Tập đoàn Ecopark mở rộng đầu tư sang giáo dục đại học, trở thành nhà đầu tư duy nhất của Trường Đại học Chu Văn An

15/09/2022 15:09

Ecopark được thành lập vào năm 2003, đến nay đã trở thành Tập đoàn lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực bất động sản, được quốc tế tôn vinh với nhiều giải thưởng danh giá. Ngoài việc phát triển các sản phẩm nhà ở hiện đại, đầu tư không gian sống, Tập đoàn tiếp tục mở rộng đầu tư sang lĩnh vực giáo dục.

Hướng đến phát triển bền vững, tháng 8/2021, Tập đoàn đã đầu tư vào Trường Đại học Chu Văn An và xây dựng Trường trở thành một địa chỉ tin cậy cho thế hệ tương lai, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập của đất nước.

Kiến tạo môi trường giáo dục

Ecopark hiện đang là khu đô thị duy nhất ở Việt Nam có nhiều trường học quốc tế chất lượng cao và sở hữu khuôn viên rộng, cảnh quan thiên nhiên xanh mát. Trong khi rất nhiều nhà đầu tư BĐS tập trung xây nhà để bán, Tập đoàn Ecopark đã chọn âm thầm trồng những cành cây trong hàng chục năm để hình thành nên thành phố triệu cây xanh Ecopark.

Mang triết lý đó vào lĩnh vực giáo dục, với mục tiêu tiếp tục cống hiến cho xã hội, cống hiến cho sự nghiệp trồng người, tập đoàn lựa chọn đầu tư ngành giáo dục là ngành chủ lực có chiều sâu, tháng 8/2021, Tập đoàn đã chính thức trở thành chủ đầu tư duy nhất của Trường Đại học Chu Văn An.

Ông Trần Quốc Việt Tổng giám đốc Tập đoàn Ecopark cho biết: Sở dĩ Tập đoàn chọn Trường Đại học Chu Văn An để phát triển mảng Giáo dục vì Trường quy tụ dàn GS.TS, đội ngũ giảng viên tâm huyết, chất lượng cao. Trường nhận được sự ủng hộ của Bộ Giáo dục – Đào tạo, sự quan tâm chính quyền địa phương cũng như của phụ huynh, học sinh trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Tập đoàn tăng cường đầu tư về cơ sở vật chất cho Trường Đại học Chu Văn An. Đến nay, nhà trường có hai cơ sở đào tạo khang trang bao gồm cơ sở rộng 1000m2 tại Khu đô thị Ecopark, nơi được mệnh danh là khu đô thị xanh đáng sống nhất miền Bắc và cơ sở rộng hơn 7 ha tại thành phố Hưng Yên, gồm các trung tâm thực hành nghề nghiệp và phòng máy tính, phòng thí nghiệm nghiên cứu khoa học.

dq1-1663228754.png

Bên cạnh đó, Tập đoàn nâng cao chất lượng đào tạo, mời các Giáo sư, Phó GS uy tín đảm nhiệm các vị trí chủ chốt của Trường. Trong đó có GS. TS. Hoàng Thế Liên – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội. GS.TS. Ngô Xuân Bình – Nguyên Phó GĐ Học viện Khoa học xã hội, Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam; Viện trưởng viện nghiên cứu Ấn Độ và Tây Nam Á; Tổng biên tập Tạp chí nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á. Phó GS.TS Trần Đình Nhã – Nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Công An; Ủy viên thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam; Phó Chủ nhiệm UB Quốc Phòng và An ninh của Quốc hội, Trung tướng Công an nhân dân. TS. Tạ Tiến Hùng – Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội.

dq2-1663228760.png

Đội ngũ giảng viên Trường Đại học Chu Văn An

Với quan điểm đầu tư cho Trường không chỉ là sự hiệu qủa mà còn là sự tân tiến, ý nghĩa cho muôn đời sau nên Tập đoàn Ecopark sẽ cung cấp đủ nguồn lực để cùng Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo cùng toàn thể cán bộ nhân viên của nhà trường xây dựng Trường Đại học Chu Văn An trở thành một trường Đại học có quy mô và chất lượng ngang tầm với các trường đại học trong khu vực và quốc tế về môi trường giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ và trở thành địa chỉ tin cậy của người học. Tập đoàn Ecopark sẽ thực hiện sứ mệnh phát triển Trường Đại học Chu Văn An thành Trường Đại học Ecopark Việt Nam đạt chuẩn quốc tế, đại diện xứng đáng cho Thương hiệu của Tập đoàn Ecopark trong lĩnh vực giáo dục.

Đào tạo gắn liền thực tiễn

Với tinh thần đổi mới cách nghĩ, cách làm, biến thách thức thành cơ hội, cùng với sự đầu tư của Tập đoàn Ecopark, Trường Đại học Chu Văn An hướng đến việc xây dựng một cơ sở đào tạo đáp ứng được nhu cầu học tập của sinh viên cũng như nhu cầu của các doanh nghiệp lớn trong khu vực.

GS.TS Hoàng Thế Liên, Hiệu trưởng Trường Đại học Chu Văn An cho biết: Nhà trường kiên định thực hiện phương châm: “Lấy người học làm trung tâm, lấy năng lực làm trọng tâm, đào tạo không chỉ kiến thức, kỹ năng nghề mà cả thái độ, trách nhiệm, đạo đức đối với nghề nghiệp và khả năng hội nhập”. Sinh viên tốt nghiệp ra trường có tính năng động cao, tự thích nghi với môi trường làm việc và có tinh thần khởi nghiệp.

Trường chủ trương đào tạo lý thuyết gắn liền với thực tiễn cuộc sống, tổ chức ngay trong Trường những trung tâm thực hành nghề, đồng thời hợp tác chặt chẽ với các Hội nghề nghiệp và doanh nghiệp nhằm đào tạo, cung cấp cho doanh nghiệp, xã hội nguồn nhân lực mà doanh nghiệp, xã hội cần. Trường đã tiến hành ký kết hợp tác lâu dài với Đại học Luật Hà Nội, Trường Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh và Tổ chức giáo dục Bright Can Achieve Education, Trung Tâm Trọng Tài Quốc Tế Hà Nội, Hiệp hội kinh doanh Chứng Khoán Việt Nam,...

Chất lượng – Sáng tạo – Đoàn kết – Trách nhiệm – Hội nhập sẽ là những giá trị cốt lõi để Trường Đại học Chu Văn An định hướng phát triển. Trường lấy khối đào tạo về Luật học, Kinh tế, Công nghệ, Y dược, Môi trường và Quản lý đô thị làm trục đào tạo cốt lõi, được đầu tư phát triển theo tiêu chuẩn khu vực và quốc tế. Từ đó, phát triển Trường thành cơ sở đào tạo đa ngành, đủ điều kiện và năng lực đào tạo các bậc học từ Đại học đến Tiến sĩ với chất lượng cao, đảm bảo cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực có chất lượng, sáng tạo và chuyên nghiệp.

Năm học 2022-2023, Trường Đại học Chu Văn An tuyển sinh hệ chính quy đại học đào tạo 9 mã ngành: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Luật Kinh tế, Tài chính ngân hàng, Kỹ thuật điện, Kiến trúc, Ngôn ngữ Anh, Kỹ thuật công trình xây dựng cùng 2 mã ngành đào tạo hệ Thạc sỹ: Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh.

dq3-1663228806.png

Đặc biệt, so với các trường đại học ngoài công lập ở Khu đô thị Ecopark cũng như các địa phương khác, Trường Đại học Chu Văn An xây dựng mức học phí phù hợp chỉ 450 nghìn đồng/tín chỉ cho toàn bộ các năm học và các ngành đào tạo. Ngoài ra, Trường cũng dành hàng trăm suất học bổng trao tặng cho các sinh viên nghèo vượt khó, sinh viên có thành tích cao trong học tập,… Toàn bộ sinh viên sau khi ra trường sẽ được giới thiệu việc làm trong các công ty, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Ecopark.

Việc đầu tư vào Trường Đại học Chu Văn An của Tập đoàn Ecopark sẽ góp phần làm đa dạng hệ thống tiện ích giáo dục các cấp đạt chuẩn quốc tế tại khu đô thị nói riêng, và các khu vực lân cận nói chung, biến Ecopark trở thành một khu đô thị tập hợp những nền giáo dục chất lượng cao, tốt nhất cho thế hệ tương lai, hoàn thiện mảnh ghép hết sức quan trọng trong chiến lược của Tập đoàn Ecopark về sứ mệnh phục vụ toàn diện con người Việt Nam thế hệ mới.

Trường Đại học Chu Văn An thành lập từ năm 2003, trải qua 16 năm hình thành và phát triển, Trường đào tạo hơn 10.000 Cử nhân và gần 1.000 Thạc sỹ, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội. Trong đó, không ít học viên, sinh viên theo học tại Đại học Chu Văn An đã và đang đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong các cơ quan, doanh nghiệp, hay tại cơ sở đào tạo khác trong cả nước. Trường liên tục tuyển sinh các hệ chính quy, liên thông, và đào tạo thạc sỹ ngành Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh. Mọi chi tiết xin liên hệ theo địa chỉ: Trường Đại học Chu Văn An: B2, Rừng Cọ, Khu đô thị Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên. Hotline: 0968.395.392.

Website: https://ecouni.edu.vn/.

Fanpage: https://www.facebook.com/daihocchuvananecouni

 

Xuân Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Tập đoàn Ecopark mở rộng đầu tư sang giáo dục đại học, trở thành nhà đầu tư duy nhất của Trường Đại học Chu Văn An" tại chuyên mục Đời sống - Xã hội.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục