Ý nghĩa hoa thu hải đường – hoa đẹp cho mọi không gian

16/11/2020 11:29

Có bao giờ bạn thắc mắc về tên gọi của loài hoa này chưa? “Thu hải đường” – có phải là loài hoa chỉ nở vào mùa thu hay không? Sự thật là không phải vậy đâu nhé. Đây là loài hoa nở đẹp quanh năm, được dùng để trang trí nhà cửa, sân vườn hay làm quà tặng trong những dịp kỷ niệm. Thế nhưng cũng không phải ngẫu nhiên mà tên hoa lại chứa đựng tên của mùa mang nhiều xúc cảm nhất.

Ý nghĩa của hoa thu hải đường

Đặc điểm của hoa thu hải đường

Cây thu hải đường còn có tên gọi khác là kim chính nhật, lệ giai thu hải đường, hải đường thân củ hay hải đường hoa trà. Hoa hải đường có nhiều màu sắc đa dạng như đỏ, trắng, vàng. Hoa hải đường có đường kính hoa từ 4-8cm, chiều cao thân từ 30-40cm. Hoa thu hải đường có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Thời điểm ra hoa nhiều nhất là từ giữa tháng 6 đến tháng 7.

Ý nghĩa hoa thu hải đường – hoa đẹp cho mọi không gian

Thu hải đường là loài hoa được nhiều người yêu thích

Loại hoa thu hải đường được đánh giá đẹp nhất là loại thu hải đường thân củ. Hoa thu hải đường có nhiều cánh, có loại trông giống như hoa Hồng, Sơn trà, Cẩm chướng… màu hoa và cánh hoa rất đa dạng. Nguồn gốc của cây hoa thu hải đường thân củ vốn ở miền nhiệt đới, không ưa nhiều độ ẩm và nhiệt độ cao. Nhiệt độ thích hợp nhất để cây sinh trưởng là từ 18 – 250C vì thế mùa đông nên đặt cây trong phòng, nơi có thế tiếp xúc với ánh nắng và khoảng tháng 4 – 6 nên đặt cây ở nơi có đủ ánh nắng. Còn mùa hè thì nên đặt cây trong bóng râm có điều kiện thoáng gió tốt.

Ý nghĩa của hoa thu hải đường

Ý nghĩa của hoa thu hải đường bắt nguồn từ tên gọi của chúng. Những người yêu hoa giải thích rằng, mùa thu là mùa đẹp nhất của đất trời, khi vạn vật đã trải qua những non nớt, mỏng manh, những sôi nổi và đam mê đủ để chiêm nghiệm cho cuộc hành trình dài trong cuộc sống của mình. Và hoa thu hải đường cũng thế.

Những người yêu hoa tin rằng “trưng hoa thu hải đường trong nhà là mang mùa thu đậu trên cành không bao giờ dứt”. Cũng chính vì lẽ đó mà thu hải đường mang ý nghĩa của sự lãng mạn và sự quan tâm đến mọi người.

Ý nghĩa hoa thu hải đường – hoa đẹp cho mọi không gian

Thu hải đường mang ý nghĩa của sự lãng mạn và sự quan tâm

Ở các nước châu Âu, khi bạn tặng một chậu hoa hải đường cho ai đó có nghĩa là bạn đang gửi đến họ sự quan tâm và chăm sóc. Và người ta tin rằng những ai yêu vẻ đẹp của thu hải đường sẽ là những người vô cùng tinh tế và quyết đoán. Họ còn là người sống theo phong cách tươi trẻ và đây nhiệt huyết nhưng lại có nội tâm sâu sắc và vô cùng nhạy cảm.

Hoa thu hải đường có nhiều màu sắc, mỗi màu sắc lại tượng trưng cho những ý nghĩa khác nhau:

  • Thu hải đường màu cam tượng trưng cho sự lãng mạn, nồng nhiệt và tình yêu.
  • Thu hải đường màu vàng tượng trưng cho sự viên mãn và hạnh phúc.
  • Thu hải đường màu đỏ mang biểu tượng của sự may mắn và giàu có.
  • Thu hải đường màu trắng mang ý nghĩa của sự tinh khiết và ngây thơ

Hoa thu hải đường mang vẻ đẹp lãng mạn nở rộ mỗi dịp Tết đến xuân về tượng tưng cho sự quan tâm chăm sóc và tư tưởng khoáng đạt. Đối với người châu Âu, khi tặng một chậu hoa thu hải đường cho người mình thương đó chính là thay lời nhắn nhủ: nhớ bảo trọng em/anh nhé!

Ý nghĩa hoa thu hải đường – hoa đẹp cho mọi không gian

Mỗi màu sắc hải đường lại tượng trưng cho những ý nghĩa khác nhau

Không chỉ vậy, trong phong thuỷ ý nghĩa của hoa thu hải đường còn là loài hoa tượng trưng cho phú quý, giống như hoa mẫu đơn. Do đó tranh vẽ hay thêu hoa hải đường rất được ưa chuộng để tặng người thân, bạn bè hay đối tác nhân dịp quan trọng như khai trương, tân gia hay mừng năm mới.

Hà Anh
Nguồn Sưu tầm - Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Ý nghĩa hoa thu hải đường – hoa đẹp cho mọi không gian" tại chuyên mục Hoa Cây cảnh.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục