:

1. Là chìa khóa để phát triển cũng như tiến xa trong ngành.

Việc có thể giao tiếp trơn tru bằng tiếng anh giúp bạn có thể tối đa hóa việc hỗ trợ khách hàng trong công việc, đồng thời giúp bạn có một chỗ đứng tốt hơn so với các nhân viên khác. Qua đó, số lượng cuộc phỏng vấn từ các nhà tuyển dụng chất lượng cũng sẽ tăng tỉ lệ thuận với trình độ tiếng anh của bạn. Chưa kể đến rằng, nếu tay nghề, kinh nghiệm của các hướng dẫn viên tương đương nhau thì thứ mấu chốt đóng vai trò cho sự thành công của bạn chắc chắn sẽ là khả năng ngoại ngữ của bạn. Việc có thể nghe – nói cũng như phản xạ tốt với những đối tác và khách hàng ngoại quốc thì rất có thể bạn sẽ được Quản lý tin tưởng, cũng như giao phó cho những công việc, chức vụ cao hơn.

2. Là phương tiện để làm việc với những doanh nghiệp, quản lý nước ngoài.

Những khách sạn lớn ở Việt Nam thì sẽ rất thường được quản lý bởi các tập đoàn, doanh nghiệp khách sạn lớn ở nước ngoài. Một số ví dụ phải kể đến như là: Marriott, Accor, Hilton, Hyatt, IHG,… Trong đó, vị trí quản lý thường sẽ đều do những người nước ngoài đảm nhận. Việc có thể đọc – hiểu những giấy tờ, email, biển báo cũng như giao tiếp qua văn bản và giọng nói sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tạo được ấn tượng tốt đối với những quản lý, qua đó có thể tạo ra chỗ đứng của riêng mình cũng như tăng mức thu nhập lên đáng kể.

Cô Nguyễn Lan Phương giảng viên khoa Ngoại ngữ và sinh viên tại điểm thực tế tiếng Anh chuyên ngành du lịch

Cô Nguyễn Lan Phương giảng viên khoa Ngoại ngữ và sinh viên tại điểm thực tế tiếng Anh chuyên ngành du lịch

3. Tăng cơ hội việc làm

Ngoài yếu tố tay nghề hay kiến thức chuyên môn, tiếng Anh cũng là một nhân tố rất quan trọng quyết định đến việc bạn có thể xin việc ở những nhà hàng, khách sạn 5 sao. Đặc biệt là khi làm việc ở những thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế,… , những nơi sầm uất hay nhộn nhịp thì tiếng Anh lại càng trở thành một thứ quan trọng ảnh hưởng mật thiết đến khả năng xin việc của bạn. Trên thực tế, không ít những bạn trẻ có tay nghề cao, kỹ năng chuyên ngành cũng như niềm đam mê với nghề không hề nhỏ nhưng vẫn bị loại vì khả năng tiếng Anh hạn hẹp của mình. Bạn hoàn toàn có thể thương lượng một mức lương khởi điểm tốt hơn so với thông thường với trình độ tiếng Anh của mình, cũng như có cơ hội tăng lương cao hơn so với những người không sử dụng được ngoại ngữ. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải có những kỹ năng đàm phán cũng như tự tin trước đám đông, vì nếu bạn có một vốn tiếng anh thượng thừa nhưng lại sợ giao tiếp hoặc không có một tư duy phản biện tốt thì nó cũng sẽ giảm đi 80% khả năng của bạn rồi.

Sinh viên QTKS13 khoa KSDL - HCCT bắt đầu hành trình đi thực tế nghề nghiệp tại Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Bay tháng 7/2023

Sinh viên QTKS13 khoa KSDL – HCCT bắt đầu hành trình đi thực tế nghề nghiệp tại Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Bay tháng 7/2023

4. Khả năng quản lý du lịch

Tôi biết điều này nghe khá là vô lý, nhưng hãy để tôi giải thích đã. Như đã nói ở phần mở đầu ở bài, tiếng Anh đang dần dần trở thành một ngôn ngữ toàn cầu trong thời đại 4.0. Việc có một vốn ngoại ngữ tốt sẽ giúp bạn giao tiếp, trao đổi với những khách hàng ngoại quốc của mình một cách hiệu quả bất chấp rào cản ngôn ngữ, hay là học hỏi thêm được những kiến thức, kỹ năng chuyên ngành quý báu từ những chuyên gia nước ngoài. Chính sự từ những sự giao tiếp tưởng chừng như là đơn giản đó cũng sẽ giúp bạn tích lũy thêm kinh nghiệm, trau dồi và củng cố nghiệp vụ chuyên môn, qua đó có được nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong sự nghiệp.

Tiếng Anh rất quan trọng với ngành dịch vụ trong thời đại 4.0 

Tiếng Anh rất quan trọng với ngành dịch vụ trong thời đại 4.0 

5. Giúp bạn tự tin hơn trong công việc

Và cuối cùng nhưng cũng quan trọng không kém, đó chính là việc thông thạo tiếng Anh sẽ giúp tăng sự tự tin của bạn lên đáng kể. Thông thường, khách hàng thường rất thích những người tự tin giao tiếp bằng tiếng anh với họ. Kết hợp một chút tự tin kèm với vốn Tiếng Anh, cũng như một chút “gia vị” là kiến thức về văn hóa bản địa của họ, bạn có thể dễ dàng khiến khách hàng hài lòng, qua đó có thể kiếm được một số lượng “tip” không nhỏ từ khách hàng.

 

Nguyễn Lan Phương

Bạn đang đọc bài viết "Tầm quan trọng của Tiếng Anh đối với ngành dịch vụ trong thời đại 4.0" tại chuyên mục Giáo Dục.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục