TP Hồ Chí Minh phấn đấu đón khoảng 15 triệu lượt khách nội địa trong năm 2020

15/11/2020 12:13

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, khi dịch COVID-19 được kiểm soát, du lịch nội địa của TP Hồ Chí Minh đang có dấu hiệu khởi sắc khi lượng khách đến thành phố đã tăng trở lại. Dự kiến, đến cuối năm nay, TP Hồ Chí Minh phấn đấu đón khoảng 15 triệu lượt khách.

 

Chú thích ảnh

TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ hội áo dài hàng năm nhằm thu hút du khách đến Thành phố du lịch. 

Theo số liệu của Cục thống kê, doanh thu 10 tháng của ngành du lịch TP Hồ Chí Minh khoảng 66 ngàn tỷ đồng, chỉ đạt 45% kế hoạch. Từ nay đến cuối năm, ngành du lịch TP Hồ Chi Minh phấn đấu doanh thu đạt tối thiểu 80 ngàn tỷ đồng. Trong 10 tháng qua, TP Hồ Chí Minh đón khoảng 1,3 triệu lượt khách quốc tế, giảm 81% so với cùng kỳ, đạt 14% kế hoạch. Trong khi đó, lượng khách lịch nội địa đến thành phố đang tăng trở lại. Trong 10 tháng qua, thành phố đã đón khoảng 13 triệu lượt khách du lịch và phấn đấu đến cuối năm sẽ đón khoảng 15 triệu lượt khách.

Để hỗ trợ cho doanh nghiệp du lịch, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã có công văn gửi và thống nhất với dự thảo tờ trình của Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh về việc xây dựng chính sách hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 để trả lương cho người lao động. Ngoài ra, Sở cũng đề xuất bổ sung một số nội dung giải pháp để vực dậy ngành du lịch cuối năm bằng các chương trình kích cầu du lịch và chương trình liên kết du lịch với các tỉnh thành phía Đông Bắc, Tây Bắc như: tiếp tục đưa vào danh sách hỗ trợ vay vốn với lãi suất 0% đối với doanh nghiệp du lịch có quy mô trên 200 lao động gặp khó khăn do COVID-19.

Sở cũng đã đề xuất Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Văn hoá - Thể thao, Sở Tài chính nghiên cứu, tham mưu UBND TP Hồ Chí Minh trình HĐND TP Hồ Chí Minh ban hành Nghị quyết về việc triển khai một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2020; trong đó có nội dung miễn phí cho du khách vào Bảo tàng Chứng tích chiến tranh; Bảo tàng Lịch sử; Bảo tàng TP Hồ Chí Minh, Bảo tàng Mỹ thuật và Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi...

Ngoài ra, Sở cũng đã có kiến nghị Thành phố đã miễn tiền điện, nước cho hộ nghèo, cận nghèo và các khu cách ly tập trung; đề xuất Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu UBND TP Hồ Chí Minh giảm tiền điện nước cho cơ sở lưu trú, ăn uống đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Sắp tới, Sở sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện đồng bộ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch về tài chính, tín dụng, thuế do Chính phủ ban hành để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho doanh nghiệp du lịch.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Nguồn https://baotintuc.vn/du-lich/tp-ho-chi-minh-phan-dau-don-khoang-15-trieu-luot-khach-noi-dia-trong-nam-2020-20201114233233122.htm

Bạn đang đọc bài viết "TP Hồ Chí Minh phấn đấu đón khoảng 15 triệu lượt khách nội địa trong năm 2020" tại chuyên mục Sản phẩm - Dịch vụ.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục