Xét tuyển đại học bổ sung từ ngày 10/10: Điểm chuẩn không thấp hơn đợt 1

11/10/2020 23:28

Các trường đại học còn tuyển thiếu chỉ tiêu tiếp tục xét tuyển bổ sung từ ngày 10/10. Điểm chuẩn các đợt sau không được thấp hơn đợt 1 và được xét tuyển nhiều đợt.

Thông tin từ Vụ Giáo dục đại học - Bộ GD&ĐT cho biết, sau khi hoàn tất xét tuyển đợt 1, kể từ ngày 10/10, nếu trường tuyển sinh chưa đủ chỉ tiêu đã công bố ban đầu, có thể bắt đầu triển khai xét tuyển đợt bổ sung đến hết năm 2020, sau đó báo cáo về Bộ GDĐT trước ngày 28/2/2021.

Xét tuyển bổ sung đợt tiếp theo, các trường đại học có thể thực hiện một đợt hay nhiều đợt.

Theo bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, để xét tuyển bổ sung, các trường phải công bố chỉ tiêu, mức điểm nhận hồ sơ, thời gian nhận hồ sơ, thời gian xét tuyển,…, và công bố kết quả trên trang thông tin điện tử của trường hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bà Thủy cho hay, hiện nay đã có một số trường công bố lịch xét tuyển bổ sung. Bộ GDĐT lưu ý, các trường xét tuyển bổ sung phải đảm bảo điểm trúng tuyển (điểm chuẩn) các đợt sau không được thấp hơn đợt 1 và xét tuyển theo quy trình như đợt 1, xét điểm từ cao xuống thấp nhằm đảm bảo quyền lợi thí sinh và công bằng tuyển sinh.

Thí sinh trúng tuyển đợt 1 chưa xác nhận nhập học có thể nộp đăng ký xét tuyển bổ sung

Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học Nguyễn Thu Thủy cho biết, thí sinh chưa trúng tuyển hay đã trúng tuyển mà chưa xác nhận nhập học vào bất cứ trường nào có thể căn cứ vào các thông tin do trường công bố để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung vào trường; thí sinh cũng có thể nộp xét tuyển vào nhiều trường, nhiều ngành, nhiều đợt khác nhau để xét tuyển.

Theo số liệu sau khi lọc ảo (từ 02-04/10), hiện có 165 đơn vị, chiếm 53,57% tuyển đủ chỉ tiêu. Nếu tính từ mức đạt 70% chỉ tiêu trở lên thì con số này là 205 đơn vị (chiếm 66,55% số đơn vị tuyển sinh).

Bà Thủy cho hay, có hơn 46% đơn vị chưa tuyển đủ chỉ tiêu theo phương thức xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia. Ngoài ra, còn khá nhiều trường, ngành xét tuyển bằng các phương thức xét tuyển khác cũng chưa tuyển đủ chỉ tiêu.

“Bộ GD&ĐT khuyến khích các trường nói chung, đặc biệt là các trường thuộc top đầu, nếu chưa tuyển đủ chỉ tiêu thì nên tuyển bổ sung các đợt sau. Việc làm này tạo điều kiện cho các em thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT tốt nhưng chưa đỗ theo kết quả xét tuyển đợt 1” – bà Thủy nói.

Hà Vy

Bạn đang đọc bài viết "Xét tuyển đại học bổ sung từ ngày 10/10: Điểm chuẩn không thấp hơn đợt 1" tại chuyên mục Tuyển Sinh.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục