Ý nghĩa của hoa cúc trắng trong tình yêu

19/11/2020 00:55

Những bông cúc trắng sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, bình dị xen lẫn chút hoang dại. Không chỉ khiến các cô gái say đắm bởi nét dễ thương, những bông hoa cúc trắng còn ẩn chứa đằng sau chúng những ý nghĩa sâu sắc trong tình yêu.

Ý nghĩa của hoa cúc trắng trong tình yêu

Tình yêu vĩnh cửu

Những bông hoa cúc trắng mang thông điệp “bên nhau mãi mãi”, đây được xem là lời hứa hẹn, cam kết cho một tình yêu gắn kết, bền chặt mãi không bao giờ rời xa.

Tình yêu cao thượng

ý nghĩa của hoa cúc trắng trong tình yêu 2

Hoa cúc trắng tượng trưng cho tình yêu chân thành, cao thượng

Bên cạnh đó, hoa cúc trắng cũng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu chân thành, cao thượng sẵn sàng làm tất cả để người mình yêu được hạnh phúc. Mỗi bông hoa cúc trắng trông giống như một mặt trời nhỏ bé mang theo thông điệp “Em là mặt trời nhỏ của anh”.

Tình yêu đơn phương

Ngoài ra, một ý nghĩa khác của hoa cúc trắng trong tình yêu đó là ám chỉ tình yêu đơn phương và sự chờ đợi trong tình yêu.

Ý nghĩa này của hoa cúc trắng bắt nguồn từ câu chuyện một thiếu nữ đem lòng yêu đơn phương và chờ đợi một chàng trai. Nàng chờ mãi, chờ mãi nhưng chàng trai không quay về. Cuối cùng, nàng chết trong sự cô đơn và hóa thành những bông hoa dại màu trắng.

Không chỉ tượng trưng cho tình yêu, các loại hoa cúc trắng cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho tình bạn gắn bó, chân thành, ý chí mạnh mẽ và cốt cách thanh cao của kẻ sĩ.

Các loại hoa cúc trắng phù hợp tặng bạn gái

Trong tự nhiên có rất nhiều loại hoa cúc trắng khác nhau. Tuy vậy, không phải loài hoa cúc trắng nào cũng có thể dùng để tặng bạn gái. Dưới đây là một số loại hoa cúc trắng phù hợp nhất để tặng bạn gái trong những dịp đặc biệt.

Hoa cúc tana

ý nghĩa hoa cúc trắng trong tình yêu

Hoa cúc tana

Hoa cúc tana có nguồn gốc từ Hà Lan. Sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính cùng hương thơm dịu mát tựa mật ong, hoa cúc tana nhanh chóng trở thành một trong những loại hoa được lựa chọn nhiều nhất để dành tặng cho người yêu, bạn gái trong những dịp đặc biệt như sinh nhật hay Valentine.

Hoa cúc họa mi

ý nghĩa hoa cúc trắng

hoa cúc họa mi

Cúc họa mi là loại hoa cúc dại bản địa tại Việt Nam. Sở hữu vẻ đẹp bình dị xen lẫn chút hoang dại tự nhiên, hoa cúc họa mi luôn khiến cho các cô gái phải phát sốt mỗi khi loài hoa này xuất hiện. Tuy nhiên, hoa cúc họa mi chỉ nở 1 mùa duy nhất từ khoảng cuối tháng 10 cho đến hết tháng 11 dương lịch hàng năm.

Hoa thạch thảo trắng

 

hoa thạch thảo trắng

hoa thạch thảo trắng

Thạch thảo trắng cũng là một trong số những loại hoa cúc trắng rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Hoa thạch thảo trắng có vẻ bề ngoài tương đối giống với hoa cúc họa mi nên có nhiều người thường hay bị nhầm lẫn giữa 2 loại hoa này. Hoa thạch thảo trắng nở quanh năm. Loài hoa này vừa phù hợp để tặng cho người yêu, đồng thời cũng là lựa chọn hợp lý để dành tặng bạn thân hay đồng nghiệp.

 

Hà Anh
Nguồn Sưu tầm - Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Ý nghĩa của hoa cúc trắng trong tình yêu" tại chuyên mục Hoa Cây cảnh.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục