Giải pháp tiếp thị - marketing kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng

07/01/2020 14:14

Theo JLL Việt Nam, thị trường văn phòng và bán lẻ tại TP.HCM trong quý 4/2019 có sự tăng trưởng vượt trội. Trong đó, nguồn cung không đủ cầu khiến giá thuê văn phòng tăng vọt, cao nhất trong thập kỷ vừa qua.

Thị trường văn phòng cán cân nghiêng về chủ nhà

Mới đây, công ty Jones Lang Lasalle Việt Nam (JLL Việt Nam) đã đưa ra nghiên cứu và nhận định thị trường bất động sản TP.HCM quý 4/2019. Theo đó, thị trường văn phòng trong quý vừa qua đã lập kỉ lục giá thuê ở mức cao nhất thập kỷ.

Cụ thể, diện tích thuê ròng trong quý 4/2019 ghi nhận ở mức trên 50.000 m2, chủ yếu đến từ các dự án mới hoàn thành bao gồm Lim Tower 3 và Phú Mỹ Hưng Tower.

Với nhu cầu mạnh mẽ trong khi nguồn cung mới hạn chế, các chủ nhà thường đề xuất mức giá chào thuê khá cao, thậm chí một số chủ nhà có xu hướng chọn lọc khách thuê có danh tiếng và tiềm năng ổn định cao hơn. Các văn phòng làm việc linh hoạt mở rộng khá nhanh, đóng góp một lượng lớn trong diện tích thuê mới quý này.

Thị trường văn phòng trong quý vừa qua đã lập kỉ lục giá thuê ở mức cao nhất thập kỷ. Ảnh: Hồng Trâm

Trong quý 4/2019, giá thuê văn phòng tăng 7,4% theo năm và 1,1% theo quý, đạt mức cao kỷ lục của thập kỷ, ở mức 29,1 USD/m2 /tháng nhờ nhu cầu tốt cũng như giá chào thuê ở mức cao từ các tòa nhà vừa mới hoàn thành. Ngoài ra, chủ nhà tiếp tục có sức mạnh mặc cả hơn trong quý này do giá thuê tăng vọt trong bối cảnh nguồn cung hạn chế.

Về triển vọng năm 2020, JLL nhận định năm tới thị trường văn phòng sẽ chào đón nhiều toà nhà mới, nâng tổng nguồn cung văn phòng cán mốc 1,5 triệu m2. Đặc biệt, văn phòng làm việc linh hoạt ngày càng phổ biến, không chỉ giới hạn trong các doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ như trước. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục trong tương lai.

Thị trường bán lẻ tăng trưởng mạnh

Trong quý 4/2019, các thương hiệu quốc tế tiếp tục gia nhập thị trường Việt Nam. Đáng chú ý, Uniqlo - thương hiệu bán lẻ hàng may mặc của Nhật Bản - đã mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam với quy mô 3.097 m2 gồm ba tầng tọa lạc ở Parkson Đồng Khởi tại quận 1.

Riêng về giá thuê, theo JLL, phần lớn các trung tâm thương mại ở khu vực trung tâm ghi nhận giá thuê tăng nhẹ theo quý và theo năm nhờ vị trí tốt. Trong khi đó, giá thuê ở các trung tâm thương mại ngoài trung tâm giảm 3,2% theo năm. Nguyên nhân bởi vì thị trường này có nhiều trung tâm thương mại đã đi vào hoạt động lâu năm phải đối mặt với sự xuất hiện của các trung tâm mới gia nhập thị trường vào năm 2019, với chất lượng và dịch vụ quản lý tốt hơn.

Thị trường bán lẻ tăng trưởng do các thương hiệu quốc tế tiếp tục gia nhập vào Việt Nam. Ảnh: Hồng Trâm

Nhận định về thị trường bán lẻ trong năm 2020, đại diện JLL cho hay một số trung tâm thương mại nằm ngoài trung tâm sẽ tham gia vào thị trường như: Satra Center Mall, Socar Mall, Elite Mall và Central Premium Mall, đóng góp hơn 280.000 m2 sàn xây dựng. Bên cạnh đó, sau khi cải tạo và tái cấu trúc khách thuê, các trung tâm hiện hữu được kỳ vọng sẽ cải thiện tỷ lệ lấp đầy.

"Như một xu hướng mới trên thị trường, cả nhà bán lẻ và nhà phát triển trung tâm thương mại đều không ngừng đổi mới, tập trung hơn vào ngành hàng ăn & uống và các dịch vụ mang tính trải nghiệm. Bên cạnh đó, chủ đầu tư mong muốn tập trung vào dịch vụ khách hàng, sử dụng công nghệ, phân tích dữ liệu để tăng cường mức độ nhận diện và lượng khách hàng", đại diện JLL cho hay.

Thị trường căn hộ cung không đủ cầu

Nhận định về thị trường căn hộ quý 4/2019, JLL cho rằng phân khúc này rơi vào tình trạng cung không đủ cầu. Cụ thể, nguồn cầu mạnh ở phân khúc trung cấp vẫn duy trì tốt. Tuy nhiên, lượng bán trong quý 4/2019 giảm một nửa so cùng kỳ năm trước, chủ yếu do nguồn cung mới hạn chế bởi thủ tục phê duyệt cấp phép tiếp tục là bị trì hoãn.

Sau khi 10.000 căn được tung ra thị trường từ phân khu Rainbow của dự án Vinhomes Grand Park, thị trường đã trở lại yên lặng với chỉ 3.600 căn chính thức mở bán vào quý 4/2019 do quá trình phê duyệt tiếp tục bị trì hoãn.

Tính chung năm 2019, tổng lượng bán ra đạt hơn 30.000 căn, mặc dù thấp hơn 35% so với năm cao điểm 2017, nhưng vẫn cao gấp 5-6 lần giai đoạn suy thoái 2012-2013. Các dự án phân khúc trung cấp với giá giao dịch từ 1.200-1.700 USD/m2 thu hút nhiều người mua nhất, chiếm hơn 70% số căn bán được trong năm 2019.

Dự án Vinhomes Grand Park mang tới nguồn cung lớn cho thị trường. Ảnh: I.T

Nhận định thị trường năm 2020, JLL cho hay khoảng 30.000-35.000 căn hộ dự kiến sẽ mở bán chính thức trong năm tới, trong đó dự án Vinhomes Grand Park ở quận 9 tiếp tục là nguồn cung chính.

Một số chuyên gia bất động sản lưu ý khách hàng, nguồn cung các dự án căn hộ trong năm 2020 sẽ có nhiều biến động do chính phủ kiểm soát chặt chẽ việc cấp quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng.

Nhu cầu sẽ vẫn tiếp tục tăng trong tương lai và sẽ đẩy giá cao hơn nữa ở tất cả các phân khúc. Tuy nhiên, nhu cầu trong phân khúc cao cấp, đặc biệt là nhu cầu từ các nhà đầu tư, có thể sẽ chậm lại trong dài hạn vì mức giá cao và hiệu suất cho thuê thấp làm cho kênh đầu tư trở nên kém hấp dẫn hơn so với những năm trước đây.

Nguồn Thế giới Tiếp thị

Bạn đang đọc bài viết "Giải pháp tiếp thị - marketing kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng" tại chuyên mục Sản phẩm - Dịch vụ.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục