Kinh nghiệm du học đài loan bạn cần biết

21/10/2020 15:43

Hiện nay du học Đài Loan là một trong những quốc gia được sinh viên lựa chọn để du học nhiều nhất. Không ít bạn trẻ đang băn khoăn về chất lượng giáo dục, môi trường học tập, văn hóa, mức học phí,…tại đất nước này.

Ngoài ưu điểm về khoảng cách địa lý là rất thuận tiện đi lại giữa Việt Nam – Đài Loan. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lý do đặc biệt khác khiến cho đất nước này trở thành điểm đến du học hấp dẫn nhé!

Sơ lược về đất nước Đài Loan

Đài Loan là một quốc gia nhỏ nằm ở phía Tây Thái Bình Dương. Mặc dù diện tích có phần khiêm tốn nhưng đất nước này có một nền kinh tế vô cùng phát triển. Nơi đây được xem là một trong những quốc gia có mức sống cao nhất tại khu vực Châu Á. Đài Loan có thế mạnh trong nhiều ngành công nghiệp và dịch vụ, môi trường sống an toàn và dân chủ. Nhờ đó, Đài Loan ngày nay đã trở thành điểm đến thu hút ngày càng nhiều sinh viên quốc tế đến du học.

Bên cạnh sự phát triển về kinh tế, Đài Loan cũng được biết đến là quốc gia rất văn minh. Đất nước này luôn nằm trong top những quốc gia an toàn nhất Châu Á bên cạnh Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc. Thêm vào đó, bầu không khí ở đây rất trong lành, mát mẻ. Ý thức bảo vệ môi trường của người dân xứ Đài rất cao.

Văn hóa Đài Loan cũng có nhiều sự tương đồng với Việt Nam, do đó, du học sinh Việt thường không quá khó để thích nghi với cuộc sống tại đất nước này.

Những lý do vì sao bạn nên đi du học Đài Loan

Nền giáo dục tiên tiến

Nền giáo dục Đài Loan luôn nằm trong top đầu Châu Á và cả thế giới. Sinh viên học tập tại đây có nhiều cơ hội để thực hành và nghiên cứu. Nhiều trường đại học Đài Loan liên tục góp mặt trong bảng xếp hạng 100 trường đại học uy tín hàng đầu thế giới. Một số trường đại học nổi tiếng của Đài Loan có thể kể đến như: National Taiwan University, National Cheng Kung University, National Tsing Hua University, National Chiao Tung University. Đội ngũ giảng viên tại các trường đại học đa phần là giáo sư có kinh nghiệm và chuyên môn cao. Thêm vào đó, việc học tập và giảng dạy tại Đài Loan còn được hỗ trợ bởi nguồn tài liệu, thiết bị, cơ sở vật chất tân tiến nhất, không hề thua kém các nước Mỹ, Anh,…

Có thêm thu nhập nhờ việc làm thêm

Không quá khắt khe như các quốc gia khác, sinh viên khi đi du học Đài Loan được đi làm thêm trong quá trình học tập. Các công việc làm thêm không quá vất vả nhưng có thể mang lại nguồn thu nhập khá đáng kể. Sinh viên có thể kiếm được từ 800 – 1.000 USD/ tháng nhờ việc làm thêm. Ngoài ra, các trường đại học, cao đẳng cũng có chính sách hỗ trợ sinh viên tìm việc thông qua mạng lưới liên kết giữa trường và các doanh nghiệp.

Hành trang du học Đài Loan

Bước 1: Chọn trường và ngành học phù hợp.

Bước 2: Chuẩn bị và nộp hồ sơ du học Đài Loan theo yêu cầu nhà trường

Hồ sơ du học Đài Loan gồm:

Bằng tốt nghiệp THPT (bậc đại học) hoặc Bằng tốt nghiệp Đại học (bậc sau đại học)

Học bạ hoặc bảng điểm

Giấy khai sinh (bản sao)

Chứng minh tài chính (3.000 USD)

Kế hoạch học tập khi đi du học

Giấy khám sức khỏe và Giấy chứng nhận không nhiễm HIV (do các bệnh viện tỉnh hoặc trung ương cấp).

Hộ chiếu và hình thẻ 4×6

Hồ sơ xin nhập học

Chứng chỉ tiếng Anh hoặc chứng chỉ Hoa Ngữ

Bước 3: Gửi hồ sơ du học Đài Loan tới trường và theo dõi việc xét duyệt hồ sơ

Trong thời gian chờ đợi bạn cũng nên chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Đài Loan.

Bước 4: Nhận kết quả trúng tuyển từ trường

Bước 5: Nhận Thông báo Nhập học và hoàn thành các thủ tục liên quan

Bước 6: Chuẩn bị và nộp hồ sơ xin visa du học Đài Loan

Hồ sơ xin visa du học Đài Loan gồm:

Hộ chiếu còn hiệu lực (bản chính và bản sao)

Đơn xin Visa và hình thẻ 4×6

Thông báo nhập học (bản sao và bản chính).

Bằng tốt nghiệp cao nhất (bản sao và bản chính).

Chứng minh tài chính: Sổ tiết kiệm, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bản sao và bản chính.

Kế hoạch học tập (Tiếng Hoa hoặc tiếng Anh).

Giấy khám sức khỏe (form Tiếng Trung)

Chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh hoặc tiếng Trung,

Lý lịch tư pháp.

Bước 7: Chuẩn bị hành lý và du học Đài Loan

Học phí du học Đài Loan

Đài Loan thu hút sinh viên quốc tế không chỉ bởi chất lượng giáo dục tốt, cơ hội việc làm cao mà còn bởi chi phí du học phù hợp. Học phí tại các trường đại học Đài Loan rẻ hơn so với các nước ở khu vực Châu Á như Singapore, Hàn Quốc hay Nhật Bản. Học phí sẽ có sự chênh lệch tùy theo tường trường và từng ngành học khác nhau. Thông thường các trường tư sẽ có mức phí cao hơn các trường công lập. Học phí cũng sẽ khác nhau theo bậc học, trường học và theo chương trình.

Chi phí sinh hoạt

Xét về chi phí sinh hoạt, thì giá cả ở Đài Loan không chênh lệch quá lớn so với Việt Nam, chỉ hơn khoảng 1.5 lần. Chi phí sinh hoạt khi đi du học phụ thuộc khá nhiều vào chỗ ở của du học sinh. Ví dụ, khi sinh sống tại ký túc xá thì mức phí sẽ thấp hơn so với việc ở nhà thuê bên ngoài. Bên cạnh đó, chi phí sinh hoạt còn tùy thuộc vào việc bạn ở đâu và nhu cầu chi tiêu của mỗi cá nhân.

Tổng chi phí sinh hoạt của một du học sinh trung bình rơi vào khoảng 8.000 –15.000 NT/ tháng (tương đương khoảng 6.6 – 12 triệu VND)

Như vậy, tổng chi phí du học Đài Loan mỗi năm có thể rơi vào khoảng 220.000 – 300.000/ năm. Số tiền này tương đương khoảng 182 – 250 triệu VNĐ.

Thông tin đại sứ quán Việt Nam tại Đài Loan

Văn phòng đại diện Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Loan, Trung Quốc

Địa chỉ: Tầng 3, 65 đường Sung Chiang, Đài Bắc.

Ðiện thoại: (886-2) 2516 6626. Fax: (886-2) 2504 1761

Lãnh sự: Điện thoại: (8862) 2516 6648; Fax: (8862) 2516 6625

Trên đây là những kinh nghiệm du học Đài Loan đầy đủ mà các bạn cần phải nắm được để có thể tự chuẩn bị tốt nhất cho mình. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào, hãy liên hệ tới du học Đài Loan OHA Taiwan để được tư vấn hỗ trợ.

TỔ CHỨC GIÁO DỤC VÀ NHÂN LỰC ĐÀI LOAN - OHA TAIWAN

Thông tin liên hệ

Website: https://ohataiwan.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/OHA.TAIWAN

Linked in: https://www.linkedin.com/company/education-human-resource-group-oha

Email: Info@ohataiwan.com

Hotline: 08.468.57.468 / 0938.036.486

Công ty được Sở GDĐT TPHCM cấp giấy chứng nhận dịch vụ và tư vấn du học Số: 329/GDĐT - TC

 

Thanh Lam

Bạn đang đọc bài viết "Kinh nghiệm du học đài loan bạn cần biết" tại chuyên mục Giáo Dục.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục