Tổng hợp các loài hoa đẹp nhất Việt Nam hiện nay

21/11/2020 21:58

Thực sự để kể tên các loài hoa đẹp nhất Việt Nam rất khó bởi vì mỗi loài hoa đều có một vẻ đẹp riêng và một ý nghĩa, biểu tượng cho riêng mình. Hơn thế nữa, đẹp hay không còn phụ thuộc vào sự cảm nhận riêng của mỗi người. Do đó bài viết dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo, được sưu tầm từ nhiều nguồn trên mạng để bạn có thể có thêm thông tin lựa chọn loài hoa yêu thích của mình.

Điểm danh các loài hoa đẹp nhất Việt Nam

+ Hoa hồng

Hoa hồng không những được xếp vào danh sách các loài hoa đẹp nhất Việt Nam mà chúng còn là loài hoa đẹp và được ưa chuộng nhất trên thế giới. Bởi hoa hồng là biểu tượng của tình yêu, được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa.

các loài hoa đẹp nhất việt nam

Loài hoa nữ hoàng này sở hữu vẻ đẹp kiêu sa, quyến rũ và ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc. Dễ khiến người ta đắm say trong thăng hoa và tình ái.

+ Hoa sen

Chắc chắn trong bảng danh sách các loài hoa đẹp nhất Việt Nam sẽ không thể nào thiếu loài hoa mang tên Hoa sen. Bởi đây là quốc hoa của Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong nền văn hoá của nước ta và là biểu tượng đặc trưng cho tín ngưỡng Phật giáo.

các loài hoa đẹp nhất việt nam

Hoa sen sở hữu vẻ đẹp giản dị, mộc mạc như chính con người Việt Nam vậy. Chúng là biểu tượng cho sự trong sáng, thuần khiết, sự vươn lên mạnh mẽ như câu nói mà người ta vẫn miêu tả về hoa sen “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.

+ Hoa mai

Ở Việt Nam hoa mai mang vẻ đẹp rất đặc trưng của mùa xuân, mỗi lần nhắc đến hoa mai là mọi người đều nghĩ ngay đến những cánh én và mỗi dịp xuân về.

các loài hoa đẹp nhất việt nam

Hoa mai sở hữu sắc vàng rực rỡ, cánh hoa mỏng, mùi thơm nhẹ nhàng như thể hiện cho những lộc non mơn mởn, sức sống tràn đầy của mùa xuân.

+ Hoa phong lan

Từ xưa hoa Lan đã là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu kỳ, thanh cao nhưng đầy sự thu hút và quyến rũ.

các loài hoa đẹp nhất việt nam

Tại Việt Nam hoa lan rất được nhiều người yêu thích, không chỉ có các chị em phụ nữ say đắm mà mùi hương nồng nàn, quyến rũ của chúng còn hạ gục cả cánh mày râu khó tính, trở thành một trong các loài hoa đẹp nhất Việt Nam.

+ Hoa cúc

Hoa Cúc mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, giản dị và rất phổ biến, gần gũi với con người Việt Nam.

các loài hoa đẹp nhất việt nam

Hình ảnh hoa cúc thường khiến người ta liên tưởng đến sự cao thượng, lòng kính mến, niềm vui cũng như nỗi buồn lưu luyến khi phải chia tay.

Theo phong thuỷ, hoa cúc còn là biểu tượng đặc trưng cho sự tài lộc, hoan hỉ trong năm mới.

Hiện nay với công nghệ lai ghép giống nhân tạo hiện đại, hoa cúc ngày càng có nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau.

+ Hoa hướng dương

Hoa hướng dương còn có tên gọi khác là hoa thiên quỳ tử, quỳ hoa tử, chúng cùng họ với hoa Cúc.

Chỉ cần nhắc đến cái tên thôi cũng đủ thấy loài hoa này vô cùng đặc biệt, hoa hướng dương có nghĩa là hướng về phía mặt trời, thể hiện sự mạnh mẽ, khoẻ khoắn và tràn đầy năng lượng vươn đến tương lai tươi sáng.

các loài hoa đẹp nhất việt nam

Theo phương Tây hoa hướng dương còn là đại diện cho sự kiên cường và niềm tin vào một tương lai tươi sáng.

Hoa hướng dương thường có bông rất to, cánh hoa nhỏ, dài xếp xung quanh nhuỵ, toả ra như những tia nắng và chúng có màu vàng nghệ vô cùng rực rỡ nên nhìn hoa hướng dương bạn sẽ dễ dàng liên tưởng ngay đến hình ảnh mặt trời đang chiếu rọi, đó cũng chính là lý do tại sao chúng lại có tên là hoa hướng dương.

+ Hoa ly

Hoa ly còn được gọi là hoa lily, hoa bách hợp. Hoa ly mang vẻ đẹp vô cùng kiêu sa, quyền quý và được nhiều người yêu thích.

Hoa ly là biểu tượng của sắc đẹp và đức hạnh của người phụ nữ Việt Nam.

các loài hoa đẹp nhất việt nam

Hoa ly thường nở vào mùa xuân cho đến đầu mùa hạ và có mùi hương rất dễ chịu, đó chính là lý do tại sao mỗi dịp tết đến xuân về, hoa ly thường được lựa chọn để trang trí trong nhà.

+ Hoa phượng

Nhắc đến hoa phượng là nhắc đến tuổi học trò thơ ngây, trong sáng. Nhắc đến hoa phượng là nhắc đến mùa hè với những chùm hoa phượng nở rộ đỏ rực cả một góc trời như báo hiệu cho một mùa thi, một mùa chia tay sắp đến, làm cho lòng ta càng thêm nôn nao, bồi hồi với nhiều cảm xúc.

các loài hoa đẹp nhất việt nam

Hoa phượng là hình ảnh quen thuộc, gần gũi và gắn liền với biết bao kỷ niệm của thời học sinh.

Hoa phượng thường nở thành từng chùm lớn với 4 cánh hoa xoè rộng nằm cách xa nhau, còn cánh thứ 5 mọc thẳng và lớn hơn so với 4 cánh kia. Chúng là loài cây ưa sáng với tốc độ phát triển trung bình nên nếu gặp điều kiện thuận lợi cây sẽ phát triển rất nhanh.

Tại Việt Nam hoa phượng là loài hoa đặc trưng của thành phố cảng Hải Phòng.

+ Hoa đào

Ở miền Nam có màu vàng của hoa mai thì miền Bắc cũng có sắc hồng thắm của hoa đào mỗi dịp tết đến xuân về.

các loài hoa đẹp nhất việt nam

Hoa đào phân bổ chủ yếu ở vùng núi Tây Bắc nước ta. Hoa đào là cây thân gỗ nhỏ lá rụng, cao khoảng 6-8m. Hoa đào mọc đơn lẻ, cánh kép và không có cuống, hoa thường có màu hồng phấn hoặc đỏ thẳm.

Hoa đào thường được trồng làm cây cảnh và hay được dùng để trang trí trong ngày tết.

+ Hoa dã quỳ

Đây là một trong các loài hoa đẹp nhất Việt Nam nở vào mùa Đông.

các loài hoa đẹp nhất việt nam

Hoa dã quỳ là loài hoa dại mọc ven đường trên những ngọn đồi cao nhưng lại có sức hút vô cùng đặc biệt, khiến bao nhiều trái tim phải thổn thức, say đắm.

Hoa dã quỳ có một vẻ đẹp vô cùng rực rỡ với sức sống mạnh liệt, cánh hoa màu vàng rực, nhuỵ căng tròn, tràn đầy sức sống như thể hiện cho sự kiêu hãnh, không bao giờ chịu khuất phục trước mọi thử thách.

Mặc dù mang một vẻ đẹp rất kiêu sa, sang trọng và cũng ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa sâu sắc nhưng hoa dã quỳ rất ít khi được dùng để gửi tặng nhau mà thường người ta chỉ thích ngắm nhìn, chiêm ngưỡng chúng.

Hà Anh
Nguồn Sưu tầm - Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Tổng hợp các loài hoa đẹp nhất Việt Nam hiện nay" tại chuyên mục Sinh Vật Cảnh.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục